ปฏิบัติการ ตามล่า อำนาจ ของ ฮาร์วีย์ ยอร์ก นิยาย บท 295

ณ ซิมเมอร์ ลิเลียนนั่งอยู่ในห้องนอนของแมนดี้ มองดูบัตรเงินสดในมืออย่างมีความสุข ฮาร์วีย์ยกบัตรใบนั้นให้เธอใน แล้วฮาร์วีย์ยังสั่งให้แผนกการเงินของสำนักงานของเขาโอนเงินสองสามพันดอลลาร์มายังบัตรนี้ทุกเดือน

ลิเลียนถูบัตรในมือเธออย่างถูกใจ และแนะนำแมนดี้ว่า “แมนดี้ แม่มั่นใจว่าลูกเข้าใจความหมายของผู้อาวุโสซิมเมอร์ในวันนี้ ในตอนนี้เขาไม่ต้องการให้ลูกหย่ากับฮาร์วีย์ แต่เขาไม่ชอบที่ฮาร์วีย์ทำแบบนี้!”

“เขาเป็นคนของลูก และลูกต้องควบคุมเขาให้ดี แม่รู้สึกว่าเขาทำตัวแปลก ๆ เขาได้รับเงินจำนวนมากจากบริษัทของเพื่อนร่วมชั้นใช่ไหม? หากเป็นเช่นนั้นลูกต้องคิดหาวิธีที่จะได้เงินนั้นมาอีก ผู้ชายจะกลายเป็นคนเลวตราบใดที่พวกเขามีเงิน!”

มีรอยย่นระหว่างคิ้วคู่สวยของแมนดี้ จากนั้นเธอก็พูดว่า “แม่คะ หนูจะจัดการเรื่องของตัวเองให้ดี”

“ฟังแม่นะ แม่เป็นห่วงลูก ทำไมคุณลูกไม่คิดล่ะว่า แม้ว่าตอนนี้ลูกจะเป็นผู้จัดการฝ่ายการเงินของซิมเมอร์ เอ็นเทอร์ไพรส์ และยังเป็นผู้จัดการโครงการของศูนย์การค้าอีก แต่ปัญหาก็คือลูกยังมีทั้งประธานและรองประธานเป็นผู้บังคับบัญชา หากลูกไม่เชื่อฟังผู้อาวุโสซิมเมอร์จะมีวิธีมากมายในการแย่งชิงอำนาจของลูกไป อย่าทำลายโอกาสในอนาคตเพียงเพราะขยะที่ไร้ค่านี้เด็ดขาด!”

“ผู้ชายมันต้องถูกกำราบ ลูกไม่ควรปล่อยให้เขามีเงินในมือ ทำไมลูกไม่คิดว่าในอดีตเป็นอย่างไร? ตอนที่เขาล้างห้องน้ำและเอาน้ำมาล้างเท้าเราก็ไม่ได้มีปัญหาอะไรมากมายเกิดขึ้น”

ลิเลียนถอนหายใจด้วยความรู้สึกหลากหลาย ‘ช่วงนั้นฮาร์วีย์เชื่อฟังมากแค่ไหนใคร ๆ ก็รู้! เขาทำสิ่งเหล่านั้นทั้งหมดโดยไม่มีบ่น นอกจากนี้สถานะของเขายังด้อยกว่าสุนัขอีกด้วย’

แต่ตั้งแต่ที่เขาไปทำงาน และได้รับเงินเดือนเขาก็เปลี่ยนไป ลิเลียนค่อนข้างไม่คุ้นชินกับแบบนั้น

เธอไม่ชอบลูกเขยคนนี้มาตลอดเพราะความจริงที่ว่าเขาเป็นเพียงขยะที่ไร้ค่า แต่เมื่อเขามีความสามารถเล็ก ๆ น้อย ๆ เธอก็ไม่คุ้นชิน เธอรู้สึกขัดแย้งกับตัวเอง

“แล้วคุณแม่จะบอกว่าเราควรลืมเรื่องที่ผ่านมาแล้วปล่อยมันไปหรือคะ?” แมนดี้ขมวดคิ้วสงสัย

“ไม่ ไม่ใช่ว่าเราปล่อยมันไปแบบนั้น เราต้องเอาเงินทุกบาทจากเขา และทำให้เขาสิ้นเนื้อประดาตัว จากนั้นการกำจัดเขาในอนาคตจะง่ายมาก!” ลิเลียนแสยะยิ้มและพูด “จำไว้ว่าเมื่อลูกได้รับเงินแล้วเอามาให้แม่เพื่อที่แม่จะได้เก็บไว้ให้ลูก แม่ทำเพื่อผลประโยชน์ของลูก”

แมนดี้ดูมืดมนเพราะเกิดความไม่พอใจลึก ๆ ไม่คิดเลยว่าเรื่องต่าง ๆ จะเป็นแบบนี้หลังจากที่พวกเขาไปพบกับผู้อาวุโสซิมเมอร์ ไม่เพียงแต่ลิเลียนไม่เห็นด้วยกับการหย่า แต่แม่ของเธอต้องการให้แมนดี้เอาเงินทั้งหมดของฮาร์วีย์มา

‘แต่ฮาร์วีย์มีเงินมากแบบนั้นได้อย่างไร?’

‘แม้ว่าเขาจะมีเงินมากแค่ไหน แต่ก็ไม่เกี่ยวกับฉัน ฉันให้ตัวเองทำเรื่องไร้ยางอายแบบนี้ไม่ได้ '

“คุณคะ หนูไม่ได้ไร้ยางอายขนาดนั้น!” แมนดี้กัดฟันพูด

“มันเกี่ยวกับศักดิ์ศรีของลูกหรือเปล่า? มันก็สมเหตุสมผลและเป็นธรรมไม่ใช่หรือหากเขาต้องให้เงินกับลูก? ขยะไร้ค่านั้นมาอาศัยอยู่กินอาหารฟรีในซิมเมอร์เป็นเวลาสามปี ตอนนี้มันมีงานแล้ว มันยังทำตัวใจกว้างและหยิ่งผยอง มันต้องทำทุกอย่างที่แม่บอก!” ลิเลียนเต็มไปด้วยความรังเกียจ เธอคิดว่าฮาร์วีย์ไม่มีความสำคัญอะไรเลย

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ปฏิบัติการ ตามล่า อำนาจ ของ ฮาร์วีย์ ยอร์ก