Full-time Artist ใครว่าผมไม่เหมาะเป็นศิลปิน นิยาย บท 244

ตอนที่ 244 ความมุ่งมาดปรารถนาของหานจี้เหม่ย

หลัวเวยไม่แปลกใจกับเรื่องที่หลินเยวียนหาผู้จัดการใหม่ ช่วงหลายวันมานี้เธอเห็นหลินเยวียนสัมภาษณ์ และหลังจากที่หลินเยวียนยืนยันในตัวเลือกผู้สมัครตำแหน่งผู้จัดการ หลัวเวยจึงได้โอกาสพูดคุยกับอีกฝ่ายเป็นครั้งแรก “ช่วงนี้ปู้ลั่วของอาจารย์อิ่งจือฉันเป็นคนดูแล ตอนนี้ส่งให้อาจินได้แล้ว อาจินเปลี่ยนพาสเวิร์ดก็ใช้ได้แล้วค่ะ”

จินมู่อายุค่อนข้างเยอะ

เขาเรียกจินมู่ว่าอาจินก็เหมาะสมดี

จินมู่กล่าว “ผมดูจากสถานการณ์แล้ว ผู่ช่วยหลัวจัดการได้ไม่เลว ดังนั้นผมคิดว่าบัญชีปู้ลั่วนี้ผู้ช่วยหลัวดูแลต่อก็ได้ครับ ส่วนเรื่องดัดแปลงเรื่องปรินซ์ออฟเทนนิสเป็นอนิเมชัน ผมจะรับผิดชอบการติดต่อกับบริษัทต่างๆ เอง”

“ได้ไหมคะ”

หลัวเวยมองไปยังหลินเยวียน

หลินเยวียนพยักหน้า การดูแลบัญชีผู้ใช้เช่นนี้ไม่จำเป็นต้องให้จินมู่เป็นธุระจัดการ หน้าที่หลักของจินมู่คือช่วยดูแลเรื่องที่หลินเยวียนไม่สะดวกออกหน้า ตัวอย่างเช่นเรื่องที่จินมู่เอ่ยถึงเมื่อครู่ เพราะถึงอย่างไรเรื่องนี้ก็เกี่ยวโยงถึงความเป็นมืออาชีพด้วย

หลัวเวยผุดรอยยิ้ม

เธอเองก็อยากดูแลบัญชีผู้ใช้นี้เช่นกัน

นอกจากนั้น หลินเยวียนยังส่งมอบการประสานงานระหว่างบุคคลที่สำคัญให้กับจินมู่ด้วย ต่อไปหลายๆ เรื่องหลินเยวียนก็สามารถให้จินมู่จัดการ ตราบใดที่อีกฝ่ายมารายงานกับเขาตรงเวลา หลินเยวียนก็ยังพอจะวางใจกับบุคคลที่ระบบเลือก

จินมู่มือไม้คล่องแคล่วว่องไว

หลังจากปรับตัวหลายวัน เขาก็สามารถพูดคุยเรื่องงานกับหลินเยวียนได้อย่างเป็นทางการแล้ว “ผมสำรวจมาครับ แพลตฟอร์มการ์ตูนออนไลน์ขนาดใหญ่ของในฉินฉีมีทั้งหมดแปดราย ตอนนี้จำนวนผู้ใช้งานใกล้เคียงกัน ใช้เป็นแพลตฟอร์มสำหรับปล่อยการ์ตูนเรื่องใหม่ของอิ่งจือได้ แต่ถ้าให้ผมแนะนำ เลือกปู้ลั่วการ์ตูนก็ได้ครับ”

“ทำไมล่ะครับ”

“เหตุผลแรกคือการ์ตูนเรื่องแรกของอิ่งจือเผยแพร่บนปู้ลั่ว ประการที่สองการจัดตั้งเว็บไซต์การ์ตูนของปู้ลั่วมีข้อได้เปรียบโดยธรรมชาติในการดึงดูดผู้เข้าชม หลังจากเว็บไซต์ก่อตั้งขึ้น จะต้องดึงดูดนักวาดฝีมือดีได้จำนวนหนึ่งแน่นอน นี่คือ การรับประกันยอดผู้ใช้งานขั้นพื้นฐาน ในระยะสั้นเว็บไซต์นี้อาจไม่ใช่ตัวเลือกที่ดี แต่ถ้ามองจากระยะยาว ผมคิดว่าเว็บไซต์นี้จะโตได้มากกว่านี้ และพวกเขากำลังเตรียมพร้อมสำหรับช่องทางออฟไลน์ด้วย…”

“งั้นก็เจ้านี้แหละครับ”

หลินเยวียนไม่รู้เรื่องการสำรวจตลาด ถ้าเว็บไซต์การ์ตูนที่ปู้ลั่วก่อตั้งมีความน่าเชื่อถือ เขาก็ไม่รังเกียจที่จะร่วมงานกันต่อไป ถึงอย่างไรนิสัยของหลินเยวียนก็คือร่วมงานกับแพลตฟอร์มที่ตนเองคุ้นเคยให้ได้มากที่สุด

“นอกจากนั้น…”

จินมู่เหลือบมองหลินเยวียน เอ่ยว่า “ปู้ลั่วก็เหมือนกับสำนักพิมพ์และแพลตฟอร์มการ์ตูนอื่นๆ มีความคิดที่จะจัดหาผู้เขียนบทให้หัวหน้า แต่ผมคิดจะปฏิเสธนะครับ หัวหน้าคิดว่าการจัดการของผมมีปัญหาหรือเปล่าครับ”

นักวาดบริสุทธิ์!

นี่เป็นคำจำกัดความที่โลกภายนอกมีต่ออิ่งจือ ถ้าหากไม่รู้ว่าหลินเยวียนมีตัวตนอื่นๆ อีก จินมู่เองก็คงรู้สึกว่าอิ่งจือเหมาะกับการเดินเส้นทางนักวาดบริสุทธิ์มากกว่า แต่ถ้าหากอิ่งจือเป็นฉู่ขวงในเวลาเดียวกัน งั้นก็ไม่จำเป็นต้องพูดแล้ว

“ไม่มีปัญหาครับ”

หลินเยวียนจะไม่ใช้คนเขียนบท ตนเองมีเนื้อเรื่องดีๆ อยู่แท้ๆ ทำไมต้องให้คนอื่นมาทำให้ด้วย ไม่มีเหตุผลให้ตนต้องแบ่งรายได้กับคนอื่น ขอเพียงการ์ตูนเรื่องต่อไปของตนโด่งดัง ก็จะสามารถลบล้างคำว่านักวาดบริสุทธิ์ได้

“ครับ…”

จินมู่ลังเลอยู่ครู่หนึ่ง เอ่ยว่า “ส่วนงานของเซี่ยนอวี๋ ผมรู้สึกว่าหัวหน้ารับผิดชอบเองจะดีกว่า พวกเรายากที่จะปกปิดทุกตัวตน คุณก็ยังจำเป็นต้องเปิดเผยตัวตนต่อสาธารณะ”

“อย่างนั้นเหรอครับ”

หลินเยวียนขบคิดอยู่ครู่หนึ่ง คิดว่าไม่ใช่ปัญหาใหญ่ ในแง่หนึ่งตัวตนของเซี่ยนอวี๋นั้นยากที่จะปกปิด เพราะคนในบริษัทไม่น้อยรู้จักตน รวมไปถึงครอบครัวและเพื่อนๆ ต่างก็รู้ตัวตนนี้

“ครับ”

เมื่อเป็นเช่นนี้ จินมู่จึงรับหน้าที่ดูแลสองตัวตนของหลินเยวียนอย่างฉู่ขวงและอิ่งจือก็พอแล้ว ตัวตนของเซี่ยนอวี๋โดยทั่วไปแล้วไม่จำเป็นต้องถึงมือจินมู่ “งั้นทางคุณประสานงานกับเว็บไซต์ของปู้ลั่วต่อไปแล้วกันครับ”

จินมู่พยักหน้า

หลินเยวียนอารมณ์ดีไม่เบา

มีจินมู่วางกลยุทธ์ให้เช่นนี้ก็สะดวกดีเหมือนกัน เพราะคำแนะนำจากจินมู่นั้นโดยพื้นฐานแล้วล้วนเป็นทางออกที่ดีที่สุดในการทำงาน หลินเยวียนต้องการคนที่ให้คำแนะนำกับเขาได้มานานแล้ว

……

ขณะที่ติดต่อกับทางอิ่งจือ ปู้ลั่วก็เริ่มโปรโมตเว็บไซต์การ์ตูนซึ่งเพิ่งเริ่มก่อตั้ง และในฐานะที่เป็นหนึ่งในแพลตฟอร์มออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในฉินและฉี ข่าวนี้ถูกโฆษณาออกไปจนถึงขั้นที่ทุกคนรู้ แฟนการ์ตูนรุ่นเก๋าหลายคนล้วนคาดหวังและถกเถียงกันเรื่องนี้

“เว็บไซต์การ์ตูนใหม่?”

‘ปู้ลั่วทำการ์ตูนแล้วเหรอเนี่ย เว็บไซต์การ์ตูนใหญ่ๆ แต่ละแห่งกดดันมากแน่ๆ เลย ถึงยังไงแรกเริ่มเดิมทีก็มีการ์ตูนดังๆ ที่ลงในแพลตฟอร์มปู้ลั่วอยู่แล้ว แถมมีภูมิหลังที่ไม่เหมือนใครของปู้ลั่วอีก’

‘หวังว่าเว็บใหม่จะมีเซอร์ไพรส์นะ’

‘จากภูมิหลังของปู้ลั่วจะต้องดึงดูดอาจารย์นักวาดฝีมือดีๆ ได้เยอะแน่นอน ช่วงนี้มีนักวาดหลายท่านออกมาบอกว่าตนกำลังเจรจากับปู้ลั่วการ์ตูนแล้ว อีกสามสี่วันน่าจะประกาศรายชื่อ’

‘…’

อย่างที่โลกภายนอกคิด

การที่ปู้ลั่วลงสนาม ทำให้แพลตฟอร์มการ์ตูนรายใหญ่แต่ละแห่งของฉินและฉีรู้สึกประหนึ่งกำลังเผชิญหน้ากับศัตรูที่น่าเกรงขาม โดยเฉพาะแพลตฟอร์มซึ่งถูกปู้ลั่วดึงตัวนักวาดระดับเสาหลักไปก็ยิ่งช้ำใจ ที่จริงแล้วนี่ก็เป็นผลกระทบของการรีเซ็ตอุตสาหกรรมต่างๆ หลังจากฉินฉีผนวกรวมกัน

ผ่านไปอีกหลายวัน

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: Full-time Artist ใครว่าผมไม่เหมาะเป็นศิลปิน