มหัศจรรย์ เป็นคุณชาย ชั่วข้ามคืน นิยาย บท 1495

“ฉันขอถามหน่อยได้ไหมว่านายเป็นใครกันแน่?” เจอรัลด์ถาม ในขณะที่เขาเงยหน้าขึ้นและหรี่ตาไปที่ชายผู้กำลังแสยะยิ้มอย่างชั่วร้ายให้เขา

จากสิ่งที่เขาสัมผัสได้ ฝีมือในการฝึกฝนวิชาของบุคคลลึกลับผู้นี้มีพลังมากกว่าของจูเลียนมาก เมื่อรู้เช่นนั้นแล้ว เจอรัลด์ก็อดไม่ได้ที่อยากจะรู้จักชายชราคนนี้ให้มากขึ้น

บอกตามตรงว่าตั้งแต่เจอรัลด์ออกจากคฤหาสน์ตระกูลแวดดี้ เขาก็สัมผัสได้ถึงการปรากฏตัวของบุคคลที่ฝึกฝนเพื่อบรรลุการตรัสรู้ทางวิญญาณ อย่างไรก็ตาม เนื่องจากที่นั่นมีคนเป็นจำนวนมากที่ต้องการมาเข้าร่วมงานเทศกาลใต้ดิน และดูเหมือนคนเหล่านั้นจะไม่สนใจที่จะเปิดเผยตัวตนในเวลานั้น เจอรัลด์จึงเลิกสนใจพวกเขาเช่นกัน

อย่างไรก็ตาม เมื่อชายชราปลดปล่อยพลังลมปราณที่จำเป็นออกมาก่อนหน้านี้ เจอรัลด์ก็รู้สึกได้ว่าชายชราต้องการให้เขาตามมา ด้วยเหตุนี้ เจอรัลด์ซึ่งต้องการจะค้นหาคำตอบว่าชายผู้นั้นต้องการอะไรจากเขากันแน่ เขาจึงตัดสินใจตามชายชรามาที่นี่ และนั่นก็คือที่มาของสถานการณ์ที่กำลังเกิดขึ้นในปัจจุบัน

ถึงกระนั้นก็ตาม ชายชรากลับเพิกเฉยต่อคำถามของเจอรัลด์ เขาหัวเราะเสียงดังก่อนจะพูดว่า “วันนี้ฉันไม่นึกเลยว่าจะได้เจอคนหนุ่มที่มีพรสวรรค์แบบนี้… ฉันต้องบอกเลยว่านายมีพลังมากกว่าสเต็ดสันหลายเท่านัก! สวรรค์ช่างสรรค์สร้างจริง ๆ!”

เมื่อไม่ได้รับคำตอบ เจอรัลด์ที่หงุดหงิดก็พูดซ้ำว่า “…ฉันจะขอถามอีกครั้งนะ นายเป็นใครกันแน่?”

เขาแหงนคอไปข้างหลัง ขณะที่กำลังหัวเราะอย่างบ้าคลั่งอีกครั้ง จากนั้นชายชราจึงตอบว่า “ฉันหวังว่านายจะตั้งใจฟังให้ดีก่อนที่นายจะต้องตาย ไอ้หนู! ฉันมีชื่อว่า คาร์ลอส ซีนส์ และเสียงหัวเราะของฉันสามารถทำให้คนทั่วไปตกตะลึงได้ ได้ยินไหม?! พวกเขาจะตัวสั่นต่อเสียงที่น่าสะพรึงกลัวของฉัน! ฮ่าฮ่าฮ่า!”

ยิ่งเสียงหัวเราะของเขาดังมากขึ้นเท่าไหร่ กลุ่มเมฆฝุ่นยิ่งหมุนวนอย่างรุนแรงไปทุกทิศทุกทาง จากนั้นเจอรัลด์ก็ส่ายหัวก่อนจะตอบว่า “ฉันไม่เคยได้ยินชื่อของนายมาก่อนด้วยซ้ำ”

เมื่อได้ยินเช่นนั้น คาร์ลอสก็หยุดหัวเราะทันที เขาหรี่ตาลง และสีหน้าของเขาก็เริ่มเปลี่ยนเป็นสีหน้าที่โกรธแค้น ชายชราพูดว่า “ฉันต้องยอมรับว่านายกล้าหาญกว่าที่ฉันคิดไว้ในตอนแรก เจ้าหนุ่ม… ถึงกระนั้น จงรู้ไว้เถิดว่า แม้แต่ผู้ที่ฝึกฝนตนเองจนบรรลุการตรัสรู้ทางจิตวิญญาณ”

“เอาอย่างนี้ละกัน เราข้ามเรื่องนั้นไปก่อน นายบอกให้ฉันตั้งใจฟังก่อนที่ฉันจะตายใช่ไหม? หมายความว่านายตั้งใจมาที่นี่เพื่อจะฆ่าฉันงั้นเหรอ?” เจอรัลด์ขัดจังหวะ

คาร์ลอสต้องการจะบอกว่า แม้แต่คนที่ฝึกฝนตนเองเพื่อบรรลุการตรัสรู้ทางจิตวิญญาณก็ยังปฏิบัติตนด้วยความเคารพต่อหน้าเขา ด้วยเหตุนี้ การถูกเจอรัลด์ขัดจังหวะมีแต่จะเพิ่มความไม่พอใจให้กับชายชรา

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหัศจรรย์ เป็นคุณชาย ชั่วข้ามคืน