บอดี้การ์ดเนื้อหอม ออกโรง! นิยาย บท 131

"หัวหน้าฝ่ายหลิน ฉันได้ยินมาว่าเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของบริษัทคุณ ล้วนเป็นหน่วยรบพิเศษที่เกษียณแล้วใช่ไหม? พวกเขาเป็นหน่วยรบพิเศษหลังหยารึเปล่า?"

"เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของบริษัทคุณพกปืนไหม? สามารถต้านทานการโจมตีทุกรูปแบบได้จริงเหรอ?"

…...

"ทุกคน หลบหน่อย งานแถลงข่าววันนี้จบลงแล้ว การสัมภาษณ์จบลงแล้ว!"

งานแถลงข่าวดำเนินไปเป็นเวลาครึ่งชั่วโมงก่อนที่จะสิ้นสุด

ในงาน หลินฮ่าวหัวหน้าฝ่ายรักษาความปลอดภัยทำตัวเด่นมาก อยู่กับอวี้หยูเฉิน ได้รับคำชมจากสื่อว่าเป็น"คู่สร้างคู่สม" ส่วนเกี่ยวข้องกับความสามารถนั้นอย่างไร แม้แต่หลินฮ่าวเองก็ไม่เข้าใจ

แต่ว่า หลังจากจบการแถลงข่าว นักข่าวที่เข้าร่วมยังไม่พอใจ และยังคงล้อมถามหลินฮ่าวไม่หยุด ราวกับว่าเขาเป็นประธานของเทียนหยูกรุ๊ป

ทำเอาหลินฮ่าวกลืนไม่เข้าคายไม่ออกเลยทีเดียว รู้สึกเสียใจเล็กน้อย วิธีที่เขาเลือกไล่คนออกไปจากงานเมื่อกี้ มันเรียบง่ายและรุนแรงเกินไป

โชคดีที่พื้นฐานความปลอดภัยของเทียนหยูกรุ๊ปนั้นไม่เลว และต่างก็รู้ว่าต้องบังอยู่ข้างๆ เขา ดังนั้นแม้ว่านักข่าวที่อยู่ข้างหลังจะเดินหน้าต่อไป ก็ไม่ได้ดันแนวป้องกันออกไปได้

หลินฮ่าวถึงปลีกตัวออกมาได้

ในทางเดินของห้องประชุม มองดูหลินฮ่าวหลุดพ้นจากการล้อมของนักข่าว หลิงหยิงเสวี่ยรออยู่ข้างนอก ก้าวไปข้างหน้าและพูดว่า:"ยินดีด้วยนะคะ วันนี้คุณเด่นมาก!"

หลินฮ่าวพยายามรักษาท่าทางของเขา แม้ว่าเมื่อกี้ตอนที่ถูกผลักดัน ชุดสูทถูกดึงจนผิดรูปเล็กน้อย แต่ไม่ว่ายังไง เมื่อเห็นท่าทางที่ผู้หญิงคนนี้กัดฟันแน่น เขาก็รู้สึกดีมาก และพูดด้วยรอยยิ้มว่า:"ตำรวจกับประชาชนร่วมมือกัน มาสร้างเมืองที่สวยงามด้วยกันเถอะ!"

"งั้นจะตั้งตารอความร่วมมือครั้งต่อไปของเรา!"หลิงหยิงเสวี่ยพูดแบบจะยิ้มก็ไม่ยิ้ม

หลินฮ่าวไม่รู้ว่าเธอหมายถึงอะไร และพูดสายตาที่จริงใจว่า:"แน่นอน แน่นอน ความปลอดภัยส่วนบุคคลของพนักงานเทียนหยูกรุ๊ป ไม่มีทางห่างจากการคุ้มกันของตำรวจได้!"

หลิงหยิงเสวี่ยไม่คุยกับเขาต่อ แต่หันไปหากองทุนเอนเจล:"ไม่นึกเลยว่าในเวลานี้ ยังจะมีบริษัทร่วมทุนยินดีที่จะเพิ่มทุนให้เทียนหยูกรุ๊ปอีก ซึ่งน่าประหลาดใจจริงๆ!"

หลินฮ่าวยักไหล่:"นี่แสดงให้เห็นว่าเทียนหยูกรุ๊ปของเรา มีศักยภาพในการทำเงินได้มาก!"

ยังอยากจะพูดอะไรอีก แต่เห็นอวี้หยูเฉินกวักมือเรียกเขาตรงทางเดินข้างนอก

หลินฮ่าวทำได้เพียงพูดขอโทษ:"ขอโทษนะครับ ผู้กองหลิง เจ้านายเรียกพบแล้ว"

พูดจบ เขาก็หันหลังเดินไปข้างหน้า

หลิงหยิงเสวี่ยก็รู้ว่าตนอยู่ที่เทียนหยูกรุ๊ป ไม่สามารถตรวจสอบอะไรได้ชั่วคราว จึงไม่รบกวนหลินฮ่าว

แต่มองดูร่างของเขาที่เดินเข้าไปข้างใน ปากของหลิงหยิงเสวี่ยก็เผยรอยยิ้มที่สง่างามออกมา:"ไอ้หนู ฉันไม่เชื่อหรอกว่าจะจับหางนายไม่ได้!"

พูดไปก็หยิบมือถือขึ้นมากดโทรออก:"ช่วยฉันสืบที่มาของกองทุนเอนเจลหน่อย เน้นการสืบไปที่ทนายความที่ชื่อหลี่เจี้ยนเฉา และตรวจสอบว่าเขามีส่วนเกี่ยวข้องกับหลินฮ่าวหรือไม่!"

สิ่งที่หลินฮ่าวไม่รู้ก็คือ หลิงหยิงเสวี่ยนอกจากจะเป็นกัปตันตำรวจอาชญากรของสำนักงานความมั่นคงแห่งปินเจียงแล้ว ยังมีตัวตนอื่นอีก- ผู้อำนวยการฝ่ายปฏิบัติการของสำนักงานความมั่นคงแห่งชาติ

ถ้าเขารู้ เขาจะไม่ประมาทอย่างแน่นอน

นักข่าวจากไป หลิงหยิงเสวี่ยจากไป และพวกกองทุนเอนเจลก็จากไป

ที่ทางออกของล็อบบี้ชั้นหนึ่งของอาคาร อวี้หยูเฉินยืนมองไปที่หลินฮ่าว และพูดเบา ๆ ว่า:"วันนี้ขอบคุณมากจริงๆ !"

การขอบคุณอย่างจริงจัง หลินฮ่าวรับไม่ค่อยได้สักเท่าไหร่ และจากสายตาของผู้หญิงคนนี้ ดูเหมือนว่าเขาจะคาดเดาอะไรบางอย่างได้แล้ว

เพื่อขจัดความสงสัยของอีกฝ่าย หลินฮ่าวทำได้เพียงแสร้งทำเป็นโง่:"ขอบคุณผมทำไมกันเล่า ในฐานะสมาชิกของบริษัทก็ควรพยายามเพื่อบริษัทบ้าง!"

อวี้หยูเฉินมองเขาโดยไม่พูดอะไร และหลังจากนั้นไม่นาน เธอก็พูดว่า:"ฉันดีใจที่มีคุณ!"

"คุณอย่าทำอย่างนี้สิ ผมทนไม่ได้กับการจู่โจมอย่างอ่อนโยนมากที่สุด คุณกำลังทำให้ผมทำผิดนะ!"

"ได้สิ งั้นเดี๋ยวคุณพาฉันกลับบ้านด้วย!"

คำใบ้นี้โจ่งแจ้งเกินไป!

หลินฮ่าวยังอยากจะพูดอะไรอีก สุดท้ายเห็นว่าอวี้หยูเฉินเดินเข้าไปในอาคารแล้ว โอเค ถูกผู้หญิงคนนี้หลอกอีกแล้ว

ถึงจะเป็นเช่นนี้ ตอนกลางคืนเลิกงาน ยังคงเป็นหลินฮ่าวที่ส่งอวี้หยูเฉินกลับไป

ตอนนี้เขามีงานหลายอย่าง เป็นทั้งคนขับและบอดี้การ์ด และยังทำหน้าที่เป็นหัวหน้าฝ่ายรักษาความปลอดภัยของบริษัท ใช้คำพูดของอวี้หยูเฉินมาพูด ก็คือคนเก่งย่อมต้องทำงานหนักกว่าคนอื่น

อันที่จริง เรื่องของฝ่ายรักษาความปลอดภัยนั้น เขาไม่ต้องรับผิดชอบมากเกินไป โดยปกติแล้ว โจวฉวนจะเป็นคนจัดการ หมอนี้ทำงานในฝ่ายรักษาความปลอดภัยมาหลายปีแล้ว และมีประสบการณ์การทำงานที่มากมาย หากไม่ใช่เพราะการรบกันในบริษัทก่อนหน้านี้ เขาคงไม่ได้เป็นแค่รองหัวหน้าฝ่ายรักษาความปลอดภัยส่วนที่สามมาตลอดหรอก

อย่างน้อยรับตำแหน่งแค่รองหัวหน้าฝ่ายก็พอ ดังนั้นหลังจากเคลียร์สองพ่อลูกตระกูลหงแล้ว หลินฮ่าวก็แนะนำโจวฉวนให้อวี้หยูเฉิน และให้รับตำแหน่งรองหัวหน้าฝ่าย ในนามรองหัวหน้าฝ่าย แต่กลับรับผิดชอบงานประจำวันของฝ่ายรักษาความปลอดภัยของบริษัท

ที่สำคัญคือหลินฮ่าวที่เป็นหัวหน้าฝ่าย ใช้เวลากับประธานอวี้มากกว่าผู้ช่วยเสี่ยวเยว่อยู่กับอวี้หยูเฉินอีก

ถ้าไม่มีคนในฝ่ายรักษาความปลอดภัย ก็จะมั่วไปหมดแน่นอน

บริษัทได้กำจัดคนชั่วร้ายออกจำนวนหนึ่ง แม้ว่าแรงจูงใจของพนักงานจะดีขึ้น แต่ตำแหน่งงานว่างจำนวนมาก และปริมาณงานก็เพิ่มขึ้นเป็นสองเท่าในคราวเดียว ไม่ว่าจะพนักงานระดับล่างหรือผู้บริหารระดับสูงของบริษัทก็เป็นเช่นนี้

ทั้งหลินฮ่าวและอวี้หยูเฉินต่างก็ต้องทำงานล่วงเวลา

ตอนออกจากบริษัท เป็นเวลาสองทุ่มแล้ว

ตกกลางคืน ไฟถนนก็พลุกพล่าน

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: บอดี้การ์ดเนื้อหอม ออกโรง!