ปฏิบัติการ ตามล่า อำนาจ ของ ฮาร์วีย์ ยอร์ก นิยาย บท 424

ฮาร์วีย์กำลังจะพูดต่อ

แต่แซ็คไม่สามารถระงับความโกรธได้อีกต่อไป เขาเอามือตบโต๊ะและตะคอกใส่ฮาร์วีย์อย่างดุเดือดแล้วชี้ไปที่เขา “แกคิดว่าแกเป็นใคร! ลูกเขยอย่างแกมีสิทธิอะไรมาตั้งคำถามกับการตัดสินใจของคุณปู่!”

ฮาร์วีย์เหลือบมองแซ็คอย่างเย็นชา

“แซ็ค ทำไมถึงโง่ได้ขนาดนี้? ฉันเตือนคุณแล้วนะ ก่อนที่คุณจะตัดสินใจทำอะไรลงไป ให้ตรวจสอบสัญญาที่คุณลงนามให้ดีเสียก่อนก่อน!”

“ยอร์ก เอ็นเทอร์ไพรส์ ไม่ได้เป็นเพียงบริษัทธรรมดา ๆ ตามท้องถนน คุณคิดว่าคุณสามารถรับเงินลงทุนจากพวกเขาได้ง่าย ๆ งั้นหรือ? จะขายโครงการอะไรได้ตามที่คุณต้องการงั้นเหรอ? คุณเชื่ออย่างนั้นจริง ๆ เหรอว่าถ้าคุณได้รับการสนับสนุนจากตระกูลซิลวา คุณสามารถทำอะไรก็ได้ตามปราถนาต่อหน้าคนของยอร์กงั้นเหรอ?”

“คุณยังไม่เข้าใจสถานการณ์ตรงหน้านี้อีกเหรอ และคุณกำลังตัดสินใจรีบร้อนเกินไป! ฉันไม่เข้าใจว่าตระกูลซิมเมอร์มีรองประธานโง่ ๆ อย่างคุณได้ยังไง”

“ไอ้สารเลว!”

แซ็คโกรธจนอยากจะเหวี่ยงหมัดใส่หน้าฮาร์วีย์

แต่ครั้งสุดท้ายที่เขาโดนกระทำเขายังจำได้ดี เขารู้สึกตัวสั่นทันทีเมื่อนึกถึงมัน เขาทำได้เพียงจ้องไปที่ฮาร์วีย์ด้วยความขุ่นเคืองที่อยากจะถลกหนังเขาทั้งเป็น

ฮาร์วีย์มองไปรอบ ๆ ตัวเขา แล้วมองไปที่ไซม่อน

“คุณพ่อครับ ผมไม่ได้จะสงสัยคุณพ่อ แต่คุณพ่อไม่คิดว่าตระกูลซิลวาจะดีกับเราเกินไปเหรอครับ? ไม่เพียงแต่พวกเขาตกลงที่จะร่วมมือกับเราเท่านั้น แต่ยังให้เราได้ส่วนแบ่งตั้งห้าสิบเอ็ดเปอร์เซ็นต์ด้วย ทั้งหมดนี้ดูเหมือนจะดีเกินกว่าจะเป็นจริง คุณพ่อไม่คิดว่ามันเป็นเรื่องน่าสงสัยเลยเหรอครับ?”

เจตนานั้นมองห็นได้ชัดเจน

ดูเหมือนจะมีเจตนาร้ายซ่อนอยู่เบื้องหลังความร่วมมือระหว่างตระกูลซิลวาและตระกูลซิมเมอร์ ฮาร์วีย์ขอให้ทุกคนไม่ขยายกิจการไปที่บัควู้ด

แต่ใครจะเชื่อในสิ่งที่ออกมาจากปากของเขากัน?

ไซม่อนพูดอย่างเย็นชาว่า “ฮาร์วีย์ โครงการนี้ไม่ได้อยู่ในอำนาจของฉัน ฉันไม่มีสิทธิ์ตัดสินใจ แต่ฉันสามารถรับประกันด้วยชื่อเสียงของฉันได้ว่าโครงการนี้จะไม่มีปัญหาอะไร”

ไซม่อนต้องพูดอย่างนั้น ถ้าเขาบอกว่าโครงการมีอะไรไม่ปกติอยู่ ถ้ามองจากพวกคนที่ชอบใช้ความรุนแรงในตระกูลซิมเมอร์ ครอบครัวของไซม่อนจะถูกพรากไปโดยพวกเขาทันที

แม้ว่าไซม่อนจะแสดงสีหน้าสิ้นหวังออกมา แต่เขาก็ยังคิดที่จะบังคับให้ฮาร์วีย์และแมนดี้หย่าร้างกันเมื่อพวกเขาไปถึงเมืองหลวง และให้เธอแต่งงานกับลีออน ด้วยวิธีนี้เขาจะได้รับอำนาจในตระกูลกลับคืนมา

แน่นอนว่าเขาไม่สามารถพูดอะไรแบบนี้ออกไปได้ เขาจะทำเรื่องอยากรอบคอบ เพียงเพื่อให้แซ็คและพ่อของเขาไม่สนใจเขา

แต่ฮาร์วีย์กำลังทำให้เรื่องมันผิดแผนไป มันทำให้เขาต้องกัดฟันอย่างโกรธจัด แต่เขาก็ทำอะไรไม่ได้เลย

แซ็คหัวเราะ

“เฮ้ ฮาร์วีย์ ฟังนะ ได้ยินที่คุณลุงพูดหรือเปล่า?”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ปฏิบัติการ ตามล่า อำนาจ ของ ฮาร์วีย์ ยอร์ก