คุณสามี แห่ง ปาฏิหาริย์ นิยาย บท 809

ข้าราชการพลเรือนและนายทหารระดับสูงที่ยืนอยู่ใต้บัลลังก์ของจักรพรรดิมีสีหน้าท่าทางตื่นตระหนก อาการตกใจเสียขวัญทำให้เขาทั้งหมดมึนงงพวกเขายังเรียกสติกลับคืนมาไม่ได้

“รายงาน!”

ขันทีรีบวิ่งเข้ามาอย่างร้อนรน ด้วยน้ำเสียงที่นอบน้อมผสมกับกังวลเล็กน้อย เขากล่าว “ท่านจักพรรดิ ภูเขาเสียดฟ้ามหัศจรรย์ที่อยู่ทางเหนือของเมืองหลวง ภูเขา... ภูเขาลูก... ภูเขาลูกนั้นถล่มลงมาแล้วพะยะค่ะ...”

อะไร?

ภูเขาเสียดฟ้ามหัศจรรย์ถล่มลงมาแล้ว?

ทันใดนั้นทั้งห้องโถงก็ตกอยู่ความปั่นป่วนโกลาหล

ใบหน้าของจักรพรรดิโลกใหม่มืดมัวลงทันที ขณะที่หัวใจของเขาสั่นเทาอย่างอธิบายไม่ได้

ทันใดนั้นบุรุษผู้หนึ่งก็เดินเข้ามาภายในห้องโถง บุรุษผู้นี้คือเลขาธิการแคว้นโลกใหม่!

“ฝ่าบาท ตอนนี้สถานการณ์ย่ำแย่” เลขาธิการแคว้นสูดลมหายใจเข้าลึก ในตอนที่เดินเข้ามาในห้องโถง “กระหม่อมเพิ่งทราบมาว่าสิ่งที่ขวางกั้นแบ่งแยกทั้งเก้าแผ่นดินใหญ่นั้นหายไปหมดแล้ว ระดับน้ำของมหาสมุทรแห่งความตายก็ลดต่ำลงอย่างรวดเร็ว และกำลังจะแห้งเหือด! ปรากฏการณ์เช่นนี้ก็เกิดกับหนองน้ำพิษในหุบเขาพิศวงที่ค่อย ๆ จางหายไปด้วยเช่นกันพะยะค่ะ...”

หลังจากที่เขากล่าวเช่นนั้น สายตาของเลขาธิการแคว้นก็ส่องเป็นประกาย “ฝ่าบาท ถ้าหากกระม่อมจำไม่ผิด มันมีอาวุธศักดิ์สิทธิ์ไร้เทียมทานอยู่ในภูเขาเสียดฟ้ามหัศจรรย์ด้วย! มันจะต้องเป็นเพราะอาวุธศักดิ์สิทธิ์แน่นอนที่ทำให้เกิดแผ่นดินไหวในครั้งนี้พะยะค่ะ!”

อาวุธศักดิ์สิทธิ์ไร้เทียมทาน?

ข้าราชการพลเรือนและนายทหารต่างมองหน้ากัน พวกเขาไม่สามารถปิดบังอาการตกใจไว้ได้

จักรพรรดิโลกใหม่ตื่นเต้นมากเมื่อได้ยินจนลุกขึ้นยืนและตะโกน “เร็วเข้า เอากองทัพหลวงมาพาข้าเข้าไปในป่า ข้าอยากจะเห็นกับตา”

“ขอรับ!”

ไม่กี่นาทีต่อมา กองทัพทหารหลวงมากกว่าหมื่นคนได้จัดทัพรวมตัวกันอย่างรวดเร็วและพาจักรพรรดิโลกใหม่เดินทางไปภูเขาเสียดฟ้ามหัศจรรย์

นายทหารเดินเรียงแถวกันอย่างเป็นระเบียบ โดยมีผู้หญิงคนหนึ่งเดินนำหน้าพวกเขา เธออยู่บนหลังม้าสีโลหิต

ผู้หญิงคนนี้ก็คือ สโลน!

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: คุณสามี แห่ง ปาฏิหาริย์