Full-time Artist ใครว่าผมไม่เหมาะเป็นศิลปิน นิยาย บท 149

ตอนที่ 149 บรรลุข้อตกลง

กู้ตงเป็นนักลงมือทำ หลังจากที่เธอนึกถึงแผนการขึ้นมาได้ก็ขับรถตรงดิ่งไปยังบริษัทธันเดอร์เอนเตอร์เทนเมนต์ สำนักงานใหญ่ของบริษัทนี้อยู่ที่เมืองอี้ ถึงอย่างไรเมืองอี้ก็เป็นเมืองที่มีขนาดใหญ่ที่สุดของทั้งฉีโจว

เมื่อจอดรถเสร็จ

กู้ตงสูดลมหายใจเข้าลึก เดินตรงเข้าไปยังล็อบบี้ ทว่าทันใดนั้นแผนกต้อนรับก็หยุดเธอไว้ เจ้าหน้าที่แผนกต้อนรับเอ่ยอย่างมีมารยาท “สวัสดีค่ะ คุณผู้หญิง ไม่ทราบว่าคุณมีนัดหมายก่อนมาถึงบริษัทเราไหมคะ”

“ไม่มีค่ะ”

แน่นอนว่ากู้ตงย่อมรู้ดีว่าบริษัทใหญ่แบบนี้จะต้องมีการนัดหมายหรือใบอนุญาตทำงานถึงจะเข้าไปได้ “ฉันเป็นตัวแทนของสตาร์ไลท์มิวสิกค่ะ มาที่บริษัทคุณเพราะอยากร่วมงานด้วย รบกวนช่วยติดต่อแผนกดนตรีของบริษัทคุณให้หน่อยได้ไหมคะ”

“สตาร์ไลท์มิวสิก?”

แผนกต้อนรับแลดูฉงนใจ

กู้ตงรีบบอกไปว่า “ตัวแทนของบริษัทเราในตอนนี้คืออาจารย์เซี่ยนอวี๋ หนังเรื่องมังกรมัจฉาเริงระบำที่บริษัทคุณผลิตก่อนหน้านี้ เพลงซาวด์แทร็กก็เป็นผลงานที่อาจารย์เซี่ยนอวี๋สร้างสรรค์ให้บริษัทของพวกคุณค่ะ”

“สักครู่นะคะ”

คำพูดนี้ยังพอมีพลังอยู่หลายส่วน เจ้าหน้าที่หญิงประจำแผนกต้อนรับพยักหน้า หันหลังไปโทรศัพท์ พูดเสียงเบาอยู่ครู่หนึ่ง ก่อนจะปุ่มโทรศัพท์ค้างไว้ และเอ่ยว่า “รบกวนเสี่ยวหวังพาคุณผู้หญิงท่านนี้ไปที่แผนกดนตรีชั้นแปดหน่อยค่ะ”

กู้ตงตื่นเต้นขึ้นมาทันใด!

ถ้าหากบริษัทอีกฝ่ายไม่สนใจ ให้แผนกต้อนรับบอกให้ตนกลับไปก็ได้แล้ว ไม่จำเป็นต้องให้ตนขึ้นไป ชื่อเสียงของอาจารย์เซี่ยนอวี๋พอจะมีประสิทธิภาพในธันเดอร์เอนเตอร์เทนเมนต์!

ห้านาทีผ่านไป

กู้ตงได้พบกับตัวแทนคนหนึ่งของธันเดอร์เอนเตอร์เทนเมนต์ที่ห้องรับแขกชั้นแปด อีกฝ่ายยิ้มบางกล่าวว่า “ผมฟ่านหลงเหอ เป็นรองหัวหน้าธันเดอร์มิวสิกครับ ไม่ทราบว่าตอนนี้อาจารย์เซี่ยนอวี๋อยู่ที่ฉีโจวเราใช่มั้ยครับ ตอนนี้เขารับตำแหน่งตัวแทนบริษัทย่อยของสตาร์ไลท์ใช่มั้ยครับ”

“หัวหน้าฟ่าน สวัสดีค่ะ!”

กู้ตงเอ่ยด้วยรอยยิ้มกระดากอาย “ตอนนี้อาจารย์เซี่ยนอวี๋รับตำแหน่งตัวแทนอยู่ที่ทางบริษัทเราค่ะ พวกเราเลยอยากสอบถามทางบริษัทของคุณว่ามีโอกาสร่วมงานกันไหมคะ ถึงอย่างไรก่อนหน้านี้อาจารย์เซี่ยนอวี๋ก็เคยร่วมงานกับบริษัทของคุณมาแล้วครั้งหนึ่ง”

“แน่นอนอยู่แล้วครับ”

ฟ่านหลงเหอในฐานะรองหัวหน้าแผนกดนตรีของบริษัท ย่อมรู้ว่าเซี่ยนอวี๋เป็นใคร เขาไม่ได้สนใจบริษัทย่อยของสตาร์ไลท์ แต่สำหรับเซี่ยนอวี๋แล้ว ฟ่านหลงเหอกลับให้ความสำคัญมากทีเดียว “พวกเราพึงพอใจกับเพลงปลายักษ์มากเลยล่ะครับ!”

“ถ้าอย่างนั้น?”

กู้ตงไม่มีประสบการณ์ติดต่อประสานงานกับบริษัทใหญ่อย่างธันเดอร์เอนเตอร์เทนเมนต์ อีกฝ่ายตอบรับอย่างรวดเร็วเหลือเกิน จนกู้ตงตั้งสติไม่ทันไปชั่วขณะ ทำได้เพียงเอ่ยถามด้วยความงงงัน “ถ้าอย่างนั้นพวกเราร่วมงานกันอย่างไรคะ”

“สักครู่นะครับ”

ฟ่านหลงเหอเรียกคนในบัญชามา หลังจากที่สอบถามเรื่องราวแล้ว ก็บอกกับกู้ตงอย่างยิ้มแย้ม “ช่วงนี้บริษัทออกซีรีส์เรื่องใหม่ ชื่อของซีรีส์ใหม่นี้คุณอาจเคยได้ยิน ชื่อเรื่องว่า ‘ระยะห่างระหว่างเรา’ นักแสดงนำชายคือ…”

“ถานข่าย!”

กู้ตงหลุดปากโพล่งออกไป

การโปรโมตซีรีส์เรื่องนี้ร้อนแรงมาก ถานข่ายนักแสดงนำชายเป็นนักแสดงแถวหน้าของฉีโจว คนที่ติดตามข่าวสารในวงการบันเทิงอย่างกู้ตงย่อมรู้จักดี “แต่ซีรีส์เรื่องนี้จะออนแอร์เร็วๆ นี้แล้วไม่ใช่เหรอคะ พวกเพลงน่าจะกำหนดไปแล้ว?”

“กำหนดไปแล้วละครับ”

ฟ่านหลงเหอยิ้มบาง “แต่ผมไม่ชอบเพลงซาวด์แทร็กของซีรีส์เรื่องนี้ ถ้าอาจารย์เซี่ยนอวี๋สามารถสร้างสรรค์ผลงานที่ดีกว่าออกมาได้ ผมยินดีเปลี่ยนใหม่ ยังไงซะเพลงซาวด์แทร็กก่อนหน้านี้พวกเราก็ซื้อมาแล้ว จะใช้หรือไม่ใช้บริษัทเราจะตัดสินใจเอง”

กู้ตงอ้าปากค้าง

เซี่ยนอวี๋มีหน้ามีตากว่าที่เธอจินตนาการไว้อีกนะเนี่ย ธันเดอร์เอนเตอร์เทนเมนต์ถึงขั้นยินดีเปลี่ยนเพลงเพื่อเซี่ยนอวี๋ แน่นอนว่าเงื่อนไขของเรื่องนี้ก็คือตัวแทนหลินจะต้องเขียนเพลงที่ดีกว่านี้ออกมาให้ได้ก่อน ซึ่งก็ไม่ได้นับว่ายาก

สิ่งที่ยากที่สุดก็คือ…

กู้ตงเอ่ยขึ้นอย่างประดักประเดิด “ออเดอร์นี้พวกเรารับได้อย่างแน่นอนค่ะ แต่อาจารย์เซี่ยนอวี๋ขอร้องมาเรื่องหนึ่ง เขาหวังว่าเขาจะได้เป็นคนเลือกนักร้องที่มาขับร้องเพลงนี้ และต้องการเข้าร่วมการโปรดิวซ์เพลงในขั้นสุดท้ายด้วยค่ะ”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: Full-time Artist ใครว่าผมไม่เหมาะเป็นศิลปิน