บัลลังก์หมอยาเซียน นิยาย บท 1984

เมื่อก่อนอาเล็กก็เป็นคนกลัวปัญหา คิดว่าครอบครัวสงบทุกอย่างก็จะดี ทะเลาะกันขึ้นมาจะดูไม่ดี อ่อนแอแบบนี้ทำให้พวกลูกๆ ต่างดูถูกนาง

ครอบครัวสามีพอมีทรัพย์สินบ้าง ดังนั้นจึงมีเมียรองสองคน ไม่ว่าจะเกิดจากนางหรือเมียรอง ต่างก็ไม่เคารพนาง

นางไม่มีความเป็นผู้นำในครอบครัวเลย

ที่ผ่านมากลัวมีเรื่อง แต่วันนี้นางเคยเจอฮองเฮาตัวเป็นๆ แล้ว รู้สึกเหมือนชีวิตสูงส่งขึ้น เรื่องวุ่นวายภายในบ้าน นึกขึ้นมาแล้วก็ไม่น่ากลัวเลย

นางลุกขึ้นมา ท่าทีสง่างาม พร้อมพูดขึ้นว่า “พี่สะใภ้พูดถูก ข้าต้องใช้หลักการ ให้พวกเขารู้ว่าข้าไม่ใช่คนที่ใครก็จะสามารถรังแกได้ง่ายๆ”

ช่างสวีรีบพูดสั่งพูดลูกๆ ว่า “พวกเจ้าไปส่งอาเล็ก ใช้หลักการได้ แต่จะวู่วามไม่ได้ เรามีครอบครัวคอยสนับสนุน ทำไมไม่ใช้?”

อาเล็กลังเลสักพัก ที่ผ่านมานางเคยมาพูดในครอบครัว หวังอยากให้พวกหลานๆ ช่วยนาง แต่แม่ไม่เห็นด้วย แม่บอกว่าเรื่องภายในครอบครัวของตนก็จัดการเอง มาพาคนในครอบครัวไปมีเรื่อง จะกลายเป็นว่าลูกสาวของนางนิสัยไม่ดี?

ฮูหยินเฒ่าก็จะเป็นแบบนี้ ตัวนางเองนิสัยแย่ได้ แต่คนอื่นห้ามมีนิสัยแย่

“ไป” ฮูหยินเฒ่าก็ลุกขึ้นมา พร้อมพูดขึ้นว่า “ทางด้านแม่ข้าจะไปพูดเอง หากนางโกรธ ข้าจะรับไว้ หลายปีมานี้เจ้าคอยปกป้องข้า ตอนนี้ควรที่จะเป็นข้าปกป้องเจ้า”

มีพี่สะใภ้พูดเช่นนี้ อาเล็กค่อยมีความมั่นใจ รีบพาพวกหลานๆ กลับบ้านสามี

กลางค่ำกลางคืนเช่นนี้ เดือดร้อนจนบ้านสามีอาเล็กวุ่นวายจนไก่บินเตลิดหมาวิ่งพล่าน ซึ่งทางด้านนั้นหาเหตุผลให้อาเล็กได้เป็นอย่างดี วันนี้นางกลับบ้านแม่จนดึกก็ไม่กลับมา เมื่อเข้าบ้านจึงถูกแม่สามีตำหนิดุด่า

นางไม่เหมือนเมื่อก่อนที่ร้องไห้ยอมรับฟังอย่างว่าง่าย ตอบกลับไปหลายคำ จนสามีออกมาลงมือตบหน้า นี่ถ้าไม่ลงมือยังดี เมื่อลงมือ ฝ่ามือตบผ่านแก้มของนาง ยังไม่ทันชักมือกลับ หลานหลายคนก็กระโจนเข้ามาจากด้านนอก จับกดอาผู้ชายไว้แนบพื้น แล้วก็กระหน่ำชกต่อยลงไป

เมียรองสองคนกับพวกลูกๆ ออกมาตามเสียง ต่างอยากเข้ามาช่วย แต่จะสู่คนหนุ่มตระกูลลู่หลายคนได้ยังไง? วัยหนุ่มอย่างพวกเขาในตอนนี้ มีกำลังมากจนน่าตกใจ

เผชิญกับการต่อต้านของลูกสะใภ้อย่างกะทันหัน พ่อแม่สามีโกรธโมโหอย่างมาก บอกว่าจะพานางไปแจ้งความ

อาเล็กไม่หวาดกลัวเลยสักนิด ถามกลับว่านางกลับบ้านแม่ของตนเองผิดตรงไหน? ทำไมแค่กลับบ้านแม่แล้วกลับมาค่ำจะต้องถูกตำหนิดุด่าด้วย? ทำไมถูกด่าแล้วถึงตอบโต้ไม่ได้ ตอบโต้แล้วก็โดนตบ?

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: บัลลังก์หมอยาเซียน