ปฏิบัติการ ตามล่า อำนาจ ของ ฮาร์วีย์ ยอร์ก นิยาย บท 444

หลังจากครุ่นคิด ไซม่อนก็พูดว่า “คุณพ่อ ตระกูลซิลวาจัดงานเลี้ยงอาหารค่ำต้อนรับพวกเราเพื่อฉลองการมาเยือนบัควู้ดเป็นครั้งแรก มีข่าวลือว่าพวกเขาได้เชิญคนดังหลายคนเข้าร่วมด้วย”

“ทำไมเราไม่ส่งบัตรเชิญไปให้พวกเขาด้วยล่ะ? มันแห่งเป็นโชคชะตาฟ้าลิขิตของเราจริง ๆ ที่ทำให้ร่วมห้องงานเลี้ยงวีไอพีกับพวกเขาในวันเดียวกัน ใครจะไปรู้บางทีเราอาจจะโชคดีอีกครั้งก็ได้”

ผู้อาวุโสซิมเมอร์รู้สึกดีใจเหลือล้น “งั้นเรามาลองดู”

ถ้าพวกเขาได้พบชายคนนี้ในระหว่างงานเลี้ยงอาหารค่ำต้อนรับ ซิมเมอร์จะกลายเป็นตระกูลที่มีอำนาจและง่ายต่อการดำเนินธุรกิจที่นี่

มันจะมีแต่โอกาสดี ๆ เข้ามาให้กับซิมเมอร์อย่างแน่นอน ก็เหมือนกับพวกเขาได้สถานะที่สูงขึ้นไปอีกขั้น

ด้านหลังภาพความวุ่นวายของฝูงชน แมนดี้ไม่สนใจเสียงโหวกเหวกตรงหน้า เธอเหลือบมองและก้าวถอยหลังอย่างกังวลและพึมพำออกมาเบา ๆ “คุณแม่คะ หนูจะเดินไปหาฮาร์วีย์ ไม่รู้ว่าอยู่ที่ไหน ยังไม่ออกมาเลย...”

“อะไรนะ?” ลิเลียนเหลือบมองแมนดี้ “นี่เป็นวันสำคัญของพวกเรานะ! ดีแล้วที่ไอ้ขยะนั่นไม่โผล่มา!”

“แม่มาคิดดู ๆ แล้ว ควินน์ก็เป็นแค่ผู้หญิงไร้ยางอายคนหนึ่งนั่นแหละ!” ลิเลียนพูดอย่างโกรธจัด “คืนนี้ เบรนท์ ซิลวา ก็คงไปจะร่วมด้วย และหล่อนก็คงกลัวว่าลูกจะเด่นกว่าหล่อนล่ะสิ นั่นคงเป็นเหตุผลที่หล่อนยืนกรานให้ฮาร์วีย์มาด้วย! แม่อยากจะฉีกปากหล่อนจริง ๆ !”

แมนดี้ตอบด้วยน้ำเสียงแผ่วเบาว่า “แม่คะ เธอไม่ผิดเลยนะคะ หนูมีสามีแล้ว แล้วหนูจะไปทำลายโอกาสของเธอได้ยังไง?”

“นี่ลูก…! แต่งได้ก็หย่าได้! ถ้าไม่ใช่เพราะตาเฒ่าซิมเมอร์ ลูกก็คงมีโอกาสได้แต่งงานกับเศรษฐี…” เรื่องนี้เกือบทำให้ลิเลียนเป็นลมเป็นแล้งไปเพราะความโกรธที่แน่นอยู่ในอก “ตอนนี้ ลูกอยากไปดูไอ้ขยะนั่นน่ะเหรอ? แม่ล่ะอยาก…”

“ตกลงค่ะ ก็ได้ค่ะแม่.. วันนี้หนูจะอยู่กับแม่ เขาโตแล้วคงเอาตัวรอดได้ ไว้หนูส่งที่อยู่ของเราไปให้เขา” แมนดี้รู้สึกหมดหนทาง แม้ว่าเธอจะกังวลเกี่ยวกับฮาร์วีย์ แต่เธอก็ไทำอะไรไม่ได้

ในระหว่างนั้น ฮาร์วีย์ รู้สึกคิดถึงบรรยากาศเดิม ๆ อีกครั้งเมื่อเขาเดินทางกลับมายังที่ที่เขาคุ้นเคยแห่งนี้

ครั้งหนึ่งเขาเป็นนายน้อยแห่งยอร์กและเป็นทายาทเพียงคนเดียวของตระกูล

เขาได้ดูแลบางส่วนของธุรกิจของตระกูลอยู่เบื้องหลังตั้งแต่เขาเรียนอยู่มหาวิทยาลัย เขายังสร้างบริษัทที่มีมูลค่าหลายพันล้านดอลลาร์ทั้งที่เริ่มต้นจากศูนย์ด้วยตัวเขาเองทั้งหมด

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ปฏิบัติการ ตามล่า อำนาจ ของ ฮาร์วีย์ ยอร์ก