เงินอุดหนุนหมื่นล้านเป็นของฉันคนเดียว นิยาย บท 46

บทที่ 46 ตำนานเมืองแรงบันดาลใจ

ไม่ช้าโทรศัพท์เฉินห้าวได้ดังขึ้น ผู้โทรมาคือฉิงจื๋อเทา ว่าคนที่เขาพามานั้นเข้าที่เรียบร้อยแล้ว เริ่มการแสดงได้เลย

เฉินห้าวได้ขึ้นไปพังประตูทันที ตะโกนว่า : “คุณหนู เตรียมตัวเสร็จยังครับ?”

เมื่อเฉารุ่ยได้ยินเสียงของเฉินห้าว ก็ได้มาเปิดประตู แรกเห็น เขาสังเกตเห็นว่ารอบดวงตาเฉารุ่ยแดงกล่ำไปหมดแล้ว เมื่อกี้ต้องร้องไห้แน่ๆเลย ยิ่งทำให้ความเกลียดเพื่อนร่วมห้องสองสาวนั้นยิ่งเพิ่มขึ้นไปอีก

“เหล่า……”เฉารุ่ยไม่เข้าใจว่าเฉินห้าวทำไมเป็นแบบนี้ และยังมีกลีบกุหลาบข้างนอกอีกชั้น ทำให้เธอนั้นมึนงง ไม่ทราบอะไร

เฉินห้าวได้เดินเข้าไป ถือกระเป๋าสัมภาระสองใบที่เฉารุ่ยจัดเตรียมเสร็จ จากนั้นก็พูดว่า:“คุณหนู ไปกันเถอะ นายท่านรอคุณกลับไปสืบทอดมรดกหมื่นล้านอยู่ครับ!”

ในขณะเดียวกัน เขาหันหลังให้ผู้หญิงสองคนนั้น ส่งสายตาให้เฉารุ่ย ส่งสัญญาณให้เขาร่วมมือในการแสดงไปด้วย

“อ่อ ”

เฉารุ่ยก็ได้ตอบสนอง จากนั้นก็ตามเฉินห้าวไปถึงทางเดิน เขาส่งสัญญาณให้เฉารุ่ยเหยียบบนกลีบกุหลาบลงตึกไป ส่วนเขาเป็นเหมือนผู้ติดตามที่ช่วยถือกระเป๋าเดินตามอยู่ข้างหลัง

“โอ้ คุณหนูออกมาแล้ว!”สาวน้อยที่สนุกรอบๆได้ตะโกนเอ่ยถึง

ผู้ไร้เดียงสาอย่างเฉารุ่ยยังไม่เข้าใจว่าเกิดอะไรขึ้น แต่เธอนั้นก็เชื่อใจเฉินห้าวโดยไม่ลังเล แล้วก็ดึงกระโปรงขึ้น จากนั้นก็เดินอย่างช้าๆในท่ามกลางทะเลกลีบดอกไม้ลงตึกไป ผู้คนที่ล้อมรอบก็ได้ปรบมือขึ้น ยังมีคนที่เอามือถือมาถ่ายคลิป สาวสวยในชุดขาวดั่งหิมะที่เดินอยู่ในท่ามกลางกลีบดอกไม้ มีภาพวาดดั่งบทกวีมาก ชวนคนหลงใหล

เฉินห้าวได้ถือกระเป๋าเดินตามอยู่ข้างหลัง ส่วนคนอื่นๆที่เป็นกลุ่มกินแตงนั้นก็มาเป็นสักขีพยานปาฏิหาริย์เดินตามอยู่ข้างหลัง นี่มันมีกลิ่นที่ว่าฟีนิกซ์ทองได้บินออกจากตึกเก่า มันมีบทบาทในตัวละครมาก ทุกคนย่อมอยากรู้ว่าภายหลังจะมีอะไรเกิดขึ้นอีก

“ไม่ใช่มั้ง ยัยเฉารุ่ยนั้นจะมีมรดกสืบทอดได้ยังไง ?”

เพื่อนร่วมห้องสองสาวนั้นได้จ้องกันจนกรามค้าง และเดินตามฝูงชนไปชั้นล่างอย่างน่าสงสัย

คาดไม่ถึงว่าชั้นล่างนี้ยิ่งโอเว่อร์อีก ชายร่างใหญ่ในสูทดำใส่แว่นกันแดดสองข้างทางแยกเป็นซ้ายขวา ส่วนคนนำคือฉิงจื๋อเทา เขาเห็นเฉารุ่ยออกมา ก็ได้ส่งสัญญาณให้ชายแข็งแกร่งในชุดสูทดำพวกนั้น ทุกคนพร้อมกันก้มหัวตะโกนว่า:“ต้อนรับคุณหนูเฉากลับบ้านสืบทอดมรดกบรรพบุรุษ!”นี่ก็ทำให้คนกลุ่มหนึ่งตื่นตระหนกตะโกนเป็นพักๆ นี่ก็มีชายแข็งแกร่งประมาณ20กว่าคนมีขนาดไล่เลี่ยกันไป ก็เหมือนกับบอดี้การ์ดของกลุ่มครอบครัวใหญ่ที่เป็นทีมมีชั้นเชิง จริงแล้วตึกนี้ก็มีคุณหนูท่านหนึ่งจริงด้วย ท้ายสุดคนธรรมดาไม่สามารถที่จะรวบรวมทีมบอดี้การ์ดนี้คุ้มกันแน่

และสิ่งที่ทำให้ทุกคนช็อกไปกว่านั้นคือ บนถนนปูนแตกชุมชนเล็กเก่านี้ มีโรลสรอยซ์คันยาวพิเศษคันหนึ่งจอดอยู่โดยคาดไม่ถึง แค่ดูสัญญาลักษณ์ ก็รู้เลยว่าราคารถนี้ไม่ตรงกัน รูปทรงหรูหราที่โดดเด่นนั้น ไม่เหมือนกันกับทุกคนไม่มีคำที่จะพูด นี่เป็นรถหรูราคาพันล้าน จะให้ถูกก็คือ 4500ล้าน

เฉินห้าวตามขึ้นมา ได้เปิดหลังรถเพื่อวางกระเป๋า ส่วนฉิงจื๋อเทาได้เปิดประตูรถออก ตะโกนเสียงดังว่า:“เชิญคุณหนูขึ้นรถครับ!”

ตอนนี้เวลานี้ ถึงแม้เฉารุ่ยจะรู้สึกช้ายังไงก็เข้าใจแล้ว ว่านี่เป็นละครที่เฉินห้าวกับฉิงจื๋อเทาแสดงเพื่อเธอ ก็คือจะให้เธอนั้นได้ออกจากห้องเช่านี้อย่างมีเกียรติ ทำให้ไอ้พวกเพื่อนร่วมห้องของเธอนั้นดู

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: เงินอุดหนุนหมื่นล้านเป็นของฉันคนเดียว