เรื่องวิวาห์ของเจ้าสาวจำเป็น นิยาย บท 71

“แน่นอนครับ”พ่อบ้านเซี่ยลูบมืออย่างมีความสุข

น้ำเสียงพูดคุยของคุณชายที่อบอุ่นแบบนี้ ทำให้ในใจรู้สึกอบอุ่น“ผมรอคอยให้ในบ้านมีเจ้าชายกับเจ้าหญิงน้อยมานานแล้ว คุณชาย คุณชอบเด็กผู้ชายหรือเด็กผู้หญิง?”

“แค่เกิดจากเสี่ยวเนี่ยนผมได้หมด”เซียวเซิ่งยิ้ม“แน่นอน ถ้าเลือกได้ ผมอยากได้ลูกสาวก่อน ลูกชายมีแล้วคนหนึ่ง”

นี่คุณชายเห็นลูกชายของเสี่ยวเนี่ยนเป็นลูกแท้ๆ เหรอ?ดีจัง

เซี่ยเอ่อชื่นใจมาก ทันใดนั้นก็เหมือนจะคิดอะไรได้ รอยยิ้มบนใบหน้าหายไป“คุณชาย แพทย์แผนจีนหูบอกว่าเอี๋ยนเสี่ยวเนี่ยนมีความเย็นเข้าร่างกาย ตั้งท้องยากอีกครั้ง บอกว่าร่างกายของเธอเหมือนกับดินฤดูหนาวเดือนสิบสอง ที่ปลูกอะไรก็ยากที่จะงอก”

“ไร้สาระ!”เซียวเซิ่งรู้สึกแน่นที่หน้าอก ใบหน้าหล่อเหลาแสดงความไม่พอใจอย่างเห็นได้ชัด“เสี่ยวเนี่ยนไม่ได้มีบุตรยากแต่กำเนิด แต่ป่วยเพราะความหนาว งั้นก็ต้องมีทางรักษาให้หาย!แค่แพทย์แผนจีนคนเดียวไม่ใช่เทพเจ้าซะหน่อย พูดอะไรจะเป็นจริงได้ไง?”

“งั้นครั้งหน้าลองเปลี่ยนแพทย์แผนจีนให้เธอดีไหมครับ?”

“ไม่ต้องหรอก!”ท่าทางของเซียวเซิ่งดูสงบนิ่ง สายตากลับเด็ดเดี่ยวเป็นพิเศษ“ในเมื่อเสี่ยวเนี่ยนมีลูกอีกไม่ได้ก็ไม่เป็นไร งั้นมีลูกแค่คนเดียวก็พอแล้ว”

“แล้วทางคุณท่านจะอธิบายว่าไงดีครับ?”

“ทำไมผมต้องอธิบายกับเขาด้วย”เซียวเซิ่งหัวเราะอย่างเยือกเย็น“เซียวจวินเซิงก็ไม่ถือว่าแก่ อายุยังน้อยและหน้าตาดี อยากมีลูกก็มีเองสิ”

เอ่อ สองพ่อลูกคู่นี้นี่……ดูเหมือนจะไม่มีทางคลี่คลายได้จริงๆ

พ่อบ้านเซี่ยรีบกลับไปที่เรื่องเดิม“ไม่งั้นเราไม่ติดตั้งกล้องวงจรปิดสักสองสามตัวล่ะครับ ถ้ามีโจรมา ก็จะบันทึกได้ด้วย”

“ติดสักสองสามอันละกัน ในห้องไม่ต้องติด”

เซียวเซิ่งไม่ชอบกล้องวจรปิดมาเสมอ อย่างแรกที่นี่โจรไม่กล้ามา นักเลงก็ไม่กลัวกล้องวงจรปิด อย่างที่สอง ถ้ากล้องวงจรปิดถูกบุกรุก จะกลายเป็นเครื่องมือให้ผู้อื่นเฝ้าดูตัวเอง และเมื่อติดตั้งสิ่งนี้แล้ว ก็ไม่ต่างจากการติดคุกเลย

แต่เพื่อความปลอดภัยของเอี๋ยนเสี่ยวเนี่ยน ถึงแม้เขาไม่ชอบก็ต้องติด

“จากการแสดงออกของเอี๋ยนเสี่ยวเนี่ยน คนที่มาน่าจะเป็นคนของสวี่เจียน แต่สวี่เจียนยังถูกขังอยู่ คนของเขาก็เป็นข้าราชการด้วย จะทำอะไรบุ่มบ่ามได้อย่างไร?”พ่อบ้านเซี่ยพูดด้วยความสงสัย

“ไม่ใช่เขา แต่ต้องใช้ชื่อของเขาแน่ ถือว่าในใจเอี๋ยนเสี่ยวเนี่ยนจะพอรู้อยู่แล้ว ถึงได้ไม่ไปกับเขา ไม่งั้นผมต้องลงมือฆ่าอย่างรุนแรง ซึ่งยุ่งยากมาก”เซียวเซิ่งพูดอย่างใจเย็น

“คุณชาย งั้นจะจ้างนักสืบมาสืบไหมครับว่าใครเป็นคนทำ?”

“ไม่ต้องหรอก พวกเขาไม่น่าจะโง่ขนาดว่าให้คนไปสืบได้ คนเราทำหลายๆ เรื่องพร้อมกันไม่ได้ ช่วงนี้พวกเราไม่กล้ามาบ้านพวกเราแล้ว ที่สำคัญคือผู้หญิงคนนั้นมีความคิดเห็นของตัวเอง เธอไม่อยากไป ใครก็เอาไปไม่ได้”

พ่อบ้านเซี่ยพยักหน้า“ใช่สิ คุณหมอฉู่จ่ายยาให้เอี๋ยนเสี่ยวเนี่ยนสองสามกล่อง ให้เธอใช้ไหมครับ?”

“แน่นอนว่าต้องใช้”ถึงแม้จะโดนฉู่หยู้ซีทุบตี แต่เซียวเซิ่งไม่คิดแค้น เหมือนอย่างที่เสิ่นฉือไม่คิดแค้นเขา แต่ว่า——

“ฉู่หยู้ซีหลงใหลในตัวเอี๋ยนเสี่ยวเนี่ยน ไม่กลัวที่จะโดนขโมยแต่กลัวขโมยเฝ้าไม่ปล่อยน่ะสิ เขาจับตาดูอยู่ตลอด น่ารำคาญจริงๆ”

“เหอะเหอะ……”พ่อบ้านเซี่ยหัวเราะ“ไม่ใช่ว่าคุณควรกังวลสวี่เจียนเหรอครับ เขาต่างหากที่เป็นคู่ต่อสู้ที่แข็งแกร่งที่สุด”

เซียวเซิ่งครุ่นคิดเล็กน้อยแล้วพูดว่า“คุณไปพบสวี่เจียนหน่อย แล้วคำนวณว่าแม่ของเอี๋ยนเสี่ยวเนี่ยนต้องจ่ายเขาเท่าไหร่ จ่ายเขาสองเท่า ถ้าเขาไม่เอา ก็ให้แม่เขาไปเลย ให้เธอออกใบเสร็จด้วย”

“ครับ คุณชาย”

“เอี๋ยนเสี่ยวเนี่ยนไปไหนอีก?น่าเกลียดขนาดนั้นยังจะไปเพ่นพ่านที่ไหนอีก?ให้เธอกลับมาให้น้ำเกลือ แล้วทายา”

“ครับ ผมประคองให้คุณนอนก่อนนะครับ”

“บ่นให้น้อยหน่อย ผมให้คุณประคองหรือไง?”เซียวเซิ่งนอนลงไปอย่างไร้อุปสรรค และโยนหมอนอีกใบออกไปไกลๆ“ต่อไปวางหมอนแค่ใบเดียวก็พอ เอี๋ยนเสี่ยวเนี่ยนไม่ชอบ”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: เรื่องวิวาห์ของเจ้าสาวจำเป็น