Carrus online : Black sheeP นิยาย บท 13

"เอ... วันนี้คาร์รัสมีอีเว้นท์อะไรหรอ? ทำไมมีคนเต็มลานกว้างเลยละ?" เป็นเสียงของหญิงสาวที่กำลังพูดออกมาด้วยความประหลาดใจเมื่อเห็นภาพตรงหน้าจนเรียกทุกความสนใจของสมาชิกในปาร์ตี้ให้มองไปทางเดียวกับเธอ

"ก็ไม่นะ ไม่น่าจะมีได้นะ ฉันเช็คบอร์ดดูแล้ว แต่มันก็ไม่มีแจ้งหรือประกาศอะไรเอาไว้เลย" ชายอีกคนตอบกลับพรางตรวจสอบหน้าเว็บบอร์ดของเกม แต่ที่เขาพบก็มีแค่ประกาศทั่วๆไปของเกม มันไม่ได้มีการแจ้งเรื่องอีเว้นท์อยู่เลย...

"กิจกรรมที่ถูกจัดโดยผู้เล่นงั้นหรอ? ไปดูกันหน่อยมั้ย?" สมาชิกปาร์ตี้​อีกคนเอ่ย​ขึ้น​ด้วยความสนใจทันทีเมื่อ​ได้ยิน​แบบนั้น

"เอาสิ ถ้าพวกเขามีรางวัลดีๆฉันก็อยากเข้าร่วมด้วยละนะ"

ท่ามกลางกลุ่มคนอันมากหลายที่รวมตัวกันจนดูแน่นไปทุกด้าน ปรากฏเป็นกลุ่มนักปรุงยากว่าห้าร้อยคนที่มาเข้าร่วมกิจกรรม"ยกระดับนักปรุงยา"ที่ถูกจัดขึ้นโดยครูซ โดยมีชานเป็นผู้อยู่เบื้องหลังในการจัดงานนี้ขึ้นมา

แม้พื้นที่ลานกว้างจะมีขอบเขตที่ค่อนข้างมากจนพอจะจุคนนับหมื่นนับแสน แต่การคงอยู่ของจำนวนนักปรุงยาระดับนี้ก็ไม่ใช่สิ่งที่จะมองข้ามได้ง่ายๆ มันเหมือนกับการกระจุกตัวที่ตัดกับทุกอย่างรอบตัวจนเห็นได้ชัด ทำให้กลุ่มเพลเยอร์คนอื่นๆรวมถึงเอ็นพีซีบางส่วนเองก็มาร่วมดูด้วย ผู้คนที่มารวมตัวกันจึงมีจริงๆมากกว่าสามพันคน และยังคงเพิ่มขึ้นในอย่างต่อเนื่องอีกด้วย

"สวัสดีทุกท่านที่มาเข้าร่วมกิจกรรมของพวกเรานะครับ ผมชื่อครูซ เป็นผู้ดำเนินกิจกรรมนี้ ฝากตัวด้วยนะครับ... ผมเชื่อว่ามีทั้งผู้เล่นที่เข้ามาร่วมโดยที่อ่านจากประกาศในบอร์ดแล้ว แต่ว่าบางคนเองก็อาจจะยังไม่รู้ เพราะงั้นผมจะกล่าวเข้าเรื่องเลยก็แล้วกันนะครับ" เป็นครูซที่กล่าวออกมาในฐานะผู้ควบคุมกิจกรรม ก่อนเขาจะเริ่มอธิบายกฏกติกาให้กับเพลเยอร์คนอื่นๆฟังด้วยน้ำเสียงที่เต็มไปด้วยความมั่นใจที่ไม่มีความประหม่าเลยแม้แต่น้อย

"ก่อนอื่นเราจะพูดถึงกติกาการเข้าร่วม ผู้เล่นที่ต้องการเข้าร่วมจะต้องจ่ายเงิน100Gเพื่อสมัครการแข่งขัน จากนั้นพวกคุณจะได้รับไอเท็มวัตถุดิบสำหรับการปรุงยาคนละหนึ่งร้อยกรัมเพื่อใช้ในการปรุงยา และคะแนนจะนับจากยาที่ปรุงสำเร็จ ในรอบคัดออกนี้ เราจะคัดเลือกผู้ที่สามารถปรุงยาระดับต่ำสำเร็จได้มากกว่าห้าคะแนนหรือก็คือห้าขวด ถ้าต่ำกว่านั้นก็จะถือว่าตกรอบลงไป แต่ว่ายาที่ปรุงสำเร็จจะไม่ให้นำออกไปนะครับ ต้องส่งมอบให้กับพวกเราเท่านั้น" ครูซกล่าวด้วยรอยยิ้ม ทว่ามันกลับไม่ใช่กับกลุ่มเพลเยอร์คนอื่นๆที่ได้ยินแบบนั้น

พวกเขากำลังจะจ่ายเงินมากกว่าปกติเพื่อซื้อวัตถุดิบ แถมยังไม่ได้ยาเหล่านั้นกลับไปอีกถ้าตกรอบ นี่มันเป็นการเสียเปรียบจนเห็นได้ชัดเลย

"แบบนี้ก็ไม่สมควรตั้งชื่อกิจกรรมแบบนี้หรอก เห็นบอกว่าทำเพื่อสายนักปรุงยาสินะ สุดท้ายก็แค่โม้นี่หว่า"

"เออนั่นดิ รู้งี้ข้าไม่มาซะดีกว่า เสียเวลา"

"แน่อนนว่าการตัดสินใจขึ้นอยู่กับความต้องการของผู้เข้าแข่งขัน แต่ว่าผมขอรับประกันไว้ก่อนเลยว่าผู้เล่นอันดับหนึ่งจะได้ไอเท็มระดับE นอกจากนั้นผู้เล่นระดับท็อปสิบทุกคนจะได้รับการสนับสนุนด้านวัตถุดิบคนละหนึ่งร้อยกิโลกรัมทุกเดือนตราบที่พวกคุณเซ็นสัญญากับพวกเรา" ครูซกล่าวด้วยเสียงเรียบท่ามกลางเสียงคัดค้านและไม่เห็นด้วยผู้คน ทว่าเมื่อสิ้นคำกล่าวของเขาทุกคนก็ได้แต่เบิกตาค้างและกลืนน้ำลายอึกใหญ่

พวกเขาไม่มีวัตถุดิบมากระดับนั้น และคงไม่ใช่เรื่องง่ายแน่ที่จะหามันมาได้ ไหนจะไอเท็มระดับEอีก พวกเขาคือนักปรุงยานะ! แค่ไอเท็มระดับFให้ครบทั้งตัวยังไม่มีเลยด้วยซ้ำ

"ตอนนี้พวกโวยวายมันก็เงียบกันไปแล้ว ทำไมนายไม่อธิบายกติการหลังจากผ่านรอบคัดออกไปละ?" เป็นหญิงสาวในชุดคลุมขาวที่กล่าวออกมาเมื่อเห็นผู้คนที่เคยโต้แย้งในตอนนี้ได้แต่มองหน้ากันไปมา

"ได้ครับ สำหรับผู้เข้าแข่งขันรอบคัดเลือกเราจะให้พวกคุณปรุงยาระดับต่ำเหมือนรอบแรก แต่ในรอบนี้ผู้ที่ทำคะแนนได้สูงสุดสี่สิบคนแรกเท่านั้นถึงจะผ่านไปได้ ในกรณีที่คะแนนในระดับปลายมีระดับเท่ากัน พวกคุณจะได้ปรุงยาจนกว่าจะเหลือผู้ที่มีความผิดพลาดน้อยที่สุดเป็นคนผ่านเข้ารอบต่อไป จากนั้นเราก็จะแข่งขันแบบตัวต่อตัวเพื่อจัดอันดับครับ"

แบบนี้ก็เท่ากับว่ามีโอกาสที่จะได้กำไรจากการลงทุนอยู่เหมือนกันแหะ จ่ายหนึ่งร้อยGก็เท่ากับการปรุงยาสิบครั้ง ถึงจะแพงไปหน่อยในรอบแรก แต่ถ้าผ่านไปถึงรอบสองได้ก็เกือบได้ทุนคืนมาแล้ว แต่ที่น่าสนใจที่สุดคือท็อปสิบ... ถ้าไปถึงระดับนั้นได้มันคือความคุ้มค่าระดับสูงสุดอย่างแท้จริง...

หนึ่งร้อยกิโลกรัม...

ครูซยิ้มร้ายออกมาทันทีเมื่อเห็นกลุ่มคนไม่น้อยกำลังคำนวณถึงความเป็นไปได้ในการแข่งขันนี้ แต่กับเขาในตอนนี้​ เขาไม่จำเป็นต้องคิดเลย​ เพราะกำไรที่แท้จริงต่อตัวเขามันเริ่มไปตั้งแต่กลุ่มผู้คนมารวมตัวกันแล้วต่างหาก

"ระดับEงั้นหรอ? ถ้างั้นทำไมพวกเราไม่ลองกันหน่อยละ แค่ร้อยGเองนะ การปรุงยาก็แค่อาศัยโชคเอง ถ้าฟลุ๊คๆได้อันดับหนึ่งขึ้นมาก็คุ้มสุดๆเลยแหะ"

"เอาสิ ถือเป็นการวัดดวงไปก็แล้วกัน ฮ่าๆ"

เป็นกลุ่มเพลเยอร์ที่ไม่ได้เล่นแม้แต่สายนักปรุงยากำลังพูดคุยกันออกมาด้วยความสนใจ เงินหนึ่งร้อยสำหรับพวกเขามันค่อนข้างหาง่ายแล้วในยามนี้ เพราะฉะนั้นการเข้าร่วมกิจกรรมนี้มันก็ไม่ต่างกับการจ่ายแค่เศษเงินออกไปเพื่อลุ้นรางวัลใหญ่

และมันยังส่งผลมาจนถึงนักปรุงยาที่มีเงินทุนน้อยอยู่แล้วให้กลายเป็นลบเหตุผลทั้งหมดออกไป

มันก็แค่หนึ่งร้อยG เมื่อคุณถูกคำๆนี้หวาดล้อมเข้าที่หูแบบต่อเนื่อง จิตใจของคุณก็จะบิดเบี้ยวและมองว่ามันเป็นเงินแค่หนึ่งร้อยGจริงๆ

โดยไม่ต้องคิดเลยว่ากลุ่มคนที่เข้าสมัครมันจะมากขนาดไหนเมื่อได้รับอิทธิพลจากคำๆนี้

: ชาน... ตอนนี้มีผู้สมัครมากกว่าพันคนอีกนะ เรามีวัตถุดิบพอจริงๆใช่มั้ย?

: ไม่ต้องห่วง ตอนนี้เรามีมันมากพอจะรองรับพวกเขาทุกคนเลยล่ะ

ตอนแรกผมก็คิดว่ามันจะกลายเป็นปัญหานั่นละนะ แต่ว่าตอนนี้ผมมีกลุ่มคนมาขอร่วมลงทุนด้วยแล้วน่ะสิ

"ถ้าอย่างนั้นก็ตามที่ตกลงกัน ผมจะบอกว่าวัตถุดิบทั้งหมดได้มาจากร้านของคุณ แต่ว่าคุณต้องมอบวัตถุดิบให้ผมห้าร้อยกิโลกรัม และจะไม่ได้ส่วนแบ่งใดๆจากกิจกรรมนี้ นั่นคือข้อตกลงของเรา" ผมกล่าวย้ำต่อเอ็นพีซีตรงหน้าด้วยรอยยิ้มบางๆ

"แน่นอนคุณชาน การได้รับชื่อเสียงจากการลงทุนเพียงเท่านี้ถือว่าคุ้มค่าต่อข้ามาก อีกอย่างกระผมก็พอเคยได้ยินชื่อเสียงของท่านมาบ้างแล้ว การได้ร่วมมือกันย่อมถือเป็นเรื่องดีต่อทั้งสองฝ่าย" รูคัสตอบกลับด้วยรอยยิ้ม เขาเป็นชายร่างสูงที่มีกลิ่นของยาติดอยู่ทั้งตัว และที่น่าสนใจที่สุดคือรูคัสเป็นชนชั้นสูงของเมืองบาครอสแห่งนี้ด้วย!

ชื่อเสียงของเขาค่อนข้างอยู่ในทางบวก ผมจึงไม่ได้กังวลกับตัวเขานัก อีกทั้งการร่วมมือกับเขาทำให้ผมได้รับค่าอิทธิพลต่อเมืองบาครอสเพิ่มขึ้นมาอีกหนึ่งหน่วย​ เหตุผลปฏิเสธในการร่วมมือในตอนนี้จึงยังไม่มี

ด้านการแข่งขันผมปล่อยให้ครูซรับผิดชอบไปกับคราวน์ ส่วนเรื่องวิธีโกงนั้นมันเป็นไปได้เพราะติดอยู่ที่ระบบของเกม เงื่อนไขใดๆถ้าถูกตั้งไปแล้ว ผู้เข้าร่วมจะถูกบังคับให้อยู่ภายใต้กฏนั้น มันจึงไม่มีการนำยาออกไปจากที่นี่แน่นอน

ระหว่างนี้เราควรไปฟาร์มเวลบ้างแหะ กว่ากิจกรรมจะเสร็จก็คงเป็นชั่วโมง มันน่าจะนานพอที่เราจะไปกลับหมู่บ้านโอเกรฟ...

"สวัสดีค่ะคุณชาน มีอะไรให้ฉันช่วยหรอคะ?" เป็นริสที่พูดออกมาด้วยเสียงใสๆเมื่อเห็นผมเข้ามาในสมาคม แต่ครั้งนี้ผมไม่ได้เพลิดเพลินไปกับรอยยิ้มของเธอหรอกนะ เพราะค่าสัมพันธ์ระหว่างผมกับเธอต่างหากที่ทำให้ผมต้องสนใจ

[ค่าความสัมพันธ์ระหว่างริส 35/100]

มันเพิ่มมาจากไหนอีกตั้งสิบหน่วย? ผมจำได้ว่าครั้งก่อนมันยังอยู่ที่ยี่สิบห้าหน่วยแท้ๆ เหมือนกับตอนนั้นเลยที่เพิ่มขึ้นมาตั้งยี่สิบหน่วย...

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: Carrus online : Black sheeP