ท่านประธานไร้ใจ นิยาย บท 12

"ทำไมเรื่องนี้มันจะไม่เกี่ยวกับเธอล่ะ...เรื่องนี้มันเกี่ยวกับเธอโดยตรงต่างหาก"

ท่านประธานพูดน้ำเสียงจริงจัง ส่วนมาเรียได้แต่ตาเบิกกว้างเพราะหญิงสาวกลัวว่าท่านประธานจะบอกความจริงเรื่องที่หญิงสาวได้นอนกับท่านประธานแล้ว...ตอนนี้มาเรียตกใจมากเพราะกลัวโดนไล่ออกจากที่ทำงาน

"ไม่นะท่านประธานอย่าพูดอะไรออกมานะคะมาเรียไม่อยากถูกไล่ออก"

มาเรียได้แต่มองสบตาท่านประธานเพื่อขอร้องอ้อนวอนว่าท่านประธานอย่าบอกเรื่องนี้กับคุณหญิงรัชนีเลย เพราะทุกคนที่เคยผ่านการทำงานเป็นเลขาและเคยนอนกับท่านประธานเพียงแค่ครั้งเดียวคุณหญิงรัชนีไล่ออกทุกคนเพราะกลัวเสียงาน

คุณหญิงรัชนีใส่ใจและฟิกเรื่องนี้มากว่าท่านประธานกับเลขาและพนักงานทุกคนในบริษัทห้ามมีสัมพันธ์ชู้สาวกันเด็ดขาด

มาเรียได้แต่มองสบตา ท่านประธานและวิงวอนว่าอย่าพูดเรื่องของเค้ากับเธอในตอนนี้เลย แต่ดูเหมือนท่านประธานจะไม่สนใจและใส่ใจมาเรียเลยแม้แต่น้อย ท่านประธานยังคงอมยิ้มและอยากแกล้งมาเรีย

"ลูกว่ายังไงนะเรื่องที่ลูกจะบอกกับแม่เกี่ยวข้องกับมาเรียยังไงเอ่ย ?

ผู้เป็นแม่ถามด้วยความฉงนและสงสัย

"อย่านะคะไม่นะคะท่านประธาน"

ตอนนี้มาเรียกรี้ดในใจ

"เรื่องนี้ก็ต้องเกี่ยวกับเลขาผมสิครับคุณแม่ เกี่ยวโดยตรงด้วย เพราะคนที่ดำเนินเรื่องนี้ทั้งหมดก็คือมาเรีย"

ท่านประธานยังพูดชวนให้สงสัย

"ลูกพูดมีลับลมคมในจังเลยนะ...มีอะไรก็บอกแม่มาสิ...แม่อยากรู้แล้ว"

คุณหญิงรัชนีเริ่มหงุดหงิดในใจที่ลูกชายมัวแต่พูดวกไปวนมา

"ก็ในเมื่อเรื่องดอกไม้,เรื่องสร้อยเพชร,มาเรียก็คงจะรายงานคุณแม่ไปเรียบร้อยหมดแล้ว คุณแม่ก็คงไม่ต้องมาถามผมแล้ว และคนที่เป็นคนจัดการจัดแจงเรื่องราวทั้งหมดก็คือเลขาผมคนนี้เพราะ ฉะนั้นเรื่องนี้ก็ต้องเกี่ยวกับมาเรียโดยตรงสิครับ เพราะเธอคือคนจัดการเรื่องราวทั้งหมด"

"โอ้ยเรื่องแค่นี้เอง..แม่ก็คิดว่าเรื่องอะไร ลูกพูดชวนให้แม่สงสัยคิดว่าลูกกับเลขาแอบไปมีความสัมพันธ์ชู้สาวกันอีกเหมือนคนที่แล้ว"

คุณหญิงรัชนีได้แต่ถอนหายใจ

"คุณท่านคะมาเรียรับรองว่าจะไม่มีเหตุการณ์แบบนั้นอย่างแน่นอนค่ะ...ถ้ามีก็แสดงว่ามาเรียไม่ได้ตั้งใจนะคะมันต้องเป็นอุบัติเหตุค่ะ มาเรียมาทำงานกับท่านประธานหวังแค่เงินเดือนค่ะไม่ได้หวังไต่เต้าหรือเอาเต้าไต่ นะคะมาเรียเพียงแค่หวังว่าทำงานที่นี่จะได้ประสบการณ์ที่ดีมีอนาคตไกลค่ะไม่ต้องการทำอย่างอื่นค่ะ คุณท่านสบายใจได้นะคะ"

มาเรียพูดพร้อมกับกราบไปที่ตักของคุณหญิงรัชนี คุณหญิงรัชนีได้แต่มองมาเรียแล้วใช้มือของตัวเองรูปที่ศีรษะของมาเรียเบาๆอย่างรักใครเอ็นดู

คุณหญิงรัชนีได้แต่ยิ้มแล้วก็พยักหน้าให้กับมาเรียแล้วหญิงสาวก็เดินออกจากห้องนี้ไปปล่อยให้สองคนแม่ลูกได้คุยกัน

"ตอนนี้เหลือแค่แม่กับลูกแล้ว แม่อยากถามลูกตามตรงว่าเบนล่าใช่ว่าที่เจ้าสาวในอนาคตของลูกหรือเปล่า !?

ผู้เป็นแม่ถามออกไปตามตรงไม่มีอ้อมค้อม

" หืม...คุณแม่ครับเบนล่าหรือว่าดารานักแสดงพวกนั้นไม่มีทางได้เป็นเจ้าสาวของผมแน่นอนครับ อย่างมากก็ได้เป็นแค่คู่นอนหรือคู่ควงเล่นเล่นก็แค่นั้นเอง ไม่มีทางได้เป็นเจ้าสาวของผมอย่างแน่นอน !

"อ้าว...แล้วตะกี้มาเรียบอกว่าลูกใช้ให้เธอ ไปซื้อชุดเครื่องเพชรที่มีราคาถึง 50 ล้านบาทมาให้ดาราสาวที่ชื่อเบนล่าไม่ใช่เหรอลูก...แล้วถ้าลูกไม่ชอบเธอแล้วทำไมลูกถึงเสียเงินตั้งมากมายซื้อของให้เธอได้ถึงขนาดนี้ล่ะ ?

ผู้เป็นแม่สงสัย

"คุณแม่ครับผมให้มาเรียไปซื้อจริงครับ แต่ผมไม่ได้ให้เบนล่า เลขาของผมเค้าเข้าใจผิดผมไปเอง ผมกับเบนล่าเราก็แค่วันไนท์สแตนด์กันครับคุณแม่ ก็แค่คู่นอนคู่ควงกันเหมือนคนอื่นเธอเข้าใจผิดเองทั้งหมดชุดเครื่องเพชรก็ยังอยู่ที่ผม"

เมื่อพูดจบชาคริตก็หยิบชุดเครื่องเพชรทับทิมสยามมาให้ผู้เป็นแม่ได้ดูผู้เป็นแม่หยิบมาดูและเปิดออกตาลุกวาวด้วยความสวยงามจนตะลึง

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ท่านประธานไร้ใจ