เปิดระบบสุดโกงอัปสกิลหมอ นิยาย บท 258

บทที่ 258 เปลี่ยนกะทันหัน!

เฉินชางไม่ใช่คนแปลกหน้าสำหรับพยาบาลประจำห้องผ่าตัดของโรงพยาบาลประชาขนแห่งมณฑลอีกต่อไป หลังจากที่พยาบาลสาวเห็นเฉินชางเดินเข้ามา เธอก็ส่งยิ้มมาให้

เฉินชางได้ความชื่นชมจนต้องประหลาดใจ เขารีบยิ้มตอบ

แต่…ทำไมแววตาของพยาบาลสาวคนนี้เหมือนแฝงอะไรอยู่

ผู้จัดการส่วนตัวของสิงอวี่ คนรัก รองประธานของบริษัท ไม่ได้รับอนุญาตให้เข้ามาในห้องผ่าโดยไม่มีข้อยกเว้นใดๆ สิ่งนี้ก็เพื่อความสะดวกในการผ่าตัด

หลังจากฉีดยาชาเฉพาะจุดแล้ว ไม่นานการผ่าตัดก็เริ่มขึ้น

หวังอวี้ซานดูคล่องแคล่วปราดเปรียว ไม่มีการกระทำใดที่ดูเกินความจำเป็น ทุกขั้นตอนเรียบง่ายชัดเจน และเมื่อเฉินชางเปรียบเทียบหวังอวี้ซานกับตนเองเขาก็พบว่า…

ความหล่อของหวังอวี้ซานน้อยกว่าหน่อย ประสิทธิผลมากกว่าเยอะ

เฉินชางพบว่าเวลาตนอยู่ระหว่างผ่าตัด มีการกระทำที่เกินความจำเป็นเยอะมาก

แต่ก็ไม่ได้บอกว่าการกระทำเหล่านี้ไม่ดี แต่ถ้าลดลงได้ก็จะลดสิ่งรบกวนระหว่างผ่าตัดได้ เป็นการยกระดับความสงบมั่นคงระหว่างผ่าตัดไปโดยปริยาย

ฉางหงเหล่ยในฐานะผู้ร่วมผ่าตัด เธอเข้าขากับหวังอวี้ซานมาก ทั้งสองเข้ากันได้เป็นอย่างดี ส่วนหัวหน้าอาวุโสถานจงหลินก็ไม่น้อยหน้า ต่างคนต่างแสดงศักยภาพของตนเองออกมาเต็มที่!

การผ่าตัดของทั้งสามคนให้ความรู้สึกที่เรียกว่าความชื่นมื่น!

เฉินชางยืนดูอยู่ประจำที่ด้วยความรู้สึกมีพลังอย่างเปี่ยมล้น

การดูการผ่าตัดในคลิปวิดีโอกับดูจากสถานการณ์จริงช่างแตกต่างกันมาก

เหมือนเวลาที่คุณดูบอล ดูผ่านโทรทัศน์อาจช่วยให้เห็นภาพได้ชัดขึ้นหน่อย ได้เห็นภาพมุมกว้าง ทั้งยังมีคำอธิบาย เป็นต้น…

แต่คุณจะไม่มีวันสัมผัสได้ถึงบรรยากาศกับเสียงกระหึ่มในสนาม

ดังนั้นการที่ถานจงหลินพาเฉินชางเข้าไปในห้องผ่าตัดด้วย ทำให้เฉินชางรู้สึกซาบซึ้งใจเป็นอย่างยิ่ง

ทั้งสามคนในห้องผ่าตัดทำงานกันอย่างเป็นระเบียบเรียบร้อย ก่อนเย็บเส้นเอ็น ต้องจัดการกับเนื้อเยื่อโดยรอบที่เสียหายทั้งหมดก่อน!

เพราะสิ่งเหล่านี้จะก่อให้เกิดพังผืดที่สร้างความยุ่งยากภายหลัง

ในขั้นตอนนี้ แสดงให้เห็นถึงความอดทนของฉางหงเหล่ย เธอเก็บทุกรายละเอียดปลียกย่อยที่เป็นปัจจัยที่จะส่งผลกระทบต่อการฟื้นฟูหลังการรักษาได้อย่างเฉียบขาด โดยทั่วไปแล้ว ปัจจัยที่ส่งผลกระทบต่อการฟื้นฟูหลังการรักษามักจะเป็นปัจจัยที่ก่อให้เกิดพังผืด เธอตรึกตรองทุกปัจจัยได้อย่างรอบด้าน!

หวังหย่งกับหัวหน้าฉางค่อนข้างมีความเหมือนกันในจุดนี้

ความจริงแล้วทุกคนล้วนมีข้อดีกับข้อเสีย พวกเราเพียงต้องทำให้ข้อดีของเราขยายใหญ่ขึ้นอย่างไร้ขีดจำกัด เมื่อคุณพัฒนาอย่างไม่หยุดยั้ง คุณค่าในตัวคุณก็จะปรากฏออกมา

ช่วงระยะเวลาที่เฉินชางทำงานร่วมกันกับหวังหย่ง เฉินชางพบว่าหวังหย่งเป็นคนที่เก็บรายละเอียดปลีกย่อยระหว่างผ่าตัดได้ดีมาก ตอนที่เรียนวิธีผ่าตัดแบบบาดแผลเล็ก หวังหย่งเป็นคนแรกที่ทำได้ สิ่งนี้ไม่ใช่แค่เพราะว่าหวังหย่งคลุกคลีอยู่กับเฉินชางมาก แต่เป็นเพราะหวังหย่งเป็นใส่ใจในรายละเอียดมาก มีความชำนาญในการคิดพิจารณาอย่างลึกซึ้ง!

ในตอนนี้ เฉินชางรู้สึกเสียใจที่ศัลยแพทย์ในโรงพยาบาลอันดับสองไม่ได้ดั่งใจตน นี่ก็ตั้งหนึ่งเดือนแล้วนะ ไม่มีสักคนที่ผ่าตัดแบบบาดแผลเล็กด้วยการส่องกล้องเป็นเลยหรือไง

ใกล้จะถึงวันต้องยื่นหัวข้อศึกษาวิจัยของโรงพยาบาลแล้ว คนกลุ่มนี้ไม่มีใครทำเป็นเลย ถึงเวลานั้นใครจะเป็นคนทำหัวข้อศึกษาวิจัยล่ะเนี่ย!

หัวใจที่สำคัญที่สุดคือ รางวัลของตน ยังไม่มีสักรางวัลเลย…

ภายในห้องประชุมด้านนอก ทุกคนต่างจดจ่ออยู่คลิปการผ่าตัด ดูพลางพูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกัน ข้อดีเพียงอย่างเดียวในห้องประชุมคือมีคนเยอะ ทุกคนพูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดกันได้ตลอด

บรรยากาศเช่นนี้เป็นบรรยากาศที่ไม่เลวเลยจริงๆ

การผ่าตัดดำเนินไปอย่างเป็นปกติ

เฉินชางคิดว่าถ้าทำตามขั้นตอนที่วางไว้จะสร้างความมั่นใจได้มากกว่า

แต่หัวใจสำคัญของการเย็บเส้นเอ็นยังไม่เริ่มขึ้น

เฉินชางเองก็อยากรู้มากเหมือนกันว่าหัวหน้าหวังอวี้ซานจะใช้วิธีเย็บเย็นเอ็นวิธีไหน

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: เปิดระบบสุดโกงอัปสกิลหมอ