คุณสามี แห่ง ปาฏิหาริย์ นิยาย บท 1573

‘นี่ฉันได้ยินไม่ผิดใช่ไหม?'

'เขาบอกว่าเขาไม่ต้องการเป็นสาวกของฉันงั้นเหรอ?'

สาวกคนอื่น ๆ ต่างก็หันมองแดร์ริลด้วยความประหลาดใจ

นี่เป็นครั้งแรกที่ปรมาจารย์หญิงของพวกเขาเป็นคนเอ่ยปากชวนด้วยตัวเอง แต่เขากลับปฏิเสธปรมาจารย์หญิงของพวกเขาเช่นนั้นได้อย่างไร?

‘เขาต้องบ้าไปแล้วแน่ ๆ’

“คุณไม่อยากเป็นสาวกของฉันงั้นเหรอ?”

สาวงามในชุดสีม่วงขมวดคิ้วเล็กน้อย จากนั้นเธอก็พูดต่อว่า “ดาร์เรน ในเมื่อคุณเป็นผู้บ่มเพาะ แต่ทำไมคุณถึงยังอยากเป็นชาวประมงอยู่อีก? ฉันเห็นว่าคุณเป็นคนมีความสามารถ นั่นจึงเป็นเหตุผลที่ฉันจึงเอ่ยปากชวนคุณเป็นสาวกของฉัน”

ใบหน้าของเธอดูเย่อหยิ่งเมื่อเธอกล่าวเช่นนั้น “คุณรู้ไหมว่าฉันเป็นใคร? แล้วคุณรู้ไหมว่ามีกี่คนบนโลกนี้ที่ต้องการเป็นสาวกของฉัน?”

“เอ่อ…” แดร์ริลถามอย่างสงสัยว่า “ถ้างั้นผมขอถามได้ไหมว่าคุณเป็นใคร?”

สาวงามในชุดสีม่วงฉีกยิ้มและพูดอย่างเย่อหยิ่งว่า “คุณเคยได้ยินชื่อของ นิกายเมธาสวรรค์หรือเปล่า?”

‘นิกายเมธาสวรรค์?’

ร่างของแดร์ริลสั่นสะท้านเมื่อได้ยินเช่นนั้น

แดร์ริลนึกถึงตอนที่อีเวตต์ได้ช่วยชีวิตเขาด้วยเครื่องรางข้ามภพมหัศจรรย์ ในตอนนั้น เครื่องรางได้ส่งพวกเขาไปยังทวีปโมอาน่าเหนือ จากนั้น เขาก็ได้พบกับดีไวน์ ฟาร์เมอร์ในดินแดนศักดิ์สิทธิ์ของดีไวน์ ฟาร์เมอร์

แดร์ริลเคยดื่มกับซู่หรง และซู่หรงก็เคยเล่าให้เขาฟังถึงเหตุการณ์มากมายในทวีปโมอาน่าเหนือ และเขาก็ยังเคยกล่าวถึงนิกายเมธาสวรรค์อีกด้วย

นิกายเมธาสวรรค์เป็นหนึ่งในนิกายหลักของทวีปโมอาน่าเหนือซึ่งมีมานานนับพันปี! มีข่าวลือว่านิกายของพวกเขาถูกก่อตั้งขึ้นโดยประมุขผู้สูงสุดในสมัยนั้น!

และนิกายของพวกเขาก็มีปรมาจารย์ที่มีชื่อเสียงหลายคน โดยพวกเขาแต่ละคนต่างก็เห็นผู้มีอำนาจในทวีปโมอาน่าเหนือ!

แดร์ริลจ้องมองหญิงสาวผู้งดงามในชุดสีม่วงตรงหน้าด้วยความตกใจเมื่อนึกถึงบทสนทนาในอดีต

‘หรือว่าเธอคือประมุขนิกายเมธาสวรรค์คนปัจจุบัน?’

สาวงามในชุดสีม่วงคิดว่าในที่สุด ชายหนุ่มตรงหน้าของเธอก็ตระหนักได้ว่า นิกายเมธาสวรรค์ยิ่งใหญ่เพียงใด ดังนั้นเธอจึงพูดต่อด้วยน้ำเสียงที่เย็นชาว่า “นิกายเมธาสวรรค์เป็นหนึ่งในนิกายที่โด่งดังในทั่วทั้งเก้าทวีป และดินแดนพฤกษาสวรรค์ก็เป็นดินแดนย่อยที่อยู่ในนิกายเมธาสวรรค์ และฉันคือไดอาน่า โอลเซ่น ปรมาจารย์หญิงแห่งดินแดนพฤกษาสวรรค์!"

ใบหน้าที่งดงามของไดอาน่าดูสง่างามเมื่อเธอกล่าวเช่นนั้น นิกายเมธาสวรรค์มีสาวกหลายแสนคน โดยนิกายของพวกเขาถูกแบ่งออกเป็นห้าดินแดน และดินแดนทั้งห้าก็ได้รับการตั้งชื่อตามธาตุต่าง ๆ นั่นก็คือ ธาตุทอง ไม้ น้ำ ไฟและดิน

และดินแดนทั้งห้ามีชื่อว่า ดินแดนมัจฉาเหม ดินแดนพฤกษาสวรรค์ ดินแดนชนะสินธ์ุ ดินแดนอัคนีมหัศจรรย์และดินแดนพสุธาอันยิ่งใหญ่!

โดยในแต่ละดินแดนจะมีสาวกมากกว่าหนึ่งหมื่นคน และไดอาน่าคือปรมาจารย์หญิงแห่งดินแดนพฤกษาสวรรค์!

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: คุณสามี แห่ง ปาฏิหาริย์