ปฏิบัติการ ตามล่า อำนาจ ของ ฮาร์วีย์ ยอร์ก นิยาย บท 402

“ใช่ครับคุณปู่ นี่เป็นเรื่องใหญ่ คุณปู่ต้องคิดให้รอบคอบ หากคุณปู่เดินผิดพลาดไปแค่ก้าวเดียว คุณปู่จะสูญเสียทุกอย่าง ในสัญญาดูเหมือนว่าเราจะได้ผลประโยชน์มากมาย แต่มันไม่มีอะไรได้มาฟรี ๆ แน่นอน!”

“บัควู้ดเป็นที่ที่คนเลวและพวกที่มีแต่ความโลภมารวมตัวกัน ใครจะไปรู้ว่าตระกูลเฟิร์สคลาสจากเมืองระดับมณฑลแบบนั้นคิดอะไร? เราจะเอาตัวรอดในบัควู้ดได้ยังไง?”

“ถ้าเราถลำลึกเข้าไปมากเท่าไหร่มันยากที่จะถอนตัวออกมาแล้วเราก็คว้าน้ำเหลว ทั้งตระกูลจะต้องเกิดความโกลาหลขึ้น!”

แซ็คเป็นคนแรกที่ต่อต้านความคิดของไซม่อนด้วยสีหน้าระแวดระวัง หากแผนนี้ดำเนินต่อไป ตำแหน่งรองประธานเจ้าหน้าที่บริหารของเขาคงเป็นเป็นไปไม่ได้อีกต่อไป เขาจะไม่มีวันยอมให้มันเกิดขึ้น

“คุณปู่ครับ ผมเป็นรองประธานฯ ผมต้องนึกถึงความปลอดภัยของครอบครัวเราสำคัญที่สุด เรื่องนี้ไม่ควรด่วนตัดสินใจเพียงเพราะบางคนแค่เอาโครงการกลับมาเสนอ ผมคิดว่าเราควรให้ทุกคนลงความเห็นในเรื่องนี้ งั้นเรามาลงคะแนนโดยไม่มีการระบุชื่อกันเถอะครับ!”

“คุณพ่อครับ ผมรู้ว่านี่เป็นโครงการที่ดี ครอบครัวเราไม่ค่อยได้โอกาสแบบนี้มาบ่อย ๆ แต่ถ้าผู้ชายคนนี้เป็นนักต้มตุ๋นล่ะครับ?”

“ถ้าคน ๆ นั้นต้องการให้เราทำลายตระกูลเรากันเอง เราต้องขายทรัพย์สินของเราทั้งหมดเพื่อนำเงินไปใช้กับการลงทุนนี้ พวกเราจะย้อนกลับมาแก้ไขได้ยากถ้าเรื่องทั้งหมดนี้เป็นเพียงแค่เรื่องโกหกลอกลวง

ฌอนยังคงชัดเจนประกาศเจตจำนงของตัวเอง โดยแสร้งทำเป็นเป็นห่วงความปลอดภัยของตระกูลซิมเมอร์

ไซม่อนจ้องไปที่พ่อลูกคู่นั่นอย่างเย็นชา เขารู้ว่าพวกเขากลัวอะไร

เขาควงหมุนกุญแจรถในมือเล่น

“คุณพ่อครับ ทุกอย่างย่อมมีความเสี่ยงอยู่แล้ว ยังไงโครงการของเราในนิอัมมี่ก็มีความเสี่ยงอยู่แล้วไม่ใช่เหรอครับ?”

“ผมได้ยินมาว่าตระกูลซิลวาไม่เคยร่วมมือกับใครเลยจนกระทั่งเมื่อไม่นานมานี้ ถ้าเราไม่ฉกฉวยโอกาสนี้ไว้ ก็คงจะไม่มีโอกาสเป็นครั้งที่สอง!”

“ถ้าเราทำโครงการนี้ที่บัควู้ด ตระกูลของเราจะมั่งคั่งได้เท่าที่เราจะทำได้! แม้ว่าเราจะเป็นแค่ตระกูลชั้นสองในบัควู้ด แต่จะไม่มีใครในเมืองเล็ก ๆ แบบนิอัมมี่ที่กล้ามาแข่งขันกับเรา!”

“ถ้าเราประสบความสำเร็จ เราจะเป็นยักษ์ใหญ่เหนือใคร ๆ !”

“คุณพ่อครับ คุณพ่อวางแผนที่จะใช้ชีวิตอยู่ในทาวน์เฮาส์และขับแค่รถเบนซ์จริง ๆ เหรอครับ?”

“คุณพ่อไม่อยากที่จะอยู่คฤหาสน์และขับรถหรูโรลส์รอยซ์เหรอครับ?”

“เพื่อปกป้องธุรกิจตระกูลของเรานั้นมันก็ดี แต่โอกาสในการขยายธุรกิจของเรามีเพียงครั้งเดียวในชีวิต…”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ปฏิบัติการ ตามล่า อำนาจ ของ ฮาร์วีย์ ยอร์ก