เปิดระบบสุดโกงอัปสกิลหมอ นิยาย บท 629

ตอนที่ 629 ผมมีความคิดดีๆ!

Ink Stone_Fantasy

มอนสเตอร์ระดับบอส!

จะแย่งไหม แต่จะแย่งยังไง นี่สิปัญหา!

เฉินชางมองช่องอกอันซับซ้อนตรงหน้านี้ หลอดเลือดใหญ่ซับซ้อนยุ่งเหยิง ไม่ได้เรียบง่ายแค่หลอดเลือดใหญ่ฉีกขาดแล้ว

ส่วนที่โป่งพองของหลอดเลือดแดงใหญ่ยังไม่ตัดทิ้ง! หลอดเลือดแดงอินโนมิเนตที่อยู่รอบๆ ก็ฉีกขาดแล้ว หลอดเลือดดำใหญ่ในช่องอกก็บาดเจ็บสาหัสมาก โดยเฉพาะหลอดเลือดดำอินโนมิเนตที่อยู่ด้านซ้ายยังมีเลือดออกเพราะแยกกันไม่สมบูรณ์

คราวนี้หัวหน้าทุกคนเหงื่อชุ่มศีรษะ! พยาบาลที่อยู่ข้างๆ เว่ยเสียงช่วยเช็ดเหงื่อให้ไม่หยุด ป๋อเจี้ยนหมิงที่อยู่อีกด้านหนึ่งก็ขมวดคิ้วมุ่น รีบจัดการเฉพาะหลอดเลือดดำอินโนมิเนตที่ฉีกขาดไปแล้ว!

ยิ่งยุ่งก็ยิ่งพัง ยิ่งพังก็ยิ่งยุ่ง!

สิ่งที่กลัวที่สุดในการผ่าตัดหลอดเลือดใหญ่ในช่องอกก็คือเหตุไม่คาดฝัน เพราะพอเกิดขึ้นแล้วจะชักช้าไม่ได้ และโรคแทรกซ้อนจะตามมาอีกมากมาย!

ตอนนี้หยางเจี้ยนซู่ หัวหน้าแผนกศัลยกรรมของโรงพยาบาลตงต้าสาขาสองก็อยู่ข้างๆ ตรงข้ามกับเขาคือหัวหน้าแผนกสยงคังอวี้ หัวหน้าแผนกศัลยกรรมหัวใจโรงพยาบาลเบธูนแห่งมณฑลตงหยาง

ตอนนี้ในห้องผ่าตัดมีแต่หัวหน้าใหญ่ที่มีชื่อเสียงในมณฑลตงหยาง

จ้าวซิวผิงเป็นผู้อำนวยการโรงพยาบาลตงต้าสาขาหนึ่ง ตำแหน่งสูง อำนาจมาก ทั้งยังเป็นหัวหน้าทีมดูแลสุขภาพของผู้นำตงหยาง ตอนนี้เห็นพ่อตัวเองเผชิญหน้ากับอาการบาดเจ็บที่ร้ายแรงขนาดนี้ จึงกังวลใจมาตลอดตั้งนานแล้ว เดิมทีเขาไม่ควรปรากฏตัวในห้องผ่าตัด ครอบครัวควรหลีกเลี่ยงถึงจะดี ถึงอย่างไรถ้าเขาอยู่หน้างานก็จะทำให้หมอทุกคนกดดัน

จ้าวซิวผิงก็เข้าใจข้อนี้ดี แต่ตอนแรกรออยู่ข้างนอกก็ยังดีๆ อยู่ จู่ๆ หมอน้อยคนหนึ่งก็วิ่งออกมาบอกเขาว่า “ผู้อำนวยการจ้าว แย่แล้วครับ! ตอนที่ผ่าตัดเจอสถานการณ์ไม่คาดฝัน หลอดเลือดใหญ่ในช่องอกคุณพ่อของคุณผิดรูป ผลก็คือยังมีการอักเสบเรื้อรัง ทำให้ทั้งทรวงอกมีพังผืดหนักมากครับ!

และในระหว่างที่แยกออก พังผืดทำลายหลอดเลือดร้ายแรงมาก ทำให้หลอดเลือดใหญ่ในช่องอกหลายจุดฉีกขาด ภายในช่องอกเลือดออกรุนแรง!

ตอนนี้อาการอันตราย! จำเป็นต้องให้คุณเซ็นชื่อนะครับ!”

ประโยคเดียวทำให้จ้าวซิวผิงตกใจจนงงไปหมดแล้ว!

แบบนี้ก็ได้เหรอ ให้ตายสิ…

เขาให้คนอื่นเซ็นหนังสือแจ้งภาวะเจ็บป่วยวิกฤตมานานหลายปีขนาดนี้ จู่ๆ ตอนนี้ก็ถูกหมอแจ้งว่าพ่อของตนตกอยู่ในอันตราย จำเป็นต้องเซ็นหนังสือแจ้งภาวะเจ็บป่วยวิกฤต ในใจก็ร้อนรนเป็นอย่างมาก!

ทำไงดี

พอคิดถึงตรงนี้ จ้าวซิวผิงจึงเข้าไปในห้องผ่าตัดทันที

อืม! ไม่มีใครกล้ารั้งไว้

พอเปลี่ยนชุดเสร็จ จ้าวซิวผิงก็ตะบึงเข้าห้องผ่าตัด

ความจริงแล้วการผ่าตัดไม่อาจพูดว่าเกิดปัญหาจากหมอทำเสียทั้งหมด เพราะตัวผู้ป่วยเองมีหลอดเลือดผิดรูป ตอนที่จัดการ หลอดเลือดที่เกิดพังผืดรุนแรงก็อ่อนแอมากอยู่แล้ว ถ้าตอนนี้ไม่จัดการจะเกิดปัญหาเมื่อไรก็ได้!

และเว่ยเสียงก็เป็นหมอชื่อดังคนหนึ่ง เขารู้ดีว่าการแยกหลอดเลือดแดงใหญ่ในทรวงอกที่ผิดรูปจะต้องเผชิญหน้ากับความเสี่ยงในการผ่าตัดที่สูงมาก เพราะหลอดเลือดแดงอินโนมิเนตกับหลอดเลือดดำอินโนมิเนตอยู่ชิดกับส่วนที่โป่งพองมาก จะต้องแยกออกจากกันก่อนจึงผ่าตัดหลอดเลือดที่โป่งพองได้

พอเว่ยเสียงเห็นจ้าวซิวผิงจึงเงยหน้าขึ้นมาพูดว่า “ผู้อำนวยการจ้าว ตอนนี้สถานการณ์อันตรายมาก ผนังหลอดเลือดของผู้สูงอายุหลายจุดอ่อนแอมากเพราะมีพังผืดเรื้อรัง ความยากในการผ่าตัดสูงมาก มิหนำซ้ำหลอดเลือดยังผิดรูปโดยกำเนิดด้วย!”

“ความคิดผมคือผ่าตัดเปลี่ยนหลอดเลือดเทียมเพื่อปรับแต่งและซ่อมแซมหลอดเลือดใหญ่ แล้วระหว่างที่บายพาสหลอดเลือดหัวใจก็ซ่อมหลอดเลือดใหญ่ที่ผิดรูป”

ความคิดของเว่ยเสียงใจกล้ามาก!

หลังจากจ้าวซิวผิงได้ยินเข้าก็นิ่วหน้าทันที “เก็บตัวหลอดเลือดไว้ไม่ได้เหรอ เดิมทีเมื่อก่อนเขาก็เคยเลือดออกในสมอง ต่อให้ไม่ร้ายแรง แต่ผมกังวลว่าหลังจากผ่าตัดเปลี่ยนหลอดเลือดเทียมแล้ว เขาจะต้องใช้ยาเพิ่มการไหลเวียนเลือด[1]ไปยาวๆ ไม่ดีกับโรคที่หลอดเลือดสมอง”

เว่ยเสียงนิ่งเงียบไป ผ่านไปครู่หนึ่งจึงเอ่ยว่า “แบบนี้การซ่อมแซมจะซับซ้อนเกินไปครับ หรือไม่…ติดต่อหัวหน้าคนอื่นมั้ยครับ”

จ้าวซิวผิงพยักหน้า รีบติดต่อหัวหน้าแผนกศัลยกรรมหัวใจจากโรงพยาบาลใหญ่ต่างๆ ในมณฑล แล้วจึงเกิดภาพที่เป็นอยู่ในตอนนี้

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: เปิดระบบสุดโกงอัปสกิลหมอ