คุณแม่สายสรองของแฝดสาม นิยาย บท 10

ขณะนั้นโนแลนเรสซิเดนซ์เกิดความวุ่นวาย

คุณปู่โนแลนหมดสติมาหนึ่งสัปดาห์แล้ว ยิ่งกว่านั้น ความดันโลหิตของเขาพุ่งสูงขึ้นและเขาตกอยู่ในอันตรายจากภาวะเลือดออกในสมองได้ทุกเมื่อ ดังนั้นทุกคนจึงกังวลอย่างมาก ถึงอย่างนั้นก็ไม่มีใครกล้าสั่งการและลงมือกับเขา ท้ายที่สุดชายชราอายุ80แล้ว ใครจะรับประกันได้ว่าเขาจะรอดชีวิตจากการผ่าตัดได้อย่างปลอดภัย?

"ฉันอยากลอง แม้ว่าการผ่าตัดจะเสี่ยงมาก แต่ก็ยังดีกว่าที่จะปล่อยให้คุณปู่ตายใช่ไหมคะ?”เพนนี โนแลนกล่าว

เธอเป็นน้องสาวต่างมารดาของซิมรัน ที่สำคัญเธอจบปริญญาเอกด้านการแพทย์และปัจจุบันทำงานที่แผนกประสาทวิทยาที่โรงพยาบาลในซัมเมอร์

ทันทีที่คำพูดออกมาจากปากของเธอ ผู้อาวุโสบางคนที่ล้อมรอบคุณปู่ดูลังเลใจ

พวกเขาเชื่อมั่นในความสามารถทางการแพทย์ของเพนนี เพราะเธออายุน้อยที่สุดในครอบครัวที่ได้รับปริญญาเอกด้านการแพทย์ และยังเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านระบบประสาทที่อายุน้อยที่สุดในโรงพยาบาลอีกด้วย ถึงกระนั้นคุณปู่โนแลนก็ค่อนข้างชราและอ่อนแอ นอกจากนี้ยังไม่มีใครเรียกภาพในครอบครัวนี้

ขณะนั้นเองเจดก็มาถึงพร้อมกับคามิลาที่ลากจูงมา เมื่อเธอเข้าใจสถานการณ์ในห้อง เธอก็ลากคามิลาไปด้วยทันทีขณะที่เธอก้าวไปข้างหน้าและรีบพูดขึ้นว่า “เดี๋ยวก่อน! เพนนี! นี่คุณบรู๊คลิน! แลนดอนบอกฉันว่าเธอเก่งมากและสามารถรักษาคนได้มากมาย! ยิ่งกว่านั้น คุณบรู๊คลินบอกว่าเธอสามารถรักษาคุณปู่ได้โดยไม่ต้องผ่าตัด! ให้เธอลองรักษาเขาก่อน!”

เมื่อได้ยินอย่างนั้น เพนนีก็มองคามิลาอย่างสงสัย เมื่อเห็นว่าคามิลามีลูกอยู่ข้างๆ เธอแสดงสีหน้าดูถูกทันที

แม่บ้านต่ำต้อยกล้าดียังไงมาขโมยไฟแก็ซของฉัน!

“เจดไปหาผู้หญิงคนนี้ที่ไหน เธอนำสัมภาระที่ไม่จำเป็นติดตัวไปด้วย! เธอสามารถรักษาคุณปู่ได้จริงหรอ”

สีหน้าของคามิลาเปลี่ยนไปอย่างมากเมื่อได้ยินคำพูดเหล่านั้น

เมื่อก่อนแลนดอนเคยเล่าให้เจดฟังถึงความสามารถของคามิลา แม้ว่าปกติเขาจะเป็นคนสร้างปัญหา แต่เขาก็ยังค่อนข้างไว้ใจได้เมื่อพูดถึงเรื่องความเจ็บป่วยของคุณปู่ของเขา อย่างน้อยที่สุดก็ไม่เคยเอาหมอเถื่อนมารักษาคุณปู่โนแลน เจดจึงเชื่อมั่นในตัวคามิลาและความสามารถของเธอมาก

ดังนั้นเมื่อเธอได้ยินคำพูดของเพนนี สีหน้าของเธอเปลี่ยนไปอย่างมาก และเธอพูดทันทีว่า“หุบปากซะเพนนี คุณบรู๊คลินได้รับคำเชิญจากแลนดอนเพื่อมาที่นี่ เขาบอกว่ารักษาอาการป่วยของคุณปู่ โนแลนได้ ดังนั้นคุณควรปฏิบัติต่อเธอด้วยความเคารพมากขึ้นและปล่อยให้เธอลองดู!”

“ให้เธอลองดูไหม? ชีวิตของคุณปู่เป็นสิ่งที่เราล้อเล่นเฉยๆ อย่างนั้นหรอ? ฉันไม่กล้าแม้แต่จะบอกว่าฉันสามารถรักษาเขาให้หายขาดได้ ถึงกระนั้นคุณก็นำใครบางคนที่ไม่ทราบที่มาอย่างสมบูรณ์เข้ามา ใครจะรับผิดชอบหากเกิดอะไรขึ้น”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: คุณแม่สายสรองของแฝดสาม