เงินอุดหนุนหมื่นล้านเป็นของฉันคนเดียว นิยาย บท 44

บทที่ 44 เฉารุ่ยย้ายบ้าน

เฉินห้าวรู้สึกสงสัยมาก ถามเธอว่าทำงานเกี่ยวกับอาชีพอะไร

เซี่ยจิ้งได้ตอบว่า:“ฉันไม่มีอาชีพหรอก อยู่บ้านถูกบ่นให้ไปฝึกทำอาหารและหาแฟน น่ารำคาญมาก ฉันเลยออกมาผ่อนคลายน่ะ และตอนนี้เงินก็ใกล้ใช้หมดแล้ว เดิมว่าจะหาคนมาเลี้ยงระยะยาวซะหน่อย แต่ว่ามีบางคนเขาไม่ตกลง ”

“เรื่องนี้ ตกลงไม่ได้จริงๆ ”เฉินห้าวได้ตอบอย่างอึดอัด

“ฮ่าฮ่า ล้อนายเล่นน่ะ นายจริงจังด้วยเหรอ?คนที่ตามจีบฉันเยอะจะตาย ทำอย่างกับว่าขาดนายไม่ได้งั้นแหละ ”

เซี่ยจิ้งได้ขยิบตาให้เฉินห้าวอย่างกวนๆ แล้วก็หัวเราะ หึหึ กลับโรงแรมไป เหลือไว้เพียงแต่เสียงหัวเราะที่เหมือนกับกระดิ่งเงิน

เฉินห้าวอดไม่ได้ที่จะยิ้ม เซี่ยจิ้งคนนี้นี่น่าค้นหาจริงๆ แค่ไม่รู้ว่าเรื่องที่จะให้เลี้ยงนี้ เป็นเรื่องจริงหรือแค่ล้อเล่น

จากนั้นเฉินห้าวก็กลับไปถึงบ้าน ชำระร่างกายไรเสร็จก็ได้หลับไปอย่างเร็ว อย่างไรก็ตามวันนี้ได้ออกแรงเยอะไปหน่อย เข้าฟิตเนสและยังต่อยนักเลงอีก ชีวิตช่างมีสีสันจริงๆ

……

เช้าของวันที่สอง หลังที่เฉินห้าวตื่นนอน เฉารุ่ยก็ได้ยกอาหารเช้าที่ถูกปากมา แม่ศรีเรือนมาก เฉินห้าวได้เคี้ยวกินอาหารไปอย่างมีความสุข

จู่ๆเขาก็นึกขึ้นได้ ว่าวันนี้เป็นวันหยุดสุดสัปดาห์ ส่วนเฉารุ่ยได้ใส่ชุดเลขา คู่ผ้าไหมดำขายาวดูแล้วเย้ายวนมาก

เฉินห้าวกล่าว:“วันหยุด เธอไม่ต้องทำโอทีก็ได้ ดูเหมือนว่าผมเองก็ไม่ใช่เจ้านายที่ใจดำซะหน่อย ไม่เคยจัดตารางงานให้เธอมาก่อน ”

เฉารุ่ยตอบว่า:“ฉันเองก็ไม่มีที่จะไป ก็นั่งดูเมลอยู่บ้านไปพลางๆ ร้านอาหารฝรั่งของเราได้ลงประกาศรับสมัครออกไปแล้ว มีเมลและเบอร์โทรตอบกลับการสมัครมาก ฉันอยากรวบรวมให้ถึงบ่ายโมง จากนั้นก็ให้คุณสัมภาษณ์พร้อมกันซะหน่อย ”

“ได้ เรื่องเล็กพวกนี้เธอเองตัดสินใจเองก็ได้ ”เฉินห้าวได้มอบอำนาจทั้งหมด ณ ตอนนี้บริษัทเขารวมเขาแล้วก็มีพนักงานสองคน ที่ทำงานอย่างอิสระ

ตอนที่เฉารุ่ยเก็บจานชามอยู่นั้น จู่ๆพูดกับเฉินห้าวว่า:“ใช่แล้วค่ะเจ้านาย ช่วงบ่ายฉันอาจจะขอลางานซะสองชั่วโมงนะคะ ห้องที่เคยเช่าร่วมกับคนอื่นถึงกำหนดแล้ว ฉันอยากย้ายของของฉันออกมา ”

“เดิมวันนี้ก็เป็นวันหยุดของเธอ ไม่ต้องลางานหรอก ของเยอะหรือเปล่า?ผมช่วยหารถขนของไปขนให้ ”เฉินห้าวกล่าว

“ไม่เป็นไรไม่เป็นไร มันก็แค่เสื้อผ้าและของเก่าๆ ประมาณสองกระเป๋าสัมภาระก็ขนหมดแล้ว ฉันขนเองได้ค่ะ ”เฉารุ่ยรีบปฏิเสธโดยเร็ว เพราะเธอไม่อยากรบกวนเฉินห้าว

“ไหนๆผมก็ไม่มีอะไรทำ ช่วงบ่ายผมไปกับเธอละกัน ตอบตกลงกันอย่างมีความสุข ”เฉินห้าวกล่าว

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: เงินอุดหนุนหมื่นล้านเป็นของฉันคนเดียว