เจ้ามังกรพรีเมี่ยม นิยาย บท 81

บทที่ 81 การปล่อยวาง

ในช่วงเช้าตรู่ของวันที่สอง ถังเฉายืนอยู่บนชั้นสูงสุดของอาคารกั๋วจี้ มองผู้คนที่เดินผ่านไปมา

ทันใดนั้นเขาก็เห็นร่างหลายคนที่คุ้นเคย เดินเข้าไปในอาคารด้วยใบหน้าที่เศร้าหมอง ซึ่งนั่นก็คือหลินฉ่ายเวย โจวเหม่ยหยุนและคนอื่นๆ

ดูออกเลยว่า พวกหล่อนนั้นไม่มีทางที่จะยอมรับหัวหน้างานที่จะเคลื่อนย้ายพวกหล่อนไปอยู่ระดับล่าง

อย่างไรก็ตาม ถังเฉานั้นไม่ได้แสดงความเมตตาใดๆ บางเรื่องที่ได้ลงมือทำไปแล้ว ก็ต้องรอรับผลลัพธ์ที่เลวร้ายที่สุดให้ได้

“ท่านถัง นี่คือข้อมูลของจูหาว รองประธานของหลงเถิงกรุ๊ปครับ”

ขณะนั้นเอง เจิงเทียนเสียงก็ได้เดินเข้าไปในห้องทำงานด้วยใบหน้าที่เอาจริงเอาจัง และวางข้อมูลบนโต๊ะของถังเฉาอย่างเป็นระเบียบ

เมื่อเข้าร่วมกับสมาคมการค้าหงยิง เขาก็ได้ปรับเปลี่ยนความเข้าใจของถังเฉาใหม่อีกครั้ง หากต้องอยู่กับชายหนุ่มคนนี้ คงเป็นการดีที่ไม่ต้องหัวเราะอะไรเลย

“ลำบากด้วยนะ”

ถังเฉายิ้มให้เจิงเทียนเสียง พร้อมกับอ่านมัน

จูหาว เพศชาย เป็นอดีตผู้บริหารระดับสูงของบริษัทผลิตยาหงเทียน เมื่อสามปีก่อนพนักงานคนนี้ถูกจับเข้าคุกข้อหาเมาสุราและทำการอนาจาร นั่นจึงทำให้เขาโดนไล่ออกจากบริษัท หลังจากอยู่ที่บ้านเป็นเวลาสองปี หลงเถิงกรุ๊ปก็ถูกซื้อกิจการโดยตระกูลซ่ง จากคำเชิญที่จริงใจของซ่งเทียนซาน เขาจึงได้ดำรงตำแหน่งรองประธานของหลงเถิงกรุ๊ป

นี่คือข้อมูลของจูหาว

ถึงแม้จะไม่ละเอียดมากนัก แต่มันก็มีประเด็นสำคัญอยู่

เจิงเทียนเสียงรู้ว่าถังเฉากำลังสืบสวนเหตุการณ์วันที่สิบหกมีนาคมของตระกูลหลิน เขาจึงจงใจที่จะสรุปหัวข้อของสามปีที่ผ่านมา ไม่เพียงแต่จะช่วยประหยัดเวลา แต่ยังได้ใจความสำคัญอีกด้วย

ถังเฉามองไปที่เจิงเทียนเสียงด้วยความชื่นชม จากนั้นหรี่ตาลงเล็กน้อย “นายช่วยเล่าเพิ่มเติมเกี่ยวกับคดีล่วงเกินหน่อยได้ไหม?”

เจิงเทียนเสียงพยักหน้าและกล่าวอย่างเคร่งขรึมว่า “เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเพียงหนึ่งสัปดาห์หลังจากเหตุการณ์วันที่สิบหกมีนาคม ในงานเลี้ยงฉลองนั้น จูหาวดื่มจนเมาและได้ทำการลากพนักงานหญิงเข้าไปในห้องน้ำ แถมหญิงคนนั้นก็เป็นหญิงที่แต่งงานแล้วอีกด้วย”

ถังเฉาพยักหน้าและถามต่อว่า “เขาเป็นคนแบบไหนกัน?”

“ผมเคยติดต่อกับจูหาวอยู่สองสามครั้ง เป็นคนเคร่งขรึมและให้ความสำคัญกับงานเป็นอย่างมาก เขาอายุสี่สิบปีและยังไม่ได้แต่งงานครับ”

“ใช่สิ ชายที่ให้ความสำคัญกับงาน จะไปล่วงเกินผู้หญิงตัวเล็กๆได้งั้นเหรอ?นายเชื่อไหมล่ะ?” ถังเฉาย้อนถามกลับอย่างลึกซึ้ง

เมื่อได้ยินเช่นนี้ เจิงเทียนเสียงยังกล่าวอีกว่า “นี่ก็ยังเป็นปัญหาที่ยังอยู่ ไม่มีใครคิดว่าจูหาวจะทำเรื่องแบบนี้ได้ แต่เขาก็ทำมันแล้ว อีกทั้งตอนนั้นก็ไม่มีใครมาแก้ต่างให้เขา ตำรวจก็เลยสามารถปิดคดีนี้ได้อย่างรวดเร็ว”

“ตำรวจที่ดูแลคดีนี้ชื่ออะไร?”

เจิงเทียนเสียงครุ่นคิดอยู่พักหนึ่ง จากนั้นก็รายงานชื่อที่ถังเฉานั้นคุ้นเคยเป็นอย่างดี

“หวางเยี่ยน”

“หวางเยี่ยน?”

ทันใดนั้นในใจของถังเฉาก็เต็มไปด้วยพลังและจิตวิญญาณในทันที จากนั้นก็พูดว่า “ช่วยจัดการให้ฉันหน่อย ฉันอยากเจอกับคุณตำรวจหวางคนนี้”

“ได้ครับ”

เจิงเทียนเสียงตอบรับในทันที จากนั้นก็ส่งบัตรเชิญที่งดงามห่อด้วยไหมทองให้“นี่เป็นบัตรเชิญงานเลี้ยงฉลองจากหลงเถิงกรุ๊ปครับ องค์กรที่ติดอันดับต้นๆของอาคารกั๋วจี้ ต่างได้รับเชิญหมดครับ”

ถังเฉานั่งเล่นไปสักพักก็ยิ้มขึ้นมา “เป็นไหมทองซะด้วย ดูเหมือนว่าซ่งเทียนซานจะพยายามอย่างหนักเลยนะเนี่ย”

“นั่นเป็นสิ่งที่จำเป็นครับ”

เจิงเทียนเสียงอธิบายอย่างมีเหตุผลว่า “อาคารกั๋วจี้นั้นเป็นหัวใจสำคัญของธุรกิจในหมิงจู โครงการฟื้นฟูใหญ่ที่ได้อนุมัตินั้นแต่ก่อนก็อยู่ในกำมือของผม แต่ตอนนี้นั้น แหะแหะ..”

เจิงเทียนเสียงยิ้มและพูดต่อว่า “ทั้งหมดอยู่ในกำมือของท่านแล้วครับ”

ถังเฉาโบกมือและกล่าวว่า “ทั้งหมดก็ให้กับหลัวปู้อยู่ดี รวมถึงคำเชิญนี้ก็จะถูกส่งไปให้หลัวปู้เช่นกัน”

“ครับ ท่านถัง”

เจิงเทียนเสียงรู้ดีว่าท่านถังนั้นเป็นคนระมัดระวังตัว โดยเฉพาะในที่สาธารณะยิ่งไม่ชอบเข้าไปใหญ่ ดังนั้นเขาจึงรีบเอาบัตรเชิญนี่ออกไปให้คนที่รับผิดชอบแทน

หลังจากที่เจิงเทียนเสียงเดินจากไป ยังไม่ทันที่ถังเฉาจะได้ดื่มน้ำ ก็มีเสียงโทรศัพท์ดังขึ้น

เมื่อเห็นชื่อบนโทรศัพท์ ใบหน้าของถังเฉาก็มีรอยยิ้มออกมาเล็กน้อย พร้อมกับรับสาย “พ่อ มีอะไรเหรอครับ?”

น้ำเสียงของหลินเจิ้นสงนั้นดูจริงจัง “เสี่ยวเฉา ฉันแค่จะมาถามแกว่า เรื่องสปอนเซอร์เป็นยังไงบ้าง แกไม่ต้องไปฝืนหรอกนะ ถ้าไม่ได้จริงๆก็ช่างมัน เดี๋ยวฉันคิดหาวิธีเอง...”

“พ่อ ได้มาแล้วครับ”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: เจ้ามังกรพรีเมี่ยม