เรื่องวิวาห์ของเจ้าสาวจำเป็น นิยาย บท 383

ด้านหน้าของ มายด์ฮาร์ท วิลล่า งานแต่งงานที่ยิ่งใหญ่และอลังการพร้อมที่จะเริ่มขึ้น

เจ้าสาวถูกอานเสี่ยวถังนำกลับมา แต่เซียวเซิ่งไม่ปรากฏตัวเป็นเวลานานและแขกก็รอไม่ไหวแล้ว

อานเสี่ยวถัง บอก เซียวจุนหรูว่างานแต่งงานอาจถูกยกเลิก เพราะเอี๋ยนเสี่ยวเนี่ยนและโอเล่ย์เสียชีวิตแล้ว เซียวเซิ่งก็จะไม่แต่งงานกับ อานเสี่ยวถัง อีก

แม้ว่า เซียวจุนหรูจะไม่รู้ว่าการตายของ เอี๋ยนเสี่ยวเนี่ยน และงานแต่งงานของ เซียวเซิ่งเกี่ยวอะไรกัน แต่ถ้าไอ้นี่ไม่มางานแต่ง เขาก็จะเสียหน้า! ถอนตัวก่อนค่อยว่ากัน ทิ้งความวุ่นวายนี้ให้ เซี่ยจิ่นจัดการดีกว่า

หลังจากคิดแผนเสร็จ เซียวจุนหรู กำลังจะหลบหนี พ่อบ้านของตระกูลเซี่ยก็โทรมาอย่างเร่งด่วน โดยขอให้เธอรีบจัดการให้ อานเสี่ยวถัง และ อานเสี่ยวถัง แต่งงาน นี่จะดีสำหรับทุกคน โดยเฉพาะจะช่วยอานเสี่ยวถังไว้ได้

การตายของ เอี๋ยนเสี่ยวเนี่ยน ทำให้ เซียวเซิ่ง สิ้นหวัง และความหมายเดียวที่เขาจะมีชีวิตต่อก็คือการแก้แค้น แก้แค้นทุกคนที่เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ รวมทั้งตัวเขาและอานเสี่ยวถัง...

เซียวจุนหรู ครุ่นคิดอยู่ครู่หนึ่ง และรู้สึกว่าความคิดนั้นดีมาก ดังนั้นไม่ว่าอานเสี่ยวถัง จะเต็มใจหรือไม่ก็ตาม เขาก็จะบังคับให้ทั้งสองคนขึ้นไปบนเวที

"เจ้าบ่าว คุณอานเสี่ยวถังเป็นเพื่อนที่ดีของเจ้าชายตระกูลเซียวมาตลอดชีวิต และเป็นลูกบุญธรรมของจิตรกรเซียวจุนหรูเมื่อไม่กี่นาทีก่อน..." พิธีกรรับเรื่องระบุการมีส่วนร่วมของ อานเสี่ยวถัง ต่อตระกูลเซียวอย่างไม่ลำคัญ "ดังนั้น เขาสมควรได้รับงานแต่งงานที่หรูหราที่สุดในโลก สำหรับชื่อการแต่งงานของ เซียวเซิ่ง ที่อ้างก่อนหน้านี้ เขาเพียงแค่ต้องการให้เซอร์ไพรส์กับทุกคน ตอนนี้อยากถามทุกคนว่าเซอร์ไพรส์ไหมครับ ?” 

เงียบไปทั้งงาน แขกและเพื่อนทุกคนไม่เห็นด้วย รู้สึกว่าถูกหลอก สถานะของ เซียวเซิ่ง นั้น คนโง่อย่างอานเสี่ยวถังจะเทียบได้อย่างไร คนแบบนี้ไม่รู้จะว่าเขายังไงแล้ว

“ฉันจะแต่งงานกับเซียวเซิ่งฉันอยากแต่งงาน—” อานเสี่ยวถังร้องหาเซียวเซิ่ง แต่ถูกอานเสี่ยวถังมองอย่างแข็งกร้าว ก็ไม่กล้าพูดต่อ

เซียวจุนหรู หัวเราะเยาะและขยิบตาให้พิธีกร

พิธีกรหัวเราะเย้ยหยันตัวเอง "ดูเหมือนว่าทุกคนไม่รู้สึกเซอร์ไพรส์เลย พวกเราอ่อนจริงๆ เลย! เอาล่ะ เพื่อแสดงความขอโทษ ต่อไปขอให้ สาวโปรยดอกไม้ - แจกเงิน!"

เมื่อพูดจบ ธนบัตรใบละร้อยสีแดงก็ตกลงมาจากท้องฟ้าทีละใบ งดงามยิ่งกว่ากลีบดอกไม้

"งานแต่งงานนี้สุดยอดมาก!" แขกรับเชิญต่างยกมือขึ้นรับธนบัตร ต่างยิ้มแย้มแจ่มใสและชื่นชมอย่างท่วมท้น ตราบใดที่มีฉากสนุกให้ดูและได้เงินอีก ใครจะสนว่าใครแต่งงาน!

“ฮึ่ม เงินก็ยังมีประโยชน์อยู่” เซียวจุนหรูยิ้มอีกครั้ง ตอนนี้เธอไม่เพียงแค่รักษาศักดิ์ศรีไว้ แต่ยังมีลูกชายบุญธรรมที่เชื่อฟัง คุ้มค่ามาก พ่อบ้านเซี่ยเก่งจริงๆ!

แต่ความคิดนี้ฉินเหรินเฟิ่งเป็นคนคิดได้

ย้อนเวลากลับไปสองชั่วโมงก่อน...

ฉินเหรินเฟิ่งเทน้ำกระเทียมให้เซียวเซิ่ง จากนั้นพึมพำบางอย่าง กลิ้งไข่บนตัวเซียวเซิ่งหลายครั้งแล้วถามว่า "รู้สึกสดชื่นไหม?"

“ต้องการให้ฉันตอบว่ายังไง?” เซียวเซิ่งมองไปที่ฉินเหรินเฟิ่งอย่างเย็นชา ผู้หญิงที่เขารักเสียชีวิตและพี่สาวโง่คนนี้ก็ถามเขาว่าเขาสดชื่นไหม?

ฉินเหรินเฟิ่ง ก็รู้สึกว่าคำพูดของเธอไม่เหมาะสม ดังนั้นเธอจึงกัดริมฝีปาก การกระทำนี้เหมือนกับ เอี๋ยนเสี่ยวเนี่ยนมาก หัวใจของ เซียวเซิ่ง เต้นเร็ว และดวงตาของเขาก็มึนงงเล็กน้อย

ทำไมถึงไม่รู้ว่า ฉินเหรินเฟิ่ง และ เอี๋ยนเสี่ยวเนี่ยน มีความคล้ายคลึงกันมากขนาดนี้มาก่อน? อาจเป็นเพราะเขาไม่เคยเห็นว่า ฉินเหรินเฟิ่ง เป็นผู้หญิง และเขาก็ไม่เคยมองคิ้วของเธอดีๆ

สวรรค์เล่นตลกกับผู้คนจริงๆ ความจริงจะปรากฏก็ต่อเมื่อสิ่งต่างๆ จะไม่สามารถแก้ไขได้ หลังจากที่หญิงสาวผู้โหยหาความรักจากมารดาเสียชีวิต แม่ของเธอก็มาตามง

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: เรื่องวิวาห์ของเจ้าสาวจำเป็น