เปิดระบบสุดโกงอัปสกิลหมอ นิยาย บท 256

บทที่ 256 คนเก่งจำนวนมามารวมตัวกัน!

ข่าวบาดเจ็บของสิงอวี่ได้รับความสนใจจากคนวงในไม่น้อย เพียงไม่นาน บรรดาสื่อมวลชนข่าวซุบซิบก็แห่แหนกันมายังเมืองอันหยาง เมืองที่ไม่ค่อยรับความสนใจจากผู้คน ราวกับแมวที่ได้กลิ่นเนื้อปลา

รัฐบาลของเมืองอันหยางจัดตำรวจมาควบคุณสถานการณ์ที่แผนกศัลยกรรมมือโรงพยาบาลประชาชนแห่งมณฑลเพื่อป้องกันไม่ให้ข่าวรั่วไหล

ถึงอย่างไรเสีย อุบัติเหตุครั้งนี้ของสิงอวี่ก็ยังไม่ทราบสาเหตุที่แน่ชัด ไม่ว่าผู้รับผิดชอบในการจัดการแสดงจะพยายามหาสาเหตุแค่ไหน แต่บรรดาผู้นำต่างไม่ต้องการให้ข่าวที่เสื่อมเสียชื่อเสียงของเมืองอันหยางปรากฏออกไป

นับตั้งแต่สิงอวี่ได้รับบาดเจ็บก็ผ่านมาสี่ชั่วโมงแล้ว ในช่วงระยะเวลาสี่ชั่วโมงนี้ สิงอวี่ล้างแผลเสร็จเรียบร้อยแล้ว การตรวจต่างๆ ก็ตรวจเสร็จหมดแล้ว

ถานจงหลินเย็บหลอดเลือดกับเส้นประสาทเสร็จเรียบร้อย รอให้เหล่าผู้เชี่ยวชาญมาถึง!

รองประธานของบริษัทสิงอวี่มาที่โรงพยาบาลประชาชนแห่งมณฑลด้วยตัวเองเลย ผู้จัดการบริษัทประกันภัยก็มาด้วยเช่นกัน

มือคู่นี้ของสิงอวี่มีมูลค่าเบี้ยประกันถึงหลักสิบล้าน ในตอนนี้มีสภาพเช่นนี้ บริษัทประกันภัยจะต้องปวดใจมากแน่!

ดังนั้นผู้จัดการบริษัทประกันภัยที่เป็นผู้ดูแลสิงอวี่ก็เลยตามมาที่โรงพยาบาลด้วย

กรณีที่มือของสิงอวี่ผิดปกติขึ้นมา อาจต้องจ่ายค่าชดเชยมูลค่าสูงถึงหลักร้อยล้าน!

ตัวเลขจำนวนนี้ แม้แต่บริษัทประกันภัยเองก็ยังเริ่มหนาวๆ ร้อนๆ!

ตอนบ่ายสามโมง ศัลยแพทย์ผู้โด่งดังในแวดวงศัลยกรรมมือต่างก็ทยอยกันมาแล้ว ห้องทำงานของแผนกศัลยกรรมมือโรงพยาบาลประชาชนแห่งมณฑลดูมีระดับมากยิ่งขึ้น ตอนนี้คนที่มีตำแหน่งต่ำกว่าระดับหัวหน้าไม่มีสิทธิ์เข้าไปในห้องทำงานของแผนกศัลยกรรมมือแล้ว

บริเวณหน้าประตูลิฟต์ หน้าบันไดเลื่อนตึกผู้ป่วยมีเจ้าหน้าที่ยืนเฝ้าอยู่ คนที่จะผ่านเข้าไปได้จำเป็นต้องได้รับการอนุญาตจากเจ้าหน้าที่ก่อนถึงจะผ่านเข้าไปได้ มิฉะนั้นจะห้ามผ่านเข้าไปโดยไม่มีข้อยกเว้น

ห้องเปลี่ยนเวรที่ปกติบรรจุหมอและพยาบาลทั้งแผนกได้ ขณะนี้มีศัลยแพทย์ผู้โด่งดังในแวดวงศัลยกรรมมือนั่งกันอยู่เต็มห้องราวยี่สิบกว่าคน ทุกคนต่างหารือกันเกี่ยวอาการของผู้ป่วยด้วยสีหน้าเคร่งเครียด

ภรรยากับลูกชายของสิงอวี่นั่งรออยู่ในห้องทำงานของหัวหน้า แต่รองประธานบริษัทของสิงอวี่รวมทั้งผู้จัดการบริษัทประกันภัยต่างก็นั่งอยู่ข้างๆ สิงอวี่ ตั้งใจฟังความคิดเห็นของเหล่าผู้เชี่ยวชาญด้วยความอดทน

ผู้เชี่ยวชาญที่ถูกเชิญให้มาช่วยรักษาในครั้งนี้มีหวังอวี้ซาน ผู้อำนวยการโรงพยาบาลหมัวตูซื่อลิ่ว ฉางหงเหล่ยหัวหน้าแผนกศัลยกรรมมือประจำโรงพยาบาลจีสุ่ยถานแห่งเมืองหลวง ศาสตราจารย์อวี๋เจี้ยนไป๋รองหัวหน้าแผนกศัลยกรรมมือประจำโรงพยาบาลหนานทงแห่งมณฑลเจียงซู…

กล่าวได้ว่าเพื่อจะรักษามือของสิงอวี่ในครั้งนี้ ศัลยแพทย์ผู้โด่งดังในแวดวงศัลยกรรมมือทั่วประเทศถูกเชิญมาทั้งหมด!

ศาสตราจารย์ทังผู้คิดค้นวิธีเย็บเส้นเอ็นติดประชุมอยู่ที่ยุโรปจึงกลับมาไม่ทันแน่นอน ศาสตราจารย์อวี๋เจี้ยนไป๋ รองหัวหน้าแผนกศัลยกรรมมือจึงมาแทน…

ส่วนเฉินชางเป็นหมอที่อายุน้อยที่สุดในห้องนี้ ถ้าไม่ใช่เพราะคำขอของถานจงหลิน เฉินชางคงยังอยู่ในที่นี้ไม่ได้

ภาพบนหน้าจอขนาดใหญ่เป็นภาพบาดแผลของสิงอวี่ ทุกคนจำเป็นต้องร่วมกันหาวิธีที่ยอดเยี่ยมที่สุดในการเย็บบาดแผล และหาแนวทางรักษากับแบบแผนการรักษาที่ยอดเยี่ยมที่สุดออกมา

ทว่าในตอนนี้กลับไม่ใครเสนอความคิดอะไร

อาการบาดเจ็บที่เกี่ยวกับจุดเชื่อมต่อการเคลื่อนไหวของมือเป็นตำแหน่งที่รักษายากมากที่สุด บวกกับอาการบาดเจ็บสาหัสบริเวณหลังมือ การฟื้นตัวภายหลังการรักษาจะมีปัญหาแน่

เมื่อหวังอวี้ซานเห็นว่าคนอื่นๆ โดยรอบต่างก็เงียบขรึมไม่พูดจา เขารู้ว่าถ้าตนไม่เป็นฝ่ายพูด ก็เป็นไปได้ว่าบรรยากาศเงียบขรึมเช่นนี้จะคงอยู่อีกนาน ก็เลยกระแอมออกมา กล่าวเสียงดังฟังชัดว่า “ทุกท่านครับ…เพื่อนร่วมงานทุกคน ผมไม่เกรงใจแล้วนะครับ ผมจะพูดมุมมองของผม นำความคิดที่ตื้นเขินของผม ดึงดูดความคิดที่เหนือชั้นจากทุกคน เราทุกคนมาร่วมออกความคิดเห็นกันครับ”

ทุกคนต่างพยักหน้า ปกติทุกคนต่างมีการติดต่อสื่อสารกันอยู่บ่อยๆ ส่วนใหญ่แล้วในทุกปีจะต้องได้เจอหน้ากันสักหนึ่งครั้งในฐานะสมาชิกสมาคมศัลยแพทย์ด้านมือแห่งชนชาติจีน ทุกคนต่างรู้จักคุ้นเคยจนจำชื่อได้

หวังอวี้ซาน ฉางหงเหล่ย ต่างก็เป็นกรรมการสมาคมศัลยแพทย์ด้านมือแห่งชนชาติจีน รองประธานอยู่ในระดับเดียวกันกับศาสตราจารย์ทังแห่งโรงพยาบาลในเครือมหาวิทยาลัยหนานชาง

หวังอวี้ซานมองทุกคนทีหนึ่ง กล่าวอย่างจริงจัง “ตอนนี้ทุกคนต่างก็ทราบอาการของคุณสิงแล้ว ผมจะไม่พูดถึงเรื่องระดับความยากในการรักษาว่ายากขนาดไหน ผมจะจะพูดเรื่องแนวคิดในการรักษากับแผนรับมือก็แล้วกันนะครับ…

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: เปิดระบบสุดโกงอัปสกิลหมอ