BAD LUCK ผัวเลว นิยาย บท 43

EP42

บ้านไคล์...

“สรุปแด๊ดจะบอกผมได้รึยัง ว่าเหตุผลอะไรกันแน่ที่ทำให้แด๊ดกลับมาเมืองไทย” ไคล์ที่นั่งอยู่โซฟาตรงกันข้ามเอ่ยถามผู้เป็นพ่อด้วยสีหน้าต้องการคำตอบ หลังจากที่คานอสกลับมาถึงเขาก็เอาแต่เงียบเหมือนมีอะไรให้คิดอยู่ตลอด

“แกจะถามให้มันได้อะไรขึ้นมา?” คานอสตัดบทไว้เพียงเท่านั้นก็ทำท่าทีเหมือนจะลุกขึ้นจากโซฟา ยิ่งทำให้ชายหนุ่มรู้สึกหงุดหงิดมากกว่าเดิม

“นายครับ” เสียงเอ่ยเรียกของแอนดริวที่เดินหน้าเจื่อนเข้ามาในบ้านเอ่ยเรียกไคล์ คานอสที่กำลังจะเดินขึ้นไปชั้นสองของบ้านจึงหยุดชะงักแล้วหันกลับไปมองแอนดริว

“มีอะไร” ไคล์เอ่ยถามด้วยนํ้าเสียงไม่สบอารมณ์นัก

“คือ..”

“มีอะไรมึงก็พูดมาดิว่ะ อ้ำอึ้งทำห่าอะไร” เขาตะคอกออกมาเสียงดังยิ่งตอนนี้อะไรๆมันก็ดีผิดคลาดไปหมด เขายิ่งอารมณ์เสียง่าย

“มีตำรวจมาขอพบครับ”

“มึงว่าไงนะ?”

“มีตำรวจและนักข่าวดักรอหน้าบ้านเราครับ...ผมทำทุกวิถีทางแล้วแต่พวกเขาก็ไม่ยอมกลับ” แอนดริวก้มหน้ารายงานด้วยท่าทีหวาดกลัว เขากลัวว่าตัวเองจะจบชีวิตเพียงวันนี้เป็นวันสุดท้าย..

เพี๊ยะ!

“บัดซบ!” ไคล์สบถออกมาพร้อมกับยกมือขึ้นฟาดหน้าแอนดริวระบายอารมณ์

“ให้แค่ตำรวจเข้ามา ส่วนแกอย่าทำตัวมีพิรุธ” คานอสสั่งแอนดริวแล้วหันมากำชับลูกชายที่ตอนนี้ร้อนรนอย่างเห็นได้ชัด..

“ครับ” แอนดริวขานรับแล้วเดินออกไปยังด้านนอกที่มีนักข่าวจากหลายสำนักมามุงเต็มหน้าบ้านรอสัมภาษณ์และทำข่าว เพราะแอนดริวเองเคยเปิดตัวบริษัทผ่านสื่อมวลชนไปแล้ว เมื่อมีข่าวออกมาว่าเขาทำธุรกิจผิดกฎหมายพวกเขาจึงไม่พลาดตามมาถึงที่…

“เชิญเข้าข้างในครับ” แอนดริวเดินตรงดิ่งมาที่เกรียงไกรเขาคือตำรวจยศสูงที่กำลังจะเลื่อนยศเร็วๆนี้ ส่วนพวกนักข่าวก็ถูกการ์ดล้อมลอบไว้

“ครับ” เกรียงไกรเอ่ยตอบแล้วเดินนำลูกน้องเข้ามายังด้านในตัวบ้าน ซึ่งปกติจะมีแค่คดีใหญ่ๆที่ต้องถึงมือเขา และเรื่องของไคล์เองก็ถือว่าร่ายแรงเพราะเขาทำธุรกิจผิดกฎหมายข้ามชาติหลายอย่าง..

“เชิญนั่งครับ” คานอสเอ่ยบอก เกรียงไกรจึงหย่อนตัวนั่งลงบนโซฟาตัวกันข้าม “ไม่ทราบว่าคุณตำรวจมีธุระอะไรกับผมหรอครับ”

“มีครับ..” ทันทีที่เกรียงไกรพูดออกมาหลักฐานทั้งหมดหลายอย่างที่ถูกทำออกมาเป็นฉบับจริงก็ถูกวางไว้ต่อหน้าคานอสและไคล์ พร้อมกับคลิปเสียงการคุยโทรศัพท์อย่างโจ่งแจ้ง… ทำเอาสองพ่อลูกหน้าซีดเผือกขึ้นมาทันที..

“หลักฐานทั้งหมดบ่งบอกชัดเจนว่าพวกคุณสองคนทำธุรกิจผิดกฎหมาย การโกงหุ้น ค้าประเวณีข้ามชาติ และค้ายา ยอมมอบตัวเถอะครับ พวกคุณไม่รอดแล้ว” เกรียงไกรพูดออกมา เขาคืออีกคนที่อยู่เบื้องหลังเรื่องนี้ร่วมมือกับทิศเหนือที่เป็นลูกชายแท้ๆและไฟนอล ถึงแม้จะไม่ค่อยถูกกันกับลูกชายก็ตาม หน้าที่ก็คืออีกหนึ่งสิ่งที่สำคัญสำหรับเขา...

“หลักฐานแค่นี้มั่นใจหรอว่าจะเอาผิดผมได้?”

“อย่าเสียเวลาขู่ผมเลยครับ ไม่มีประโยชน์” เกรียงไกรพูดออกมา การ์ดที่อยู่ด้านนอกตอนนี้ถูกตำรวจคุมตัวไว้หมดแล้ว

แกร๊ก !

ปั้ง !

“คุมตัวให้หมด หากฝ่าฝืนยิงได้เลย”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: BAD LUCK ผัวเลว