เงินอุดหนุนหมื่นล้านเป็นของฉันคนเดียว นิยาย บท 55

บทที่ 55 สมุดกรรมสิทธิ์ทรัพย์สินมีผลบังคับใช้ตามกฎหมาย

เฉินห้าวมาที่สถานที่รื้อถอนนั้นของเมืองภาคใต้ก่อน ระหว่างทางก็พบว่าที่นี่เปลี่ยวมาก พื้นที่รอบๆ เป็นเพราะปัญหาดินเค็ม แม้แต่พื้นที่เกษตรกรรมจึงน้อยนัก ก่อนที่ยังไม่รื้อถอน ที่ดินที่นี่ค่อนข้างถูกมาก

เฉินห้าวมาถึงสถานที่ พบว่าบริเวณโดยรอบเป็นพื้นที่รกร้างว่างเปล่า ก็เพียงตึกสูงโดดเดี่ยวเดียวดายจวนจะพังที่ผนังแตกร้าวลาดเอียงหลังหนึ่ง ดูรูปแบบการก่อสร้างแล้วน่าจะเป็นผลงานของศตวรรษก่อน

ประตูสวนหน้าหลังมีหญ้ารกเกิดขึ้น น่าจะเป็นเวลานานแล้วที่ไม่มีผู้อาศัย ก็เป็นตึกสูงจวนจะพังหลังหนึ่งที่ไม่ควรค่าให้อยู่อาศัยเลยแม้แต่น้อย ไม่นึกเลยว่าเปิดราคาที่หนึ่งร้อยล้าน นี่มันปล้นกันกลางวันแสกๆ ชัดๆ

เฉินห้าวอิงตามข้อมูลที่โจวซีถงให้มา หาเบอร์โทรของบ้านตะปูกงจินหมิง หลังจากต่อสาย ถามว่าอีกฝ่ายอยู่ที่ไหน?

"นายเป็นใคร ยุ่งอะไรว่าฉันอยู่ที่ไหน? " อีกฝ่ายหยาบคายอย่างมาก

"ฉันเป็นตัวแทนของบริษัทโจวซื่อ มาปรึกษาหารือเรื่องที่เกี่ยวข้องกับการรื้อถอนกับคุณ" เฉินห้าวพูด

"ยังจะหารือกะผีสิ ไม่มี100ล้านงดเจรจา ฉันยุ่งมาก" อีกฝ่ายตัดสายโทรศัพท์ไปทันที

เฉินห้าวโทรไปอีกครั้ง อีกฝ่ายก็ตัดสายไปทันที ไม่ต้องการเจรจาโดยสิ้นเชิง

เฉินห้าวยิ้ม ส่งข้อความหนึ่งไปให้อีกฝ่าย : "มูลค่าราคาตลาดของบ้านที่จวนจะพังของคุณหลังนี้มูลค่า 5 ล้าน ถ้าคุณตกลง ฉันยินดีจ่าย 6 ล้านเพื่อรับซื้อ แนะนำให้คุณพิจารณาสักหน่อย เพื่อที่จะได้ไม่กลายเป็นการกระทำที่เสียแรงเปล่า"

อีกฝ่ายตอบกลับมาทันที "หกล้าน? ให้เรียกขอทานหรือไง ไม่มี100ล้าน งดเจรจา"

ถึงเวลานี้ สามารถชี้ขาดได้โดยรวมว่าอีกฝ่ายไม่คิดจะขายบ้านแล้ว แต่เขายังอยากที่จะทดสอบอีกสักหน่อยว่าอีกฝ่ายใช่โลภมากไม่รู้จักพอจริงๆ หรือไม่ จึงส่งข้อความกลับไปว่า : "ได้ ฉันตกลงซื้อขายที่หนึ่งร้อยล้าน"

ในตอนนี้อีกฝ่ายดูเหมือนจะไม่สงบนิ่งแล้ว เป็นฝ่ายโทรศัพท์กลับมา "นายจะให้หนึ่งร้อยล้านจริงหรือ? "

"ใช่แล้ว เจอกันที่ศูนย์ซื้อขายทรัพย์สินบ้านเรือนเถอะ ถ้าเหมาะสมก็ดำเนินการตามขั้นตอนได้เลย" เฉินห้าวกล่าว

กงจินหมิงเงียบไปครู่หนึ่ง จากนั้นพูดขึ้น "ได้ อีกครึ่งชั่วโมงฉันไปถึง"

เฉินห้าววางสายโทรศัพท์ ก็ขับรถไปทางศูนย์ซื้อขายทรัพย์สินบ้านเรือนเมืองไป๋เหอ ระหว่างทาง ยังโทรหาเพื่อนสนิทฉิงจื๋อเทา ขอให้เขาช่วยเล็กน้อย แฮกเข้าโทรศัพท์ของกงจินหมิง ดูว่าเขาติดต่อกับใคร

ผ่านไปสิบกว่านาที ฉิงจื๋อเทาตอบกลับ : "อีกฝ่ายกำลังติดต่อทางโทรศัพท์อยู่กับอีกหมายเลขหนึ่ง เนื้อหาโดยรวมไม่สามารถดักฟังได้ แต่ทั้งสองคนพูดคุยติดต่อกันสิบกว่านาที คาดว่ากำลังปรึกษาเรื่องอะไรสักเรื่อง"

เฉินห้าวตอนนี้ชัดแจ้งแล้ว เดาว่าอีกฝ่ายกำลังปรึกษาแผนรับมือ

ไม่นานหลังจากเฉินห้าวทนรอเกือบหนึ่งชั่วโมง กงจินหมิงถึงได้เอ้อระเหยลอยชายมาสาย เขาคือชายร่างท้วมวัยสามสิบกว่า หัวโตคอหนา ตามสำนวนของเจียงหู คนประเภทนี้ไม่ใช่คนกระเป๋าหนัก แต่เป็นคนทำงานในโรงครัว

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: เงินอุดหนุนหมื่นล้านเป็นของฉันคนเดียว