Full-time Artist ใครว่าผมไม่เหมาะเป็นศิลปิน นิยาย บท 724

ตอนที่ 724 เพลงเชียร์นักกีฬา

“เลือกได้แล้ว?”

เมื่ออู๋หย่งได้รับข่าวจากคณะกรรมการบลูเกมส์ เขาก็นิ่งอึ้งไปหลายวินาที ทันใดนั้นใบหน้าก็เปลี่ยนเป็นสีแดงก่ำด้วยความตื่นเต้น!

สำเร็จแล้ว!

ตัวแทนหลินเอาชนะหวงตงเจิ้งซึ่งเขียนเพลงให้กับบลูเกมส์ถึงสามครั้ง และคว้าโอกาสได้สำเร็จ!

ดีเหลือเกิน!

เดิมทีอู๋หย่งไม่ได้ตั้งความหวังไว้สูงนัก ซ้ำร้ายยังนึกเสียใจกับเรื่องนี้อยู่หลายวัน ถึงอย่างไรหวงตงเจิ้งก็น่าเกรงขามเกินไป และในเวลานี้ความประหลาดใจซึ่งเพิ่งหล่นทันกลับทำให้เขามีความสุขมาก

เนื่องจากการที่เพลงของตัวแทนหลินได้รับเลือกจากคณะกรรมการบลูเกมส์ยังหมายความว่า

ตำแหน่งแชมป์ฤดูกาลเพลงของเดือนหน้ามาอยู่ในมือของเซี่ยนอวี๋แล้ว

เป้าหมายซึ่งยากที่สุดแต่เดิม ตอนนี้กลับไม่ไกลเกินเอื้อม!

สิบกว่านาทีผ่านไป

หลินเยวียนได้รับข่าว

อู๋หย่งเล่าสถานการณ์ด้วยความตื่นเต้น “ทางคณะกรรมการบลูเกมส์ยังเตรียมจะเชิญให้คุณแวะไป เพื่อหารือเกี่ยวกับจุดที่ต้องปรับเปลี่ยนในเพลงนี้ พวกเขาวางแผนว่าจะอัดวิดีโอของคนดังมากกว่าร้อยคนร้องเพลงนี้ร่วมกัน เดือนหน้าจะเริ่มเปิดซ้ำไปเรื่อยๆ ในสถานีโทรทัศน์ช่องหลัก ส่วนรายชื่อคนดัง คุณในฐานะผู้ประพันธ์เพลงสามารถเข้าร่วมการหารือและตัดสินใจได้ เรื่องนี้บริษัทหวังว่าคุณจะให้โอกาสศิลปินของบริษัทสักหน่อย”

“เข้าใจแล้วครับ”

หลินเยวียนพยักหน้า

นี่คือทางลัดไม่ใช่หรือไง

นี่คือเหตุผลว่าตราบใดที่เพลงได้รับเลือกจากคณะกรรมการบลูเกมส์ เพลงนั้นจะครองบัลลังก์แชมป์ในเดือนนั้นอย่างแน่นอน

ใครจะต้านทานการทิ้งระเบิดลูกใหญ่บนสถานีโทรทัศน์ช่องหลักและอินเทอร์เน็ตได้ นอกจากนั้นด้วยการขับร้องรวมกันของคนดังนับร้อย ต่อให้เป็นเพลงธรรมดา ก็สามารถทะยานขึ้นสู่บัลลังก์แชมป์ได้อย่างง่ายดายภายใต้การผลักดันประเภทนี้!

ยิ่งไปกว่านั้น เพลงนี้ก็ยอดเยี่ยมมาก

ถึงอย่างไรนี่ก็เป็นเพลงโปรโมตหลักในกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2008 บนโลกซึ่งแดนมังกรเป็นเจ้าภาพ เพลงนี้มีอิทธิพลมากจนแทบทุกคนในประเทศล้วนร้องได้ นอกจากนั้นยังสอดคล้องกับธีมหลักของบลูเกมส์บนบลูสตาร์อีกด้วย

เนื่องจากเพลงนี้สร้างสรรค์ขึ้นจากมุมมองของคนทั่วไป ไม่ได้ปรับแต่งจนเลิศหรู ขับร้องด้วยทำนองพื้นบ้านซึ่งเข้าถึงได้ง่าย ท่วงทำนองติดหู เหมาะกับการขับร้องกันอย่างแพร่หลาย

ไม่ต้องเอ่ยถึงนักร้องมืออาชีพ

อันที่จริงขอเพียงไม่ใช่คนที่ร้องเพลงเพี้ยนอย่างไร้หนทางเยียวยา ไม่ว่าใครก็สามารถร้องเพลงนี้ได้

ถึงอย่างไร ตราบใดที่เพลงนี้ถ่ายทอดอารมณ์แห่งความยินดีและการต้อนรับออกมาได้ย่อมเพียงพอแล้ว สิ่งสำคัญคือความรู้สึกซึ่งมีต่อฉินโจวต้องจริงใจ เพราะฉะนั้นเมื่อหลินเยวียนเห็นคำว่า ‘เป้ยจิง’ ก่อนหน้านี้ สิ่งแรกที่ลอยขึ้นมาในสมองของเขาก็คือเพลงนี้

ส่วนคำเชิญจากคณะกรรมการบลูเกมส์?

หลินเยวียนไม่คิดจะปฏิเสธ ขณะเดียวกันเขาเชื่อว่าจะไม่มีคนดนตรีคนใดปฏิเสธการร่วมงานกับคณะกรรมการบลูเกมส์หรอก

ต้องเข้าใจว่า บลูเกมส์ในฐานะมหกรรมกีฬาที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของบลูสตาร์ ดึงดูดสายตาจากผู้คนทั่วทั้งบลูสตาร์ ถึงอย่างไรนี่ก็เป็นเหตุการณ์ซึ่งสามารถบันทึกลงในประวัติศาสตร์ได้ อนาคตเมื่อนึกถึงบลูเกมส์ พวกเขาจะมีร่องรอยของเพลงนี้อยู่ในใจอย่างแน่นอน การร่วมมือกับทางการประเภทนี้จะไม่เพียงทิ้งเกียรติยศอันรุ่งโรจน์ประดับบนประวัติการทำงานของหลินเยวียน ขณะเดียวกันค่าความโด่งดังซึ่งอาจเกิดขึ้นก็สูงจนน่ากลัวอย่างแน่นอน!

โอกาสที่ดีเช่นนี้

หลินเยวียนจะพลาดไปไม่ได้

เขาวางแผนจะให้นักร้องทุกคนจากราชวงศ์ปลาเข้าร่วม เรื่องดีเช่นนี้จะต้องนำพาคนของตนเองเข้าไปด้วย เพลงนี้ในโลกเดิมมีนักร้องกว่าหนึ่งร้อยคนมารวมตัวกัน จึงไม่ใช่เรื่อง ยากเลยหากต้องการให้นักร้องแถวหน้าในราชวงศ์ปลามาเข้าร่วม เพราะไม่ว่าอย่างไรทุกคนล้วนร้องเพลงนี้ได้?

“งั้นผมตอบทางนั้นเลยแล้วกัน”

อู๋หย่งอดใจรอไม่ไหว!

ตัวแทนหลินจะร่วมงานกับคณะกรรมการบลูเกมส์ นี่เป็นข่าวที่น่าตื่นเต้นสำหรับทั้งบริษัท ต้องเข้าใจว่าบทเพลงโปรโมตบลูเกมส์หลายครั้งที่ผ่านมา ถึงแม้จะมาจากปลายปากกาของหวงตงเจิ้ง แต่หวงตงเจิ้งไม่เคยได้เข้าร่วมการบันทึกเสียงและการคัดเลือกนักร้องเลยสักครั้ง!

นี่คือบลูเกมส์!

คุณคิดว่าคุณจะได้รับคำเชิญอย่างเป็นทางการเพียงเพราะสองสามเพลงที่เขียนทำให้คณะกรรมการบลูเกมส์พึงพอใจงั้นหรือ ไร้เดียงสาเกินไปแล้ว!

ตัวแทนหลินกลับต่างออกไป

ภายใต้ชื่อของเซี่ยนอวี๋ เขากลายเป็นคนดังผู้ทรงอำนาจในฉินโจวมานาน นักร้องทุกคนล้วนเคารพการจัดการของเซี่ยนอวี๋อย่างเชื่อฟัง และเหตุผลที่บลูเกมส์เชิญเซี่ยนอวี๋นั้นไม่ใช่เพียงเพราะเขาเขียนเพลงโปรโมตที่ดีเท่านั้น อันที่จริงนี่เป็นเพียงข้ออ้างของการเชื้อเชิญในครั้งนี้ เหตุผลที่แท้จริงคือบลูเกมส์เองก็ต้องการใช้เซี่ยนอวี๋เพื่อกระตุ้นกระแสของบลูเกมส์ในครั้งนี้เช่นเดียวกัน!

เซี่ยนอวี๋มีคุณสมบัตินี้!

นอกจากนี้ภาพลักษณ์ส่วนตัวของเซี่ยนอวี๋ก็ดีเช่นกัน เขาไม่เคยมีข่าวเชิงลบใด นับตั้งแต่เดบิวต์มา หากเขามีข่าวเชิงลบแค่เพียงนิดเดียว คณะกรรมการบลูเกมส์ไม่มีทางเชิญเขามา พวกเขาไม่มีทางปล่อยให้เกิดจุดด่างพร้อยในงานใหญ่ของบลูสตาร์เช่นนี้ได้

เป้ยจิงคือเมืองใหญ่ที่สุดในฉินโจว ในแง่ของการพัฒนา ในฉินโจวมีเพียงเมืองซูที่หลินเยวียนอยู่ และอีกไม่กี่เมืองเท่านั้นที่สามารถเทียบเคียงกับกับเป้ยจิงได้ และนี่คือเหตุผลที่เป้ยโจวได้รับเลือกให้จัดบลูเกมส์ซึ่งฉินโจวเป็นเจ้าภาพ

ช่วงบ่ายวันนั้น

หลินเยวียนเดินทางไปยังเป้ยจิง

คำเชื้อเชิญจากทางนั้นค่อนข้างเร่งด่วน ถึงอย่างไรเพลงก็กำลังจะปล่อยในเดือนหน้า จำเป็นต้องเร่งมืออัดเสียง

เวลาหนึ่งทุ่มตรง

หลินเยวียนเดินทางถึงเป้ยจิง

มีเจ้าหน้าที่จากคณะกรรมการบลูเกมส์มาต้อนรับ เขาเข้าพักในโรงแรมซึ่งทางการจัดเตรียมไว้ให้ในทันที และผู้ที่เดินทางมาพร้อมกับเขาคือกู้ตงผู้ช่วยและคนขับรถอีกหนึ่งคน

ประธานกรรมการเลือกคนขับรถให้กับหลินเยวียนด้วยตัวเอง และอันที่จริงคนขับรถยังควบสถานะบอดีการ์ดเป็นบางครั้งคราว เพื่อป้องกันไม่ให้หลินเยวียนประสบกับเรื่องยุ่งยากจากภายนอก ถึงอย่างไรหลินเยวียนก็แทบไม่ได้ออกจากเมืองซู

บริษัทถึงขั้นวางแผนจะจัดหาบอดีการ์ดมาให้หลินเยวียนอีกหลายคน ทว่าหลินเยวียนปฏิเสธ เขาไม่อยากทำอะไรโดยที่ถูกคนกลุ่มหนึ่งรายล้อมไว้อยู่ตลอดเวลา

เข้ามาในโรงแรมได้ไม่นาน

เสียงเคาะประตูก็ดังขึ้นจากด้านนอก

กู้ตงเปิดประตูออกไปดู ทันใดนั้นก็มีท่าทีระแวดระวังขึ้นมา

ด้านนอกประตูมีคนอยู่สิบกว่าคน แต่ละคนแต่งกายภูมิฐาน มองปราดเดียวก็รู้ว่าเป็นคนจากทางการ

มีหนึ่งคนในนั้นที่กู้ตงรู้จัก

นี่คือตี๋ฟ่านผู้กำกับภาพยนตร์ที่ฝีมือดีที่สุดในฉินโจว และว่ากันว่าตี๋ฟ่านคือผู้กำกับพิธีเปิดมหกรรมกีฬาบลูเกมส์ในครั้งนี้เช่นเดียวกัน!

“สวัสดีครับ”

ตี๋ฟ่านเอ่ยทักทายอย่างยิ้มแย้ม “อาจารย์เซี่ยนอวี๋อยู่ไหมครับ?”

“อยู่ค่ะ!”

กู้ตงพยักหน้ารัว สีหน้าหวาดหวั่น ก่อนจะเปิดทางให้

“เชิญทุกท่านเข้าไปได้เลยค่ะ…อาจารย์เซี่ยนอวี๋คะ!”

เธอหันไปเรียก

หลินเยวียนกำลังนอนเล่นโทรศัพท์อยู่บนเตียง เมื่อได้ยินเสียงเรียกเขาจึงหยัดกายลุกขึ้นมา

ห้องของเขาเป็นห้องสวีทหรูหรา มีหลายห้องอยู่ด้านใน มีพื้นที่กว้างขวางมากทีเดียว

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: Full-time Artist ใครว่าผมไม่เหมาะเป็นศิลปิน