เงินอุดหนุนหมื่นล้านเป็นของฉันคนเดียว นิยาย บท 92

บทที่ 92 ดูเหมือนไม่ค่อยฉลาดเท่าไหร่

เชฟกู่ได้หัวเราะเล็กน้อย เขามักจะพบเจอลูกค้าที่ไม่เข้าใจอย่างนี้บ่อยครั้ง ก็เลยอธิบายให้เขาฟังอย่างใจเย็นว่า: “หลังครัวยังเหลือหอยทากผี และ Gooseneck Barnacles ตั้ง๒๕๐กรัม และยังมีบลูล็อบสเตอร์ขนาดเล็กตัวหนึ่ง นายรู้ไหมว่าสามอย่างราคาเท่าไหร่แล้ว?”

“ราคาจะเท่าไหร่กันเชียว?หอยนางรมกุ้งมังกรครึ่งกิโลก็แปดร้อยหยวน หอยนั่นก็คงแค่สิบกว่าหยวน ใช่ว่าผมไม่เคยกินที่ไหน” ชายผมครูว์คัตพูดอย่างตัวเองรู้ดีนัก

เชฟกู่กล่าว:“ดูดูแล้วอาจเหมือนๆกัน แต่ความจริงต่างกันมาก หอยทากผีครึ่งกิโลละสามพันหยวน บลูล็อบสเตอร์ครึ่งกิโลละหนึ่งพันหยวน และยังมี Gooseneck Barnacles ประมาณครึ่งกิโลละห้าพันหยวน ยังมีโอลมัสคาเวียร์อีก๕๐๐กรัม คิดตามระดับเกรดแล้ว อย่างน้อยต้องห้าหมื่นหยวน บวกกับพวกนี้แล้วก็เกือบหยวน คุณแน่ใจว่าจะสั่งโต๊ะหนึ่ง?”

ชายผมครูว์คัตตกใจจนลืมตาโต ทุบไปสองสามครั้ง แล้วกล่าวว่า:“ไอ้แก่ คุณหลอกผมไปเถอะ ผมว่าคุณน่ะก็เป็นคนสนับสนุน จะโกงผม มันมีอาหารทะเลที่ไหนที่ราคาเป็นพันเป็นหมื่นอย่างนี้ คิดว่าทำมาจากทองหรือไง?”

เชฟกู่ส่ายหัวแบบไม่สบอารมณ์ อาหารทะเลเกรดดีนี้ได้เจอกับลูกค้าที่ไม่มีความรู้ด้านนี้ ช่างเสียของจริงๆ มันไม่ใช่กลุ่มผู้บริโภคเอาซะเลย ให้พวกเขากินก็เป็นดั่งวัวเคี้ยวดอกโบตั๋นที่ไม่รู้จักการชื่นชมในความสวยงามของสิ่งนั้น เชฟกู่จึงสั่งให้พนักงานเอาเมนูอาหารมา ให้ชายผมครูว์คัตส่งอาหารทะเลธรรมดา สองสามพันก็สามารถกินได้โต๊ะหนึ่ง

“แม่งเอ๊ย รวมหัวกันหลอกกู กูไม่หลงกลหรอก”

ชายผมครูว์คัตนึกว่าตัวเองฉลาดที่มองทะลุฉากกลโกงนี้ เอาเมนูมาสั่งอาหารทะเลธรรมดา

ตอนนี้ข้างนอกก็ได้มีกลุ่มคนที่ใส่สูทและรองเท้าหนังเข้ามากลุ่มหนึ่ง ดูพวกเขาที่มีคนห่วงหน้าพะวงหลังแล้ว ประมาณว่าเป็นนักธุรกิจทั้งหมด

หนึ่งในวัยกลางคนอายุสี่สิบปีเศษนั้น ก็คือหัวหน้าของชายผมครูว์คัตเถ้าแก่สวี่ เมื่อเห็นเถ้าแก่เข้า ชายผมครูว์คัตรีบวางเมนูอาหารลงแล้วเข้าไปต้อนรับ

“ไวน์และอาหารสั่งเสร็จเรียบร้อยแล้วใช่ไหม?”เถ้าแก่สวี่ถามขึ้น

“ยังครับ กำลังสั่งอยู่”ชายผมครูว์คัตได้ตอบแบบรู้สึกผิด

เถ้าแก่สวี่นี้ก็ได้โกรธในเวลานั้นเลย:“ฉันให้นายมาจองอาหารล่วงหน้า นายกลับทำไม่ได้ ทำงานภาษาอะไรของนาย?”

ชายผมครูว์คัตรีบโยนความผิด:“ไม่ใช่ครับเถ้าแก่ ทั้งหมดเป็นเพราะร้านอาหารที่หาคนสนับสนุนมาโกงผม อาหารทะเลพวกนั้นขายตั้งสามสี่พันต่อครึ่งกิโล อะไร โอลมัสคาเวียร์นั่นจะเอาตั้งห้าหมื่นหยวน ผมเลยมีเรื่องกับพวก เลยทำให้เสียเวลาครับ”

“โอบามาคาเวียร์อะไร?แพงถึงห้าหมื่นหยวน หรือเป็นโอลมัสคาเวียร์?”เถ้าแก่สวี่ตกใจ คาดเดาออกมา

“ใช่ ใช่ ก็คือชนิดนี้แหละ ชื่อนอกมันพันลิ้นมาก ผมเลยจำไม่ได้” ชายผมครูว์คัตได้เกาหัวอย่างเขินอาย แสดงท่าทางที่ไม่ค่อยฉลาดเท่าไหร่

“ร้านอาหารนี้ฉันก็เคยมา ไม่คิดเลยว่าวันนี้ยังมีโอลมัสคาเวียร์ด้วย นายไปช่วยฉันดูแลลูกค้าวีไอพีหน่อย ฉันจะไปดูหน่อย!”

เถ้าแก่สวี่มีความสนใจมาก เขาก็เป็นคนหนึ่งที่เคยเห็นโลกภายนอก รู้ว่าราคาที่แสนแพงของโอลมัสคาเวียร์ แต่คาเวียร์แบบนี้เป็นสิ่งที่หายากมาก เขาก็แค่เคยได้ยินมาแต่ไม่เคยได้เห็นมาก่อน ในเมื่อร้านนี้มีของ หากเอามาทำเป็นมื้อพิเศษต้อนรับลูกค้าวีไอพีล่ะก็ มันคุ้มค่าแน่นอน

เถ้าแก่สวี่ได้เห็นเชฟกู่ที่กำลังพูดคุยกับเฉินห้าวนั้น ก็เข้าไปทำการทักทาย เขาเป็นลูกค้าประจำร้านนี้ จึงรู้จักกับเชฟท่านนี้

“เชฟกู่ ได้ยินว่าที่นี่มีโอลมัสคาเวียร์ใช่ไหมครับ รีบทำเป็นอาหารให้ฉันหนึ่งอย่าง”

เชฟกู่ได้หัวเราะออกมา ในที่สุดก็มีคนที่รู้จักมาหนึ่งคน ก็เลยกล่าวว่า:“โอลมัสคาเวียร์มีอยู่ครึ่งโลจริง และยังมีหอยทากผี Gooseneck Barnacles บลูล็อบสเตอร์ในปริมาณที่ไม่มาก เป็นต้น”

“ดีเลยร้านของพวกคุณก็พัฒนาขึ้นแล้ว ยังสามารถที่จะนำเข้าอาหารทะเลคุณภาพเกรดดีเยอะขนาดนี้!”

เถ้าแก่สวี่ประหลาดใจมาก ก็จะไปด้านหลังครัวเพื่อดูสภาพสีของอาหารทะเล เพราะยังไงของพวกนี้เขารู้ว่าราคาสูงมาก จะต้องรอบคอบหน่อย

“ต้องขอโทษด้วยนะครับ ส่วนผสมอาหารเหล่านี้ไม่ใช่ของทางร้านครับ คือเถ้าแก่ท่านนี้นำมาเองครับ ผมกำลังปรึกษากันถึงของที่เหลือจะทำเป็นอาหารอะไรดีอยู่น่ะ”เชฟกู่ได้ชี้ไปที่เฉินห้าว

จากนั้น เชฟกู่ก็ได้เล่าเรื่องที่เกิดขึ้นทั้งหมดเมื่อกี้ให้ฟังหนึ่งรอบ ในระหว่างที่เถ้าแก่สวี่โมโหลูกน้องตนเองที่จัดการเรื่องไม่เป็นนั้น และได้มองไปที่เฉินห้าวด้วยความชื่นชม ภายในใจเขา สามารถหาอาหารทะเลคุณภาพเกรดดีมาเยอะขนาดนี้ ต้องเป็นคุณชายของการทำธุระกิจการเดินเรือแน่ จึงเข้าไปจับมือกับเฉินห้าว

“สวัสดีครับ ผมคือเถ้าแก่ของบริษัทการค้าอี้ฝานเถ้าแก่สวี่”

“เฉินห้าว”

สองคนได้จับมือบอกชื่อกันและกัน ถือว่ารู้จักกันแล้ว

เถ้าแก่สวี่รีบไปดูอาหารทะเลสดส่วนผสมเหล่านั้นที่หลังครัว มีความสุขทันที ส่วนมากเป็นของสดที่ยังมีชีวิตอยู่ รีบตัดสินใจทันทีว่า จะใช้พวกมันมาจัดเลี้ยงต้อนรับลูกค้าวีไอพี

เถ้าแก่กลับมาก็ได้ปรึกษากับเฉินห้าว: “ไม่ทราบว่าประธานเฉินยอมสละอาหารทะเลพวกนั้นไหมครับ ผมอยากได้มันจริงๆ ราคาคุยกันได้”

ในเมื่อท่าทีของอีกฝ่ายแลดูจริงใจมาก เฉินห้าวก็ได้ตอบตกลง เพราะเขาสั่งซื้อกับ app ได้ตลอดเวลาอยู่แล้ว อาหารทะเลที่เหลือนี้ ขายให้เขาก็ไม่เป็นอะไร

“งั้นก็คิดราคาพิเศษให้คุณ รวมทั้งหมดแปดหมื่นหยวนก็ได้แล้ว”

“ได้ ผมซื้อ โอนเงินให้ตอนนี้เลย!”

เถ้าแก่สวี่คิดในใจว่ากำไรเห็นๆ ราคาถูกไม่พอ และยังเป็นอาหารทะเลคุณภาพเกรดดีที่มีราคาแต่ไม่มีในตลาดอีกด้วย การค้าขายนี้คุ้มสุดๆไปเลย

ดังนั้นเถ้าแก่สวี่ก็ได้โอนเงินเข้าบัตรเอทีเอ็มของเฉินห้าวไปแปดหมื่นหยวน ก็จะได้มีสิทธิ์จากอาหารทะเลที่เหลืออยู่นั้น

แค่นั้นแหละ เฉินห้าวได้เสียเงินไม่กี่พันหยวนที่ซื้ออาหารทะเลจากappเงินอุดหนุน ตัวเองยังกินไปเกือบครึ่งหนึ่ง ที่เหลือยังขายได้อีกตั้งแปดหมื่นหยวน พูดได้คำเดียวว่าappเงินอุดหนุนหมื่นล้านนี้สุดยอดจริงๆ

“งั้นลาก่อนครับ” เฉินห้าวทำการค้าเสร็จเตรียมจะออกไป

“เดี๋ยวก่อนครับ ขอเบอร์ติดต่อไว้หน่อย หลังจากนี้มีของทะเลสด ผมขอซื้ออีก”เถ้าแก่ได้เป็นผู้เริ่มแลกเบอร์ติดต่อกันไว้

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: เงินอุดหนุนหมื่นล้านเป็นของฉันคนเดียว