Carrus online : Black sheeP นิยาย บท 9

ลึกเข้าไปในช่องแคบที่มีเนินหินสูงปิดกั้นไว้สองข้างทาง ปรากฏเป็นชานที่กำลังเคลื่อนไหวไปมาราวกับจิ้งจอกหยอกเหยื่อ ด้วยความกว้างของเส้นทางที่มีแค่ราวๆสี่เมตร การจะหลีกหนีจากกับระเบิดที่ชานเตรียมไว้ไม่ใช่สิ่งที่จะทำได้ง่ายๆเลย

"ข่มขวัญ"

[สำเร็จ เป้าหมายติดสถานะหวาดกลัว]

[สำเร็จ เป้าหมายติดสถานะหวาดกลัว]

"บ้าเอ้ย! สกิลบ้านี่อีกแล้ว!"

"ถ้ามีเวลาบ่นก็ควรใช้มันไปกับการเตรียมใจนะ" เป็นชานที่กล่าวออกมาด้วยเสียงเรียบ ก่อนฝ่ามือของเขาจะประทับเข้าที่หน้าของชายคนนั้นพร้อมๆกับสกิลไฟร์บอลที่ถูกเปิดใช้งานอย่างต่อเนื่อง

คริติคอล!

"เพล๊ง!"

"เสร็จไปอีกหนึ่ง" ชานกล่าวด้วยรอยยิ้มที่ยกประดับอยู่ตรงมุมปาก ก่อนเขาจะกระโดดถอยหลบสกิลกวาดฟันที่กำลังตรงเข้ามา

พลังชีวิต 200/250

ทั้งๆที่หลบได้แล้วแท้ๆไม่ใช่หรอ?

แม้จะดูเรียบง่าย แต่จุดเด่นของสกิลนี้คือระยะการสร้างความเสียหาย มันจะสร้างความเสียหายได้ไกลกว่าระยะของดาบถึงหนึ่งเมตร ในทางกลับกัน ผู้ใช้จะจ่ายมานาออกในอัตราที่ต่ำเป็นอย่างมาก สำหรับสายนักรบสกิลนี้จึงค่อนข้างทำให้พวกเขาโดดเด่นในการโจมตีต่อเนื่องระยะประชิดเป็นที่สุด

เพราะยิ่งเมื่อเลเวลสิบ การผสานมันเข้ากับคอมโบสกิลอื่นๆก็จะยิ่งทำให้มันมีผลระดับมหาศาล

"ทำกันแสบนักนะแกน่ะ! จัดการมันเลยฟริส!"

"เออ!!!"

สกิลเมื่อกี้คงสร้างความเสียหายนอกระยะของดาบ แต่มันไม่น่าจะสร้างดาเมจระยะไกลได้มากนัก เพราะไม่งั้นคงไม่จำเป็นต้องเข้าประชิด ถ้างั้นก็แบบนี้

ชานกระโดดดีดตัวถอยออกพร้อมๆกับร่ายสกิลระเบิดยะเยือกลงตรงจุดที่เขาเคยยืนอยู่ ขณะเดียวกันก็ได้ส่งไฟร์​บอลเข้าโจมตีทั้งสองคนที่ตรงเข้ามาเพื่อบีบบังคับให้ทั้งสองคนนั้นเบี่ยงหลบ

"ฟุบ!" เกือบไปแล้ว ดีนะตอนเจ้านั่นร่ายสกิลเราสามารถเห็นสกิลได้ก่อนจังหวะหนึ่ง ถ้าไม่ไปเหยียบก็ไม่ใช่ปัญหา!

"แบบนี้แกเสร็จฉันแน่!" เป็นชายร่างสูงที่ชื่อฟริสได้กล่าวออกมาด้วยรอยยิ้มร้าย ก่อนมันจะกระโดดเข้าโจมตีชานอย่างต่อเนื่อง แต่มีหรือที่การโจมตีเหล่านั้นจะสามารถถึงตัวของชานได้? เขาระวังตัวมากขึ้นจากการโดนสกิลกวาดฟันก่อนหน้านี้จนแทบไม่รอให้อีกฝ่ายเข้าใกล้ได้เลยด้วยซ้ำ

อึก! ตรงนั้นมันก็วางไว้นิ! ต้องหลบไปอีกทาง

"พยายามหลบไปมันก็เท่านั้นละ!" ชานกล่าวพร้อมทั้งหัวเราะจนฟริสได้แต่ขมวดคิ้วแน่น ก่อนมันจะกลายเป็นตื่นตระหนกทันทีเมื่อลูกเพลิงสว่างวาบได้พุ่งตรงเข้าหามันด้วยความเร็วสูง

ขณะเดียวกับไฟร์บอลก็ยังถูกส่งเข้าหาสมาชิกในปาร์ตี้ของมันอีกคนที่ยุ่งอยู่กับการหลบระเบิดยะเยือก

ด้วยเส้นทางระยะแคบ หากไม่เหยียบสกิลระเบิดยะเยือก พื้นที่การต่อสู้ของพวกเขาก็จะยิ่งต่ำลง และมันจะเป็นอันง่ายยิ่งที่จะบีบบังคับให้หนึ่งในสองคนเหล่านั้นหลบการสร้างความเสียหายไปในจุดที่เขาต้องการ

"หลบไปสิไอ้โง่ ถ้าแกเข้ามาแบบนี้เราจะโดนสกิลบ้านั่นทั้งคู่เอา!" ฟริสแผดเสียงลั่น มันไม่ได้มีไอเท็มป้องกันดาเมจเวทย์เหมือนกับเอริค ถ้าหากโดนสกิลที่ทำดาเมจระดับหลักร้อยเข้าไปมันคงถูกส่งกลับไปบาครอสในพริบตา

ทว่าเอริคไม่ได้สนคำของมันเลย ด้วยความเร็วที่ลดลง รวมถึงการถูกโจมตีอย่างต่อเนื่อง มันเองก็ไม่สามารถทนรับไฟร์บอลอีกลูกได้แล้วเช่นกัน

"ปึก!" แบบนี้ข้าตายแน่...

ไม่ระเบิด? ทำไมไม่ระเบิดละ

"เพราะตรงนั้นไม่มีไงละ" ชานกล่าวด้วยรอยยิ้มจนเอริคและฟริสได้แต่มองหน้าชานด้วยความไม่เข้าใจ มันทั้งสองเห็นกันอยู่โต่งๆว่าพื้นที่เหยียบนั้นมีการร่ายสกิลเอาไว้ หรือว่าจะ...

"ยกเลิกไงละ" ชานตอบกลับด้วยรอยยิ้ม ก่อนเขาจะซัดไฟร์บอลเข้าโจมตีอีกฝ่ายอย่างรวดเร็ว

แบบนี้มัน... แบบนี้ก็ไม่รู้น่ะสิว่าตรงไหนของจริงตรงไหนของปลอมบ้างน่ะ!

"ตูมมม!!!"

"อ๊าาา!!!!" เป็นฟริสที่ถูกระเบิดยะเยือกระเบิดเข้าอย่างรุนแรง มันไม่ใช่การระเบิดเพียงหนึ่ง แต่มันคือการระเบิดของสกิลที่ซ้อนทับกันมากกว่าห้าครั้ง

เพราะการทำดาเมจเพียงห้าสิบนั้นไม่มีผลต่ออีกฝ่ายเลยสักนิด พวกเขามีพลังชีวิตกันเกินห้าร้อย หากทำดาเมจเล็กน้อยแบบนั้นอีกฝ่ายก็จะสามารถใช้ยาฟื้นฟูเพื่อรักษาตนเองได้ แต่หากเป็นการโจมตีอย่างต่อเนื่องด้วยไฟร์บอลแล้ว มันก็จะบีบบังคับให้เป้าหมายหลบและใช้ยารักษาไปเรื่อยๆ

และเมื่อถึงเวลาที่เหมาะสม ชานก็แค่ทำให้อีกฝ่ายถอยไปยังตำแหน่งที่เขาต้องการเพื่อทำการกำจัดอีกฝ่ายในคราวเดียว!

"ทีนี้ก็เหลือนายคนเดียวแล้วนะ เอริค"

"อึก... อย่าคิดว่าจะยอมนะเว้ย!"

"ไม่ได้บอกให้ยอมสักหน่อย ไฟร์บอล!"

"ตูมมมม!!!"

ไอเท็มสวมใส่ระดับE [ปลอกแขนไม้ศักดิ์สิทธิ์] 1ชิ้น

ไอเท็มวัตถุดิบระดับF [ไม้เนื้อหนา] 15ชิ้น

ไอเท็มวัตถุดิบระดับF [รากแสงจันทร์] 8ชิ้น

...

เงิน 1500G

ถ้านับเงินที่มีทั้งหมดตอนนี้ก็หนึ่งหมื่นเลยนะเนี่ย เราควรซื้ออุปกรณ์อะไรจากตลาดบ้างมั้ยนะ?

"ส- สุดยอดไปเลยนะพ่อหนุ่ม" เป็นลุงเคชที่กล่าวออกมาด้วยสีหน้าที่ค่อนข้างตกตะลึง การรับมือแบบสี่ต่อหนึ่งของชานนั้นถือว่าน่าประทับใจมากในสายตาของลุงเคช แต่ถึงกระนั้นรอยยิ้มก็คงอยู่ได้ไม่นานเมื่อมันได้ปรากฏกลุ่มคนอีกกลุ่มเดินออกมาจากปากทางเข้าช่องแคบโดยมีอาวุธครบมือ

"ยังมีอีกปาร์ตี้อย่างนั้นหรอเนี่ย" ช่านกล่าวออกมาพรางปาดเหลื่อด้วยสีหน้าท้อแท้ เขากำลังเสียเวลาไปกับเควสนี้มากเกินจำเป็นแล้ว

"อย่าว่ากันเลยน่า เควสนายมันสามารถปล้นได้ พวกเราเองก็แค่อยากได้ผลประโยชน์ส่วนนั้นนิดหน่อยเอง" เป็นชายสวมเกราะหนักที่กล่าวออกมาพร้อมทั้งยกมือเป็นเชิงว่ามันคือเรื่องที่ช่วยไม่ได้

จากการประเมินโดยคร่าวๆ ชานเข้าใจได้ทันทีว่าเกราะหนักนั้นต้องเป็นอุปกรณ์แรงค์Eอย่างแน่นอน เพราะมันกำลังปล่อยออร่าอ่อนๆของบัฟออกมาด้วย

บัฟออร่า ฟื้นฟูพลังชีวิตและมานาต่อเนื่องวินาทีละ0.5%

"แล้วนายคิดว่าแบบนี้มันจะดีจริงๆรึไง? เพราะจากที่ดูแล้ว นักธนูกับนักล่าที่นายพามาด้วยคงไม่สามารถทำอะไรฉันได้แน่ๆ ต่อให้นายมีนักบวชอยู่ในทีมถึงสองคน แต่นายมั่นใจรึเปล่าว่าจะเอาชนะฉันได้น่ะ พวกเมื่อกี้เองก็ถูกส่งกลับไปบาครอสพร้อมๆกับอุปกรณ์ที่พังไปสองชิ้นเลยนะ" ชานกล่าวพร้อมทั้งส่ายหัวไปมาด้วยรอยยิ้มบางๆ

"เรื่องนั้นมันก็ง่ายๆ ก็แค่ใช้บัฟของนักบวชสองคนเพิ่มความสามารถให้ฉัน แค่นั้นฉันก็จัดการแกได้โดยมีสองคนนี้คอยทำดาเมจเสริม เป็นไง เท่านี้คงพอมองภาพออกแล้วใช่รึเปล่า?" ชายสวมเกราะกล่าวออกมาพร้อมทั้งเรียกดาบใหญ่ขึ้นในมือด้วยท่าเตรียมพร้อมเข้าโจมตี ทว่ากลับเป็นชานที่หัวเราะและแสยะยิ้มออกมาแทน

"ได้ยินแล้วใช่มั้ย เขาจะให้พวกนายเพิ่มบัฟให้ตัวเอง จากนั้นพวกนายก็จะถูกฉันตบกลับไปบาครอสพร้อมๆกับไอเท็มที่มีโอกาสตกครึ่งต่อครึ่ง อืมๆ ไอเท็มพวกนายเองก็อาจจะพังไปด้วยละนะ แถมยังต้องเสียค่าประสบการณ์ ส่วนคนที่จะสำเร็จการปล้นก็คงจะมีแค่สองคนได้ละนะ" ชานกล่าวพร้อมทั้งชูนิ้วหลังจากทำท่านับไปมา

ลังเลสินะ!

"เอาแบบนี้เป็นไง นายสองคนมาเสริมบัฟให้ฉันแทน จากนั้นฉันก็แค่ตบไอ้เบิ่มตัวนี้ให้มันกลับไปบาครอส ไอเท็มที่มันสวมใส่ก็มีโอกาสครึ่งต่อครึ่งว่าจะตก สนใจมั้ยละ?" ชานกล่าวเสริมออกมาทันทีเมื่อเห็นว่านักบวชของอีกฝ่ายแสดงความลังเลออกมาอยู่เล็กน้อย

"ฮึ! ไม่ต้องไปฟังมันหรอก ถ้าเราจัดการมันได้ แน่นอนว่าคงได้ไอเท็มมาไม่น้อยแน่ๆ อย่าลืมสิ มันเพิ่งสู้มา ยาฟื้นฟูมันจะเหลือสักเท่าไรกัน? ที่ทำอยู่ก็คงเพื่อถ่วงเวลานั้นล่ะ เสริมบัฟมาซะ แล้วฉันจะไปจัดการมันให้" ชายสวมเกราะหนักกล่าวด้วยใบหน้าอันมั่นใจ ก่อนนักบวชทั้งสองคนจะพยักหน้าให้กันพร้อมๆกับเสริมบัฟให้ชายสวมเกราะคนนี้

วอเรียงั้นหรอ... เจ้านี้หัวรั้นยิ่งกว่าพวกนั้นอีกแหะ แถมความเชื่อใจในปาร์ตี้ก็ไม่ได้แย่ซะด้วย คงจัดการได้ไม่ง่ายแหะแบบนี้...

"ถ้าจะโทษกันละก็ ไปโทษเควสที่นายรับมาเถอะ!" วอเรียแผดเสียงลั่นด้วยรอยยิ้ม ก่อนมันจะเปิดใช้งานสกิลพร้อมๆกับพุ่งเข้าโจมตีชานด้วยความเร็วสูง

สกิลพุ่งชนคือสกิลเคลื่อนที่ที่​ดี​ที่สุด​ของ​ฉัน​ ถึงจะมีแนวทางการโจมตีที่เป็นเส้นตรง แต่ดาเมจเฉลี่ยต่อวินาทีของแกฉันประเมินมาหมดแล้ว เพียงแค่สองครั้งที่ฉันโจมตีแกได้ใน3วินาทีนี้ แกก็ตายแล้วไอ้นักเวทย์!

"รีสตามิน่า..."

[สำเร็จ คุณได้ใช้ยาปรับค่าสถานะ]

"งั้นนายคงต้องไปโทษที่ดันมาปล้นผิดคนสินะ"

Int 210 !!!

"ไฟร์บอล!!!"

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: Carrus online : Black sheeP