บัลลังก์หมอยาเซียน นิยาย บท 2096

ตอนค่ำๆ พ่อของฟางจื๋อจื่อโทรหาหยู่เหวินเห้า ซึ่งขอเบอร์มาจากคุณเฉิน ในสายโทรศัพท์คุณพ่อฟางตื้นตันจนร้องไห้ไปหลายครั้ง ไม่สามารถที่จะพูดขอบคุณออกมาได้อย่างเป็นประโยค

หยู่เหวินเห้าเข้าใจความรู้สึกของคนเป็นพ่อดี ที่จริงตอนนั้นที่เขารีบกลับมาขนาดนั้น ไม่อยากที่จะรอ เพราะเขาสะเทือนใจแทนพ่อฟางจื๋อจื่อ

เขาไม่อยากที่จะเปรียบเทียบแบบนั้น ไม่อยากคิดถึงสิ่งที่ไม่เป็นมงคล แต่ แต่ หากเขาเป็นพ่อของฟางจื๋อจื่อ ลูกสาวหายสาบสูญอยู่ในป่าลึกหลายวัน เขาคงร้อนใจจนเป็นบ้าแล้วแน่

ดังนั้นเขาจึงรับคำขอบคุณ และตอบตกลงให้อีกฝ่ายมาเยี่ยมเพื่อเป็นการขอบคุณ เพราะหากไม่ได้มาขอบคุณด้วยตนเอง คุณพ่อฟางก็จะคิดถึงเรื่องนี้อยู่ตลอด

ยังไงก็คนเป็นพ่อเหมือนกัน เขาจึงเข้าใจได้อย่างง่ายดาย

ทางด้านคุณเฉิน อย่างน้อยตอนนี้เขาก็ยังไม่อยากเจอ ปล่อยไว้แบบนั้นก่อน

แต่เขาจะให้มีโอกาสได้เจอ คนแบบนี้ในหัวสมองมีน้ำ แต่จิตใจดี ตนเองออกเงินทุนออกแรงช่วยเหลือ ไม่ได้ทำเพื่อชื่อเสียงผลประโยชน์ ใช่ว่าใครก็สามารถทำได้

เอาน้ำในหัวออกมาก็ดีแล้ว

พวกนักข่าวเก่งกันมาก สืบผ่านบางช่องทาง ได้ภาพกล้องวงจรปิดของโรงแรมมา สืบรู้ว่าพวกเขามาเมืองเสากันห้าคน ศาสตราจารย์หยวน หยู่เหวินหวง โล่เป่าอี้ล้วนถูกขุดออกมา

หยู่เหวินหวงเป็นบุคคลไม่ธรรมดา เป็นถึงจอหงวน

โล่เป่าอี้ยิ่งไม่ต้องพูดถึง มีสถานะเป็นนักแสดง เรื่องเกี่ยวกับนางก็จะยิ่งเยอะหน่อย

ส่วนศาสตราจารย์หยวน นายแพทย์ผู้ทรงเกียรติท่านนี้ หลังเกษียณแล้วยังมีส่วนร่วมอย่างแข็งขันในการช่วยเหลือกู้ภัย ถือเป็นตัวแทนของพลังงานบวกในโลก

เมื่อสื่อมวลชนต้องการยกย่องคนคนหนึ่ง สามารถยกย่องได้จากทุกทิศทุกทางโดยไม่มีกำจัด ยกย่องคนจนมีแต่บนฟ้า ไม่มีบนพื้นดิน

พี่หนิงผู้จัดการของโล่เป่าอี้รีบเปิดแถลงข่าวว่า เดิมเธอไม่ได้เข้าร่วมกู้ภัย ครั้งนี้เพียงแค่ช่วยเพื่อนขับรถ และก็ไม่ได้มีส่วนร่วมในการกู้ภัย

พี่หนิงกำลังปกป้องโล่เป่าอี้ เธอรู้ถึงความน่ากลัวของการเยินยอจนเกินไป โล่เป่าอี้ไม่ได้อยากเป็นดาราโด่งดัง เธอเพียงแค่ชอบการแสดงอย่างบริสุทธิ์ใจเท่านั้น

อุปนิสัยของนาง ไม่เหมาะสมกับการอยู่ในวงการแสดง

เมื่อสถานการณ์เป็นเช่นนี้ เจ้าห้ากับสวีอีจึงออกหน้า ยอมให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน

ในวันให้สัมภาษณ์ได้ให้ฟางหวูไปด้วย คำถามก็ให้ฟางหวูดูก่อน จากนั้นก็บอกสวีอีว่าควรตอบอย่างไร

สวีอีพูดเล่าตามความจริง เขาบอกว่าตนเองก็เป็นพ่อคนหนึ่ง ลูกสาวก็อายุพอๆกับฟางจื๋อจื่อ ดังนั้นพอรู้ว่าฟางจื๋อจื่อหายสาบสูญในป่าลึกก็ร้อนใจอย่างมาก เขาฝึกเรียนฝีมือการต่อสู้มานานหลายปีพอดี เดินทางบนเขาเป็นเวลานาน ดังนั้นจึงร่วมเดินทางไปช่วยกู้ภัยพร้อมเพื่อน

เนื่องจากสถานการณ์บางอย่าง เขายังไม่ได้ใบขับขี่ และใบขับขี่ของเพื่อน ก็คือของคุณหยู่เหวินคนนั้นใบขับขี่ยังไม่ครบปี จึงรบกวนขอโล่เป่าอี้มาช่วยขับรถ เพราะรู้ว่าที่ผ่านมาโล่เป่าอี้เคยเป็นนักแข่งรถ คงจะคุ้นเคยถนนบนเขา

ชาวเน็ตต่างยกย่องชื่นชมอีกครั้ง บอกว่าคุณหยู่เหวินที่เป็นฮีโร่คนนี้ยังเป็นพลเมืองดีปฏิบัติตามกฎหมายบ้านเมือง รู้ว่าใบขับขี่ของตอนเองยังไม่ครบหนึ่งปี ไม่สามารถขึ้นทางด่วนได้

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: บัลลังก์หมอยาเซียน