Full-time Artist ใครว่าผมไม่เหมาะเป็นศิลปิน นิยาย บท 651

ใน​ร้าน​ปิ้ง​ย่าง​อัน​เงียบงัน​

ไม่มีใคร​เอ่ยถึง​การ​เปลี่ยน​ช่อง​อีก​

ลูกค้า​โต๊ะ​สอง​ซึ่งเอะอะ​เสียงดัง​ว่า​จะดู​บรรพกาล​กลับ​ไป​นั่งลง​ที่​เดิม​เมื่อไหร่​ก็​ไม่รู้​ ในเวลานี้​เขา​สร่าง​เมาไป​กึ่งหนึ่ง​แล้ว​ และ​ตะโกน​ด้วย​เสียง​หยาบ​และ​แหบแห้ง​ “เถ้าแก่​เอา​เนื้อ​แพะ​มาอีก​ครึ่ง​กิโล​ ผม​อยาก​กิน​อะไร​เผ็ด​ๆ ”

“ทาง​นี้​ขอ​เนื้อหมู​”

“ทาง​นี้​เพิ่ม​ผักสด​”

“ย่าง​ไต​แพะ​มาเลย​สอง​ชิ้น​”

ร้าน​ปิ้ง​ย่าง​กลับมา​มีชีวิตชีวา​อีกครั้ง​ ดูเหมือนว่า​ความอยาก​อาหาร​ของ​ทุกคน​เพิ่มขึ้น​ไม่น้อย​ ทว่า​ในเวลานี้​แจ็ค​ตัว​แข็ง​ประหนึ่ง​วานร​หิน​ซึ่งนั่ง​นิ่ง​ไม่ไหวติง​ใน​ฉาก​แรก​ของ​ซีรีส์​

ในขณะเดียวกัน​!

บน​อินเทอร์เน็ต​!

ราวกับ​น้ำเย็น​ๆ ถูกราด​ลง​บน​หม้อ​ซึ่งมีน้ำมัน​ร้อน​ๆ เมื่อ​สดับ​เสียง​วัง​เมฆาดัง​ขึ้น​ เว็บบอร์ด​ต่างๆ​ ก็​ระเบิด​ขึ้น​พร้อมกัน​ โพสต์​นับไม่ถ้วน​ถั่งโถมบน​หน้าจอ​!

‘ดู​การ​เดินทาง​สู่ประจิม​ทิศ​เร็ว​!’

‘เปิด​เรื่อง​อย่าง​ปัง​!’

‘ฟังสดับ​เสียง​วัง​เมฆาแล้ว​อึ้ง​ไป​เลย​ พอ​รวม​กับ​ฉาก​แล้ว​ตื่นตาตื่นใจ​สุด​ๆ สอง​นาที​ก่อนหน้านี้​พ่อแม่​ยัง​เถียง​กัน​อยู่​ว่า​จะดู​การ​เดินทาง​สู่ประจิม​ทิศ​หรือ​บร​รพา​กาล​ สอง​นาที​ให้หลัง​บรรลุ​ข้อตกลง​กัน​ทันที​!’

‘คุกเข่า​คำนับ​!’

‘เซี่ยนอวี๋​เหนือ​ชั้น​เกินไป​’

‘สมอง​ของ​เขา​ทำ​ด้วย​อะไร​ ถึงกับ​ใช้ดนตรี​อิเล็กทรอนิกส์​มาเขียน​เพลง​ใน​อยาก​บันทึก​การ​เดินทาง​สู่ประจิม​ทิศ​ เพราะ​มาก​เลย​ พอ​ประกอบ​กับ​ฉาก​แล้ว​ปัง​มาก​!’

‘บรรพกาล​ คุกเข่า​บัด​เดี๋ยวนี้​!!’

‘เมื่อกี้​ผม​เกือบ​คิด​ว่า​ตัวเอง​ฟังเพลง​ใน​คอนเสิร์ต​ นึกไม่ถึง​ว่าการ​รวม​ดนตรี​อิเล็กทรอนิกส์​ ดนตรี​พื้นบ้าน​ และ​ซิมโฟนี​ออร์เคสตรา​เข้าด้วยกัน​จะมีได้​ผลลัพธ์​ที่​น่าทึ่ง​เช่นนี้​ แค่​เพลง​ประกอบ​ก็​ทำให้​ผม​ต้องตาม​ซีรีส์​เรื่อง​นี้​แล้ว​’

‘…’

ขณะที่​ชาว​เน็ต​กำลัง​รับ​ชมรายการ​พลาง​โพสต์​อย่าง​กระตือรือร้น​ คน​ดนตรี​ซึ่งเตรียม​บุก​ชาร์ต​เพลง​ใน​เดือน​เมษายน​กลับ​ตก​อยู่​ใน​ความ​สับสน​และ​สิ้นหวัง​ร่วมกัน​ ปฏิกิริยา​เหมือนกับ​แจ็ค​ใน​ร้าน​ปิ้ง​ย่าง​ไม่มีปิด​

“อะไร​กัน​เนี่ย​!”

“ยัง​ต้อง​เล่น​อะไร​อีก​!”

“โรค​กลัว​ปลา​กำเริบ​”

“บรรพกาล​ยอม​ไม่ยอม​ไม่รู้​ แต่​ฉัน​รู้​ว่า​ชาร์ต​เพลง​เดือน​เมษาฉัน​หมดหวัง​แล้ว​ เพลง​นี้​ต้อง​เข้าร่วม​การแข่งขัน​ใน​ชาร์ต​เพลง​เดือน​เมษาแน่นอน​ เรา​เป็น​แค่​ปุถุชน​ ถือกำเนิด​มาท่ามกลาง​อัจฉริยะ​!”

“เข่า​ทรุด​แล้ว​”

“ไหน​บอ​กว่า​เดือน​เมษาไม่ปล่อย​เพลง​?”

“เพลง​อิเล็กทรอนิกส์​ไม่นับว่า​เป็น​เพลง​?”

“ประเด็น​คือ​ไลน์​อัป​ของ​เพลง​นี้​เกินไป​มาก​ เซี่ยนอวี๋​เขียน​ทำนอง​เอาไว้​ก่อน​ กู่เจิง​โดย​หวัง​ลี่​ คน​เล่น​ผี​ผา​คือ​จางเสีย​ หลิว​ห​ร่าน​เป็น​วา​ทยา​กร​ ระฆัง​ราว​มี ห​ลี่​เค​อฉี​ประจำการ​ เบล​คาน​โต​โดย​ราชินี​เสียงสวรรค์​หนิง​เหมย​เหมย​ ฮาร์ป​โดย​หา​น​หา​น​ ไวโอลิน​โดย​ลาลา​ ทรัมเป็ต​โดย​เซียว​กัง​ ฮาร์ป​โดย​โจว​ลี่​ กีตาร์​โดย​ผิง​ต้า​ไห่​ คน​กลุ่ม​นี้​มารวมตัวกัน​แล้​วจะ​เอา​ใคร​มาแข่ง​ด้วย​!”

“…”

ทำนองเพลง​ของ​เซี่ยนอวี๋​ยอดเยี่ยม​ยัง​ไม่พอ​ แม้แต่​ผู้​บรรเลง​ดนตรี​ต่าง​ก็​เป็น​ปรมาจารย์​แนวหน้า​ใน​อุตสาหกรรม​ดนตรี​ เมื่อ​ทัพ​ใหญ่​รวมกำลัง​กัน​เช่นนี้​ ราชา​ราชินี​เพลง​คน​ไหน​ก็​ต้อง​คุกเข่า​ คน​เหล่านี้​ซึ่งบุก​ชาร์ต​เพลง​เดือน​เมษายน​จึงไม่กล้า​แม้แต่​จะคาดหวัง​!

ทุกคน​ต่าง​ตกตะลึง​!

บรรพกาล​ก็​ตกตะลึง​เช่นเดียวกัน​!

บันทึก​การ​เดินทาง​สู่ประจิม​ทิศ​และ​บรรพกาล​ออกอากาศ​พร้อมกัน​ ฝั่งบรรพกาล​ย่อม​ติดตาม​การออกอากาศ​บันทึก​การ​เดินทาง​สู่ประจิม​ทิศ​ ผล​ปรากฏ​ว่า​ผู้ผลิต​หลัก​ของ​บรรพกาล​ทั้งหมด​กลับ​คุกเข่า​ให้​เพลง​เปิด​ ซีรีส์​ยัง​ไม่ทัน​ได้​เริ่มต้น​เลย​นะ​ บันทึก​การ​เดินทาง​สู่ประจิม​ทิศ​ก็​แสดง​แสนยานุภาพ​ให้​บรรพกาล​เห็น​เสียแล้ว​!

“คนโบราณ​พูด​ไว้​ถูกต้อง​!”

ทีม​ผู้ผลิต​หลัก​ของ​บรรพกาล​กัดฟัน​ ต่าง​คน​ต่าง​เป็น​กำลังใจ​ให้​กัน​ “ไม่แน่​บันทึก​การ​เดินทาง​สู่ประจิม​ทิศ​อาจจะ​ทำ​ออกมา​ได้​เละเทะ​ก็ได้​นะ​ เพลง​เปิด​เลย​อลังการ​ขนาด​นี้​ ยังไง​ซะทุกคน​ก็​รู้​ว่า​แต่ไหนแต่ไร​มาเพลง​เทพ​ๆ มัก​เกิด​จาก​หนัง​ห่วย​ๆ ”

แต่ไหนแต่ไร​มาเพลง​เทพ​ๆ มัก​เกิด​จาก​หนัง​ห่วย​ๆ ?

ถึงแม้จะเป็นการ​ให้กำลังใจ​กันและกัน​ ทว่า​เมื่อ​ครู่​ทุกคน​ไม่เพียง​ได้​ฟังเพลง​ แต่​ยัง​ได้รับ​ชมส่วน​ต้น​ของ​บันทึก​การ​เดินทาง​สู่ประจิม​ทิศ​ ลำพัง​คุณภาพ​ของ​ฉาก​ใน​ส่วน​ต้น​ของ​ซีรีส์​ก็​มองออก​แล้ว​ว่า​ซีรีส์​เรื่อง​นี้​มีบางอย่าง​ไม่ชอบมาพากล​

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: Full-time Artist ใครว่าผมไม่เหมาะเป็นศิลปิน