Full-time Artist ใครว่าผมไม่เหมาะเป็นศิลปิน นิยาย บท 659

เพี้ยะ​!

ดู​จาก​บรรยากาศ​ที่​พลุ่งพล่าน​ใน​คอนเสิร์ต​แล้ว​ ถงซูเห​วิน​ตบ​หน้าขา​ของ​ตนเอง​อย่าง​แรง​ ก่อน​จะกัดฟัน​กรอด​

โอ๊ย​ เจ็บ​

จะตบ​ขา​ไม่ได้​อีกต่อไป​ ตบ​ขา​ตัวเอง​ไป​ก็​ไม่ได้ประโยชน์​อะไร​ ถงซูเห​วิน​ลูบ​หน้าขา​พลาง​สูด​ลมหายใจ​เย็นเฉียบ​ หลังจากนั้น​จึงยิ้ม​แก้ม​ปริ​ราวกับ​เด็กน้อย​จ้ำม่ำ

เอาเลย​!

ร้อง​อีก​!

ส่งไมโครโฟน​ให้​คุณ​เลย​!

พวกคุณ​ร้อง​ให้​เต็มที่​!

ชั่ว​ขณะนี้​ถงซูเห​วิน​เต็มไปด้วย​ความ​เจ้าเล่ห์​ และ​ท่ามกลาง​เสียง​อึกทึก​ของ​ผู้คน​ เสียง​กรีดร้อง​ดัง​ขึ้น​พร้อมกับ​การ​ถกเถียง​ที่​ปะทุ​ขึ้น​

“เวอร์ชัน​นี้​ปัง​มาก​!”

“รู้สึก​ว่า​เจ๋งกว่า​เวอร์ชัน​ต้นฉบับ​อีก​!”

“พ่อ​เพล​งอ​วี๋​ร้องเพลง​เพราะ​มาก​!”

“ท่อน​เวอร์​ของ​เพลง​นี้​ทำให้​สะใจได้​จริงๆ​ พ่อ​เพลง​อวี๋​เป็น​อัจฉริยะ​ด้าน​ดนตรี​ ทั้งที่​เป็น​ทำนองเดียวกัน​แต่กลับ​เล่น​ออกมา​ได้​สารพัด​รูปแบบ​ อย่าง​เพลง​กุหลาบ​แดง​และ​กุหลาบ​ขาว​ใน​ระยะแรก​ ก็​เป็น​ภาษากลาง​และ​ภาษาฉี ทั้ง​ยังมี​เพลง​สิบ​ปี​ที่​เขียน​ให้​ซุน​เย่าหั่ว​หลังจากนั้น​ แล้วก็​ปล่อย​เพลง​วันนี้​ปีหน้า​เวอร์ชัน​ภาษาฉีออกมา​ ยิ่ง​ไม่ต้อง​พูดถึง​เพลง​จูบ​ลา​ที่​ ออกมา​เป็น​เพลง​ภาษาอังกฤษ​เพราะ​ๆ เพื่อ​ตอก​หน้าชา​วหา​น​ใน​เดือน​นั้น​ ไม่มีใคร​เก่ง​เรื่อง​หนึ่ง​ทำนอง​สอง​เนื้อเพลง​เท่า​เซี่ยนอวี๋​อีกแล้ว​!”

“เป็น​วาสนา​ของ​ชาว​ฉี!”

“ภาษาฉีของ​พ่อ​เพลง​อวี๋​ดีมาก​จน​แม้แต่​พวกเรา​คน​ฉีเอง​ก็​ฟังไม่ออก​ถึงสำเนียง​ที่​เพี้ยน​ ถ้าไม่รู้จัก​ตัวตน​ของ​พ่อ​เพลง​อวี๋​ ผม​คง​คิด​ว่า​พ่อ​เพลง​อวี๋​เป็น​คน​ฉี ไม่น่าแปลกใจ​ที่​พ่อ​เพลง​อวี๋​ถึงเขียน​เพลง​ภาษาฉีได้ดี​ขนาด​นี้​!”

“…”

บรรยากาศ​ใน​คอนเสิร์ต​ปะทุ​ขึ้น​แล้ว​!

และ​ท่ามกลาง​บรรยากาศ​ซึ่งลุกเป็นไฟ​นี้​ หลิน​เยวียน​ร้องเพลง​ซึ่งคุ้นหู​ทุกคน​อีก​หลาย​เพลง​ อย่าง​เพลง​กุหลาบ​แดง​ที่​ผู้ชม​เอ่ยถึง​ไป​เมื่อ​ครู่​ เพลง​เหล่านี้​เป็น​เพลง​ที่​หลิน​เยวียน​แต่ง​ขึ้น​เพื่อให้​นักร้อง​คนอื่นๆ​ ตัว​เขา​เอง​ไม่เคย​ขับร้อง​ใน​ที่สาธารณะ​ การแสดง​ที่​ต่อเนื่อง​กัน​เช่นนี้​ทำให้​บรรยากาศ​ร้อนแรง​ขึ้น​เรื่อยๆ​ !

“เพลง​ต่อไป​คือ​ดาดฟ้า​”

หลิน​เยวียน​เอ่ย​แนะนำ​ข้อมูล​เพลง​ถัดไป​ เพลง​นี้​คือ​เพลง​คู่​ชาย​หญิง​ หลิน​เยวียน​สามารถ​ใช้วิธี​ขับร้อง​ด้วย​เสียง​ชาย​และ​หญิง​ นี่​คือ​ความสามารถ​ของ​เขา​

วิธี​การร้อง​นี้​ให้​ผลลัพธ์​ของ​การแสดง​สด​ที่​ยอดเยี่ยม​!

ทันทีที่​หลิน​เยวียน​สลับ​เสียง​ทั้งสอง​ ก็​เกิด​เสียง​กรี๊ด​มากมาย​ดังสนั่น​ไป​ทั่ง​ค​ นเสิร์ต​ เมื่อ​หลิน​เยวียน​ร้อง​มาถึงไคลแม็กซ์​ของ​คอ​รัส​ที่สอง​ เขา​เดิน​ไป​ยัง​ขอบ​เวที​ เขา​จะมีปฏิสัมพันธ์​กับ​ผู้ชม​!

อย่างไรก็ตาม​ หลิน​เยวียน​ได้​เรียนรู้​มาแล้ว​!

จะยื่น​ไมโครโฟน​ให้​ผู้ชม​กลุ่ม​ใหญ่​พร้อมกัน​ไม่ได้​ ไม่อย่างนั้น​เขา​จะไม่มีส่วน​เกี่ยวข้อง​ใน​การขับร้อง​ด้านหลัง​ แต่​การ​ยื่น​ไมโครโฟน​ให้​ผู้ชม​เพียง​คนเดียว​ย่อม​ไม่มีปัญหา​ ไม่มีทาง​เกิด​ความผิดพลาด​ไป​ได้​ หลิน​เยวียน​นึก​ชื่นชม​ใน​ความ​ฉลาด​ของ​ตนเอง​!

“เซี่ยนอวี๋!”​

เมื่อ​เซี่ยนอวี๋​เดิน​ไป​ขอบ​เวที​ฝั่งขวา​และ​ทำท่า​ยื่น​ไมโครโฟน​ ผู้ชม​ใน​บริเวณ​นั้น​ส่งเสียง​กรี๊ด​ลั่น​ ชาย​ตุ้ย​นุ่ย​ตัว​ไม่สูงคน​หนึ่ง​ลุกขึ้น​ยืน​อย่าง​ว่องไว​ ก่อน​จะเดิน​ไปหา​หลิน​เยวียน​

เจ้าหน้าที่​รักษา​ความปลอดภัย​ด้าน​ข้าง​เตรียมพร้อม​

คอย​อารักขา​เซี่ยนอวี๋​ของ​เรา​ตลอดเวลา​

ผู้ชม​ชาย​มีสีหน้า​ตื่นเต้น​ ขยับ​เข้าหา​ไมโครโฟน​พร้อมกับ​เพลง​เสียง​ด้วย​สีหน้า​เคลิบเคลิ้ม​ “ฉัน​ปิดประตู​ลง​แผ่วเบา​ ขึ้นไป​พร้อมกับ​ความหวัง​ฮ่าๆๆๆๆๆๆ คน​คน​นั้น​ไม่ใช่ฝัน​ของ​ฉัน​ฮ่าๆๆๆๆๆ …”

เฮือก​!

นี่​มัน​อะไร​กัน​!

พัง​การแสดง​หรือ​?

ทั้ง​เวที​สี่ทิศ​หัวเราะ​ลั่น​!

เห็นชัด​ๆ ว่า​ ผู้ชม​ชาย​คน​นี้​ร้องเพลง​ถูกต้อง​ทั้งหมด​ ทว่า​ทุก​คำ​ล้วน​ไม่ตรง​คีย์​ เมื่อ​ร้อง​ไป​จน​จบ​ ชาย​คน​นี้​จึงหัวเราะ​ตนเอง​ออกมา​ดังลั่น​ และ​รีบ​เดิน​กลับ​ไป​ยัง​ที่นั่ง​ของ​ตนเอง​

“…”

หลิน​เยวียน​งุนงง​

ท่ามกลาง​การ​ซูมของ​หน้าจอ​ ใบหน้า​ของ​หลิน​เยวียน​แลดู​สับสน​อีกครั้ง​ คล้าย​กับ​ไม่เข้าใจ​ว่า​ผู้ชม​คน​นี้​ร้องเพลง​ให้​ไม่ตรง​คีย์​เลย​สัก​คำ​เดียว​ได้​อย่างไร​ ถึงขนาดที่​เมื่อ​เขา​ดึง​ไมโครโฟน​กลับ​ไป​ ก็​ไม่รู้​ว่า​ตน​ควร​ร้องเพลง​ต่อ​อย่างไร​ดี​ ไม่เพียง​ทำนอง​ที่​เพี้ยน​ แม้แต่​เนื้อเพลง​ก็​ยัง​ร้อง​ผิด​ไป​หลาย​ประโยค​ สุดท้าย​แล้ว​เขา​จำต้อง​หยิก​หน้าขา​เรียก​สติ​และ​ร้องเพลง​ต่อ​จน​จบ​

“ฮ่าๆๆๆ !”

“พ่อ​เพล​งอ​วี๋​อึ้ง​ไป​แล้ว​!”

“ทำไม​ถึงตลก​ขนาด​นี้​!”

“พี่​คน​นี้​ก็​ตัว​ตึง​ไป​อีก​!”

“พา​พ่อ​เพล​งอ​วี๋​ร้อง​เพี้ยน​ไป​ด้วย​เลย​!”

“พ่อ​เพล​งอ​วี๋​ ได้​โปรด​อย่า​พยายาม​มีปฏิสัมพันธ์​กับ​ผู้ชม​ คุณ​ไม่รู้​หรอ​กว่า​ที่นั่ง​อยู่​ด้านล่าง​มีภูตผี​ปีศาจ​อะไร​บ้าง​ มีปฏิสัมพันธ์​กับ​แฟนคลับ​สอง​ครั้ง​พังพินาศ​ทั้งสอง​ครั้ง​ แถมยัง​หนัก​กว่า​ครั้งแรก​ด้วย​!”

“ทำไม​คอนเสิร์ต​ของ​พ่อ​เพล​งอ​วี๋​ถึงตลก​ขนาด​นี้​!”

“สนุก​จริงๆ​ พอ​วิดีโอ​คอนเสิร์ต​ออก​อย่าง​เป็นทางการ​ ผม​ต้อง​กลับ​ไป​เปิด​ช่วงนี้​อี​กรอบ​ ผม​มีลางสังหรณ์​ว่า​พี่​คน​นั้น​ต้อง​ได้​แจ้งเกิด​!”

“…”

หลิน​เยวียน​ปรับ​อารมณ์​

คอนเสิร์ต​ยัง​จำเป็นต้อง​ดำเนินต่อไป​ ผู้ชม​ไม่ได้​หัวเราะ​ขบขัน​อีก​ ปฏิสัมพันธ์​ที่​ผิดพลาด​เป็น​เพียง​ช่วง​ที่​สนุกสนาน​ช่วง​หนึ่ง​ เทียบ​กับ​แล้ว​ทุกคน​สนใจ​มากกว่า​ว่า​เพลง​ต่อไป​ของ​เซี่ยนอวี๋​เป็น​เพลง​อะไร​

“เพลง​ต่อไป​ จูบ​ลา​?”

ทันทีที่​เพลง​ใหม่​เริ่มต้น​ ผู้ชม​บางคน​รู้​ว่า​เป็น​เพลง​อะไร​ ใน​คอนเสิร์ต​โดยส่วนมาก​มีแต่​แฟนคลับ​ตัวยง​ ทุก​คนคุ้นเคย​กับ​เพลง​ของ​เซี่ยนอวี๋​มาก​ ทุกครั้งที่​ทำ​นอน​อิน​โทร​ดัง​ขึ้น​ ทุกคน​จึงมีปฏิกิริยา​ตอบสนอง​ทันที​

อย่างไรก็ตาม​

เมื่อ​หลิน​เยวียน​ร้อง​เนื้อเพลง​ประโยค​แรก​ออกมา​ ผู้ชม​ด้านล่าง​เวที​ต่าง​ตกตะลึง​!

ไม่มีใคร​คาดคิด​ว่า​เพลง​ที่​หลิน​เยวียน​ร้อง​ กลับเป็น​เพลง​จูบ​ลา​เวอร์ชัน​ภาษาอังกฤษ​!

หรือ​ชื่อ​เพลง​ว่า​ Take Me to Your Heart!

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: Full-time Artist ใครว่าผมไม่เหมาะเป็นศิลปิน