ปฏิบัติการ ตามล่า อำนาจ ของ ฮาร์วีย์ ยอร์ก นิยาย บท 2527

แต่ไม่ว่าจะสถานะไหน ตอนนี้ก็ไม่สำคัญแล้ว เอลลิสยืนขึ้นด้วยรอยยิ้มบนใบหน้าของเขา

“ไม่ต้องกังวล นายน้อยยอร์ก เราได้ติดต่อกับชินคาเงะเวย์ผ่านทางสายสัมพันธ์ของตระกูลผมแล้ว ผมได้ยินมาว่ามากิ ทาเคอิ ผู้อาวุโสแห่งชินคาเงะเวย์จะมาถึงที่นี่ในตอนกลางคืนพร้อมกับมาโกโตะและรูมิโกะ ทาเคอิ ลูกชายและลูกสาวของเขา พวกเขาจะแสวงหาความยุติธรรมให้กับนาโอโตะผู้เป็นที่รักของพวกเขาอย่างแน่นอน”

วินซ์ถอนหายใจเฮือกใหญ่

“เฮ้อ นี่ไม่ยุติธรรมเอาซะเลย ทุกวันนี้รัฐบาลแทบจะไม่บังคับใช้กฎหมายอยู่แล้ว พวกเราที่เป็นประชาชนต้องมานั่งพึ่งตัวเอง เราทำให้มิตรสหายจากประเทศหมู่เกาะผิดหวังอย่างแท้จริง! รับแขกคนสำคัญของเราแทนฉันที เอลลิส สนองความต้องการของพวกเขา เราต้องทำให้แน่ใจว่านายจัดการได้อย่างหมดจด อย่าได้ทิ้งร่องรอยอะไรไว้เบื้องหลัง”

เอลลิสหรี่ตาเป็นการตอบแทน

“รับทราบครับ นายน้อยยอร์ก ตระกูลพาร์สันหาเลี้ยงชีพด้วยการขนส่งทางน้ำ แม้จะมีบางสิ่งจะรั่วไหลออกไป ก็จะไม่มีร่องรอยใด ๆ ที่สามารถย้อนรอยมาหาเราได้”

วินซ์พยักหน้าเล็กน้อยก่อนจะลุกขึ้นยืนและมองไปที่ควินตัน

“คุณแน่ใจหรือว่าฮาร์วีย์คือคนที่ฆ่านายน้อยทาเคอิ?”

ควินตันยิ้ม

"แน่นอน กล้องวงจรปิดบันทึกภาพของฮาร์วีย์ในโรงพยาบาลเมื่อตอนเช้าตรู่ได้ ดาบที่พบในที่เกิดเหตุมีรอยนิ้วมือครึ่งหนึ่งด้วย แต่ถึงอย่างนั้นนี่ก็ไม่ใช่หลักฐานที่มัดแน่น เขาจะไม่ถูกคุมขังเพียงเพราะเรื่องนี้ แต่นั่นก็พอที่จะแสดงให้ชาวประเทศหมู่เกาะเห็นว่าเป้าหมายในการล้างแค้นของพวกเขาคือใคร”

“คุณจะพูดแบบนั้นไม่ได้สิ” วินซ์ตอบเบา ๆ “ไม่ว่ายังไงหลักฐานเขาจะเป็นหลักฐานเสมอ สำหรับเราแล้วไม่จำเป็นหรอกว่ามันจะเป็นหลักฐานที่มัดแน่นหรือเปล่า สิ่งที่เราต้องทำคือแจ้งให้แขกคนสำคัญของเราทราบเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แล้วพวกเขาจะจัดการกับเรื่องนี้ยังไงก็แล้วแต่พวกเขา อ้อ ยังไงก็เถอะ…”

วินซ์มองไปที่แมทธิว

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ปฏิบัติการ ตามล่า อำนาจ ของ ฮาร์วีย์ ยอร์ก