เปิดระบบสุดโกงอัปสกิลหมอ นิยาย บท 644

บทที่ 644 อาจารย์เมิ่ง คุณปล่อยยัยขี้ประจบไปเถอะ!

วงการหมอจะว่าใหญ่ก็ไม่ใช่ เล็กก็ไม่เชิง

ข่าวเฉินชางได้รับตำแหน่งเป็นรองหัวหน้าแผนกฉุกเฉินโรงพยาบาลอันดับสองกระจายออกไปอย่างรวดเร็ว ไม่ถึงหนึ่งวันถึงกับดึงดูดความสนใจจากคนไม่น้อย ย่อมมีความเห็นผสมปนเปกับวิธีการพัฒนาอย่างเด็ดขาดและความใจกล้าใช้คนแบบนี้ มีชื่นชมก็ย่อมมีว่าร้าย แต่ไม่ว่าคนจะพูดกันไปอย่างไร ก็ไม่มีผลกระทบกับโรงพยาบาลอันดับสองสักนิด

วันนั้น ฉินเสี้ยวยวนก็ได้รับโทรศัพท์ของฉินเยว่หมิง

“พี่ พี่นี่ทำงานไวจริงๆ!” ฉินเยว่หมิงพูดออกมาอย่างเปิดเผยทันที

ฉินเสี้ยวยวนหัวเราะแหะๆ “นี่ไม่ใช่ปัญหาเรื่องเร็วหรือไม่เร็ว จัดการเรื่องมาถึงขั้นนี้แล้ว ก็ต้องทำแบบนี้”

ฉินเยว่หมิงได้ยินแล้วก็อดพยักหน้าไม่ได้ พี่ใหญ่ในใจเขามีภาพลักษณ์หนักแน่นมั่นคง แต่คนเด็ดขาดผู้นี้กับการแต่งตั้งเฉินชางทำให้เขาทึ่ง เขาคิดว่าการพนันที่เดิมพันสูงครั้งนี้ของเฉินเสี้ยวยวนต้องได้กลับคืนมามากแน่!

คนอื่นไม่เข้าใจฉินเสี้ยวยวนแต่เขาเข้าใจ!

คนอื่นเห็นท่าว่าที่ฉินเสี้ยวยวนแต่งตั้งคราวนี้ก็เพราะช่วยเฉินชางเลื่อนขั้นอย่างรวดเร็ว แต่คิดไม่ถึงสักนิดว่าความจริงแล้วนี่เป็นการช่วยโรงพยาบาลอันดับสอง

ถึงตอนนั้น…รอเมื่อเฉินชางเอารางวัลชนะเลิศระดับประเทศมาครอง ทุกคนก็จะเข้าใจเองว่าอะไรถึงเรียกว่าการลงทุนกับทรัพยากรมนุษย์!

หลังจากพวกเขาคุยเล่นกันสองสามคำก็วางสาย แต่ไม่นานนักจู่ๆ เสียงโทรศัพท์ของฉินเสี้ยวยวนก็ดังขึ้นอีก แต่คราวนี้กลับเป็นผู้นำคณะกรรมการสุขภาพ รองหัวหน้าต้วนเสวียเจิน

“ฮัลโหล หัวหน้าต้วน”

ต้วนเสวียเจินรับโทรศัพท์ “ผู้อำนวยการฉิน เฉินชาง…คุณตั้งใจไตร่ตรองมาแล้วใช่ไหม ทางผมได้ยินความเห็นต่างอยู่บ้างนะ”

ฉินเสี้ยวยวนอดยิ้มไม่ได้ “หัวหน้า เรื่องนี้ครึกโครมถึงฝั่งคุณเลยเหรอครับ”

ต้วนเสวียเจินหัวเราะ พยักหน้าเอ่ยว่า “ใช่ ผลประโยชน์เกี่ยวโยงมากเกินไป คนที่อิจฉาก็ต้องมีไม่น้อย ถามว่าเฉินชางเก่งกล้าสามารถมากจากไหน แต่ว่านะ! ที่เยอะยิ่งกว่าก็คือเอาเรื่องนี้มาต่อว่าคุณอยู่ ถึงยังไงตอนนี้ก็เป็นช่วงเวลาสำคัญของคุณ ผู้อำนวยการโรงพยาบาล หัวหน้าสำนักงานแย่งตำแหน่งรมว.[1]กับคุณตั้งหลายคน ถ้าจัดการเรื่องนี้ไม่ดี ผมกังวลว่าจะมีผลกระทบอะไร ตัวคุณรู้อยู่แก่ใจก็พอแล้ว”

ฉินเสี้ยวยวนพูด “หัวหน้าครับ คุณคิดยังไงกับเรื่องนี้”

ต้วนเสวียเจินหัวเราะ “ผมเชื่อคุณอยู่แล้ว”

ต้วนเสวียเจินไม่ได้โง่ ตอนนั้นยังเป็นฉินเสี้ยวยวนเองที่เสนอชื่อให้เขาไปรักษาข่งเจียฮุย

ฉินเสี้ยวยวนได้ยินแล้วจึงส่ายหน้า “หัวหน้า ที่จริงนี่ผมกำลังช่วยรั้งอัจฉริยะไว้ให้อยู่ในตงหยางของพวกเรา คุณเคยคิดรึเปล่าว่าสมมติเฉินชางได้รางวัลชนะเลิศการแข่งขันทักษะระดับประเทศ บวกกับได้วิจัยในโปรแกรมระดับประเทศชั้นเลิศสักรายการหนึ่ง คุณคิดว่าตงหยางของพวกเราจะรั้งเสี่ยวเฉินได้อยู่ไหม”

ประโยคเดียวทำให้ต้วนเสวียเจินอึ้งไปเลย “เหล่าฉิน มันพิสดารอย่างที่คุณพูดจริงเหรอ”

ฉินเสี้ยวยวนพูดอย่างมั่นใจ “ถึงเวลาคุณก็รู้เอง”

ต้วนเสวียเจินได้ยินแล้วเอ่ยขึ้นทันที “ถ้าเฉินชางเอารางวัลชนะเลิศมาได้จริงๆ นี่จะเป็นความสำเร็จครั้งใหญ่ครั้งหนึ่งของคุณเลยนะ ไม่ต้องถึงปีหน้า ปีนี้เลื่อนขั้นได้ใสๆ!”

มณฑลตงหยางของเราเคยได้รางวัลการแข่งขันทักษะผ่าตัดระดับประเทศเมื่อไรกัน ถ้าเฉินชางเป็นตัวแทนโรงพยาบาลอันดับสองได้รางวัลมาครอง มิหนำซ้ำยังอยู่ที่โรงพยาบาลอันดับสองต่อ นี่เท่ากับเป็นเรื่องดีต่อระบบสาธารณะสุขของตงหยางขนาดไหน

พอต้วนเสวียเจินได้ยินก็ตื่นเต้นขึ้นมา!

ฉินเสี้ยวยวนยิ้มแล้ววางโทรศัพท์ อดส่ายหัวไม่ได้ คนพวกนี้นี่นะ นึกว่าเขากำลังหนุนเฉินชาง ความจริงแล้วไม่รู้เลยว่า เขา ฉินเสี้ยวยวน คิดเพื่อโรงพยาบาลอันดับสองอยู่ ถ้ามีเฉินชางอยู่ ใช้เวลาไม่ถึงห้าปีเขาก็จะพาโรงพยาบาลอันดับสองเข้าสู่สามอันดับแรกของมณฑลได้! ถึงกับสร้างแผนกสำคัญระดับประเทศได้หลายแผนกด้วยซ้ำ

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: เปิดระบบสุดโกงอัปสกิลหมอ