เปิดระบบสุดโกงอัปสกิลหมอ นิยาย บท 625

ตอนที่ 625 กู้ชีพ! (1)

Ink Stone_Fantasy

เฉินชางเดินขาลากมาถึงแผนกศัลยกรรมหัวใจของโรงพยาบาลตงต้าสาขาหนึ่ง ตอนนี้เขาอยากแอดมิทเป็นผู้ป่วยใน แต่คิดไปคิดมาก็ไม่รู้ว่าจะแอดมิทแผนกไหน! เขาอยากถามแผนกระงับปวดว่ารักษาอาการปวดก้นไหม แต่ทันทีที่ถามสาเหตุของอาการปวด เขาก็ไม่รู้ว่าควรจะตอบอย่างไรถึงจะดีเช่นกัน

หรือบอกว่า…ถูกจีทคุนโดเล่นงานสะโพกดีนะ เฮ้อ… เพลียใจ! ยัยฉินขี้ประจบนะ ยัยฉินขี้ประจบ ทำไมคุณหนีไปไวขนาดนั้นนะ! นี่พ่อแท้ๆ คุณเลยนะ ไม่ช่วยกันหน่อยเลย

เฉินชางยิ่งกระวนกระวายใจ

มาถึงแผนกก็หกโมงครึ่งแล้ว ทันทีที่เข้ามาก็เห็นหมอดีกรีปริญญาเอกเบอร์สามลุกขึ้นมาทันที!

“เฉินชางมาแล้ว!”

ทันใดนั้นเก่อฮว๋ายก็ดันเฉินชางให้นั่งลงบนเก้าอี้ “เสี่ยวเฉิน เก่งมากเลย ถึงกับเอาที่หนึ่งของทีมมาครอง เป็นตัวแทนออกศึกของตงหยาง รู้สึกยังไงบ้าง”

เฉินชางเด้งตัวลุกขึ้น!

รู้สึกยังไงเหรอ ผมโคตรเจ็บก้นเลย!

จางไต้ที่อยู่ปริญญาเอกปีสองกดเฉินชางไว้บนเก้าอี้ “เสี่ยวเฉิน คุณเก่งมากจริงๆ พวกเรายังไม่รู้เลยว่าคุณจะถึงกับเก่งขนาดนี้ รีบนั่งลง อีกเดี๋ยวผ่าตัดคุณต้องสอนพวกเราดีๆ คืนนี้พวกเราตั้งใจเตรียมการผ่าตัดมาสามครั้ง!

เฉินชางยืนขึ้นทันที คราวนี้เขามองหมอดีกรีปริญญาเอกเบอร์สาม ยกเก้าอี้ออก จากนั้นพูดเสียงเรียบว่า “ไม่เป็นไรๆ ผมไม่นั่งแล้ว…นั่งมาทั้งวัน”

ตอนนี้เมิ่งซีเดินเข้ามา ยิ้มพลางเอ่ยว่า “มาแล้ว”

เฉินชางยิ้ม “สวัสดีครับอาจารย์เมิ่ง!”

เมิ่งซีพยักหน้า “นั่งก่อนสิ หมอเก่อคะ ไปออกหนังสือแจ้งออกจากโรงพยาบาลให้เตียงเบอร์สิบสองก่อนค่ะ มีหนังสือรับรองการออกจากโรงพยาบาลด้วย พรุ่งนี้เช้าครอบครัวคนไข้จะมาดำเนินการ”

เฉินชางยิ้มให้ “ผมไม่นั่งแล้วครับ หมอเก่อ ให้ผมออกหนังสือรับรองให้คุณเถอะ”

เก่อฮว๋ายพยักหน้า “ขอบคุณครับเสี่ยวเฉิน”

หลังจากเขียนหนังสือรับรองการออกจากโรงพยาบาลเสร็จ เมิ่งซีก็เซ็นชื่อ เขียนวันที่เป็นวันพรุ่งนี้

วันอังคาร หัวหน้าซย่าแผนกศัลยกรรมหัวใจราวน์วอร์ดใหญ่ ทุกวันอังคารกับวันศุกร์จะสั่งจ่ายยาครั้งใหญ่ตามสถานการณ์ของคนไข้

เรื่องนี้ก็ต้องพูดถึงการสั่งจ่ายยาของแผนกต่างๆ ในโรงพยาบาล ปกติทุกคนจะสั่งจ่ายยาอาทิตย์ละสองครั้งตามความเคยชิน สั่งจ่ายยาครั้งใหญ่ก็หมายถึง ถ้าต้องการสั่งจ่ายยาวันอังคารก็จะสั่งจ่ายถึงวันศุกร์ รับของเหลวของสามวันตามคำสั่งแพทย์ระยะยาว

ส่วนคำสั่งแพทย์ชั่วคราวก็สะดวกดี เปลี่ยนแปลงทันทีก็พอ แบบนี้แล้วสะดวกกับพยาบาลที่รับยา และยังสะดวกกับหมอผู้ลงคำสั่งแพทย์ ถ้าวันนี้คุณสั่งยา พรุ่งนี้เขาก็สั่งยา แบบนี้แล้วจะกระทบกับความเป็นระเบียบของแผนก

นอกจากนี้…อย่าคิดว่าพยาบาลถือว่าอยู่ต่ำกว่าหมอเป็นอันขาด ถ้าพยาบาลไม่ให้ความร่วมมือขึ้นมา ถือเป็นเรื่องยุ่งยากเรื่องหนึ่งสำหรับหมอ ดังนั้น การร่วมมือกันระหว่างหมอและพยาบาลจึงเป็นเรื่องจำเป็นเป็นอย่างยิ่ง ถึงขนาดเกี่ยวโยงกับทุกด้านของงานรักษาโดยตรง

เช้าวันอังคารยุ่งมาก ดังนั้นปกติแล้วหลายเรื่องถ้าทำได้ก็จะทำตอนกลางคืนไว้ล่วงหน้า อย่านึกว่าตอนหัวหน้าราวน์วอร์ดใหญ่คุณจะทำธุระของคุณเองได้ตามใจเป็นอันขาด…

หลังจากทำงานหลายอย่างเสร็จ ทุกคนกำลังจะเตรียมไปห้องผ่าตัด จู่ๆ พยาบาลก็วิ่งรีบร้อนเข้ามา “หัวหน้าเมิ่ง หมอเก่อ แย่แล้วค่ะ จู่ๆ คนไข้เตียงสิบสองก็หมดสติไปค่ะ”

เพียงประโยคเดียว เมิ่งซีโฉบไปหาเตียงสิบสองทันที!

เฉินชางก็ตามหลังเธอไปติดๆ ด้านเก่อฮว๋ายก็ลุกขึ้นหันหลังกลับไปเอาชาร์ตผู้ป่วยมา

เตียงสิบสองก็คือคนไข้ของเก่อฮว๋ายและเมิ่งซี ไม่ว่าปัญหาอะไรก็อยู่ในความรับผิดชอบของทั้งสองคน

เพิ่งเข้ามาในห้องผู้ป่วย จู่ๆ ก็พบว่าคนไข้นอนอยู่กับพื้น ผู้ป่วยเป็นชายหนุ่มอายุเพียงสามสิบห้าสามสิบหกปีคนหนึ่ง ภรรยาและลูกที่อยู่ฝั่งหนึ่งตกใจทำอะไรไม่ถูก

“หมอคะ อยู่ดีๆ ทำไมถึงหมดสติไปแล้วล่ะ”

เมิ่งซีสีหน้าเคร่งเครียด พูดกับผู้หญิงคนนั้นว่า “ไม่ต้องกังวลนะคะ ใจเย็นก่อนค่ะ”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: เปิดระบบสุดโกงอัปสกิลหมอ