คุณสามี แห่ง ปาฏิหาริย์ นิยาย บท 13

"วันวาเลนไทน์กำลังมาถึง ลิลี่ มันคงจะเหมือนฝันเลยถ้าฉันได้รับเครื่องสำอางคราวน์ไลน์ของโพเซีย เอเลแกนซา สักชุด" เฟบี้กล่าวกับลิลี่

"เธอน่ะเหรอ? ฝันไปเถอะ" ลิลี่กล่าวพร้อมรอยยิ้ม

ในปัจจุบัน โพเซีย เอเลแกนซา คราวน์ไลน์ นั้นมีราคาที่สูงเป็นพิเศษ และยังถูกจำกัดไว้ที่ 520 ชุด ซึ่งคงถูกขายหมดไปแล้ว ใครก็ตามที่หามันมาได้ย่อมต้องเป็นคนที่มาจากครอบครัวใหญ่และมีเส้นสายที่กว้างขวาง ตระกูลเล็ก ๆ แบบลินดันไม่มีโอกาสแม้แต่น้อยในการครอบครองมัน

"เอาล่ะ พอได้แล้ว" ลิลี่หัวเราะคิกคัก "เราไปซื้อเสื้อผ้าสักชุดสองชุดกันเถอะ งานฉลองวันเกิดของคุณย่ากำลังจะถึงแล้ว เราต้องแต่งตัวให้ดีในงาน"

เฟบี้พยักหน้า พวกเธอทั้งสองจับมือกันเดินเข้าร้านไป

วันต่อมาที่บริษัทแพลทินัม

แดร์ริลที่นั่งอยู่ในห้องทำงานของผู้จัดการทั่วไปก็ลุกขึ้น กว่าพวกเขาจะจบการดื่มกันเมื่อคืนก็ปาเข้าไปตีสอง เขาไม่กล้าจะกลับไปที่บ้าน เขาจึงเลือกที่จะนอนที่บริษัทแทน

โทรศัพท์ของเขาพลันสั่น เขาเลื่อนเปิดมันและพบว่ามันคือข้อความจากแม่ยายของเขา ซาแมนธา

'เดี๋ยวนี้แกเริ่มไม่กลับบ้านแล้วสินะ ใช่ไหม? งั้นถ้าแกไม่อยากอยู่ที่บ้าน ก็ไม่ต้องกลับมาอีกแล้วกัน'

ไม่ถึงห้านาทีหลังจากได้รับข้อความ เขาก็ได้รับอีกข้อความจากลิลี่ทันที

'วันเกิดของคุณย่าคือวันมะรืนนี้ ซื้อของขวัญให้เธอ อย่าทำให้ฉันอับอายมากเกินไป'

แดร์ริลเก็บโทรศัพท์หลังจากอ่านข้อความทั้งสองเสร็จ จากนั้นเขาก็ได้ยินเสียงเคาะประตู

หญิงสาวผู้งดงามสวมชุดพนักงานบริษัทเดินเข้ามา เธอคือเลขาของเขา เพิร์ล ฮาห์น

"ท่านประธานดาร์บี้ เราเพิ่งได้เซ็นสัญญากับตระกูลลินดันไปไม่นาน แต่ตอนนี้เขาส่งใครบางคนมาที่นี่แล้วค่ะ" เพิร์ลกล่าว "พวกเขากล่าวว่าต้องการจะเป็นที่ปรึกษาด้านภาพลักษณ์ให้จีเซลล์ วิลเลียมรออยู่ด้านนอกเรียบร้อยแล้วค่ะ"

"บอกเขาว่าให้ไสหัวไป" แดร์ริลโบกมือและกล่าว "บอกให้ชัดเจนด้วยว่าสัญญากับตระกูลลินดันถูกยกเลิก"

"รับทราบค่ะ"

เพิร์ลก้มหัวให้ก่อนจะเดินออกไปนอกห้อง

วิลเลียมรออยู่นอกประตูด้วยความกระวนกระวาย ลิลี่คือคนที่ทำให้ข้อตกลงสำเร็จ แต่คุณย่าลินดันเป็นคนมอบผลจากความพยายามของลิลี่ให้เขาและส่งเขามาเจรจากับบริษัทแพลทินัม! ฮ่าฮ่า!

มีข่าวลือว่าบริษัทแพลทินัมเพิ่งจะรับจีเซลล์ผู้เป็นหญิงสาวแสนงดงามและมีรูปร่างแสนเซ็กซี่เข้ามา ถ้าบริษัทแพลทินัมตกลงจะให้ตระกูลลินดันดูแลภาพลักษณ์ให้จีเซลล์ล่ะก็ พวกเขาจะต้องได้รับโชคชิ้นใหญ่แน่ ถ้ามันสำเร็จจริง เขาจะได้รับความดีความชอบทั้งหมดไป!

"คุณลินดัน" เพิร์ลเดินออกมาด้วยส้นสูงของเธอ

วิลเลียมมองที่เธอตั้แต่หัวจรดเท้า ไม่แปลกเลยที่ว่าทำไมบริษัทแพลทินัมถึงเป็นบริษัทระดับท๊อปสำหรับเหล่าดารานักแสดงชั้นนำ แม้แต่เลขาของประธานยังสวยสุด ๆ

"คุณฮาห์น" วิลเลียมกล่าวทักทายพร้อมเดินเข้าไปหาด้วยรอยยิ้ม "ท่านประธานว่าอย่างไรบ้างครับ? เมื่อไหร่พวกเราจะได้รับจีเซลล์มาอยู่ในการดูแล?"

"ขออภัยค่ะ คุณลินดัน" เพิร์ลยิ้มออกมา "ท่านประธานของเราบอกให้คุณไสหัวไป และสัญญาที่เราได้ตกลงกันไว้ก่อนหน้านี้ถือว่าถูกยกเลิกค่ะ"

"อะไรนะ?!" วิลเลียมร้องออกมาด้วยความตกใจ เขาไม่ได้อยู่ในจุดที่สามารถแสดงความไม่พอใจออกมาได้ แม้ว่าเขาจะโกรธแค่ไหนก็ตาม!

เขารับผิดชอบผลที่ตามมาของการไปยั่วยุบริษัทแพลทินัมไม่ได้แน่! ริมฝีปากของเขาม้วนขึ้นเป็นรอยยิ้ม ถึงแม้มันจะดูค่อนข้างน่าเกลียดจนดูเหมือนเขาจะกำลังร้องไห้ "ทำไมล่ะครับ"

เพิร์ลอธิบายด้วยความสุภาพ "ท่านประธานของเราได้ชี้แจงไว้ว่าคนที่มาเจรจาธุรกิจกับเราคือลิลี่ การจัดสินใจร่วมมือของบริษัทแพลทินัมกับบริษัทของคุณนั้นมาจากความเคารพที่ต่อลิลี่แต่เพียงผู้เดียว เธอเป็นคนเดียวเท่านั้นที่ต้องมาเจรจาและเสนอโครงการต่าง ๆ ในอนาคต คนอื่นไม่สามารถทำให้เราพอใจ"

ทันทีที่เธอกล่าวจบ เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยหลายคนก็เข้ามานำตัววิลเลียมออกไป

คฤหาสน์ตระกูลลินดัน

หญิงชราบนเก้าอี้ เธอกำลังจิบชาเข้าไปอึกใหญ่ เธอนวดอกของเธอไม่หยุด

"หลาน...หลานว่ายังไงนะ..." หญิงชรากล่าวถามและจ้องมองวิลเลียม

"คุณย่า บริษัทแพลทินัมแจ้งว่าเขาจะไม่ร่วมมือกับเราอีกแล้ว..." วิลเลียมอธิบายพร้อมกับร้องไห้ขี้มูกโป่ง "เขาบอกให้ผมไสหัวไป..."

"คุณย่า ทำไมบริษัทแพลทินัมถึงไม่มีเหตุผลแบบนี้!" หนึ่งในหญิงสาวของตระกูลลินดันกล่าวด้วยเสียงไม่พอใจ

"ถูกต้องครับ คุณย่า บริษัทแพลทินัมตกลงจะร่วมมือกับเราแล้ว สัญญาก็ถูกเซ็นไปแล้ว แต่จู่ ๆ พวกเขาก็จะยกเลิกมันตอนนี้? นั่นมันไม่ใช่การผิดสัญญางั้นเหรอ? เราฟ้องพวกเขาได้!"

"ใช่ คุณย่า! ในสัญญาบอกไว้ชัดเจนว่าใครผิดข้อตกลงจะต้องจ่ายค่าชดเชยยี่สิบล้านเป็นค่าเสียหาย! ฟ้องพวกมันกันเถอะ!"

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: คุณสามี แห่ง ปาฏิหาริย์