ลิขิตรัก ในกรงแค้น นิยาย บท 125

ไม่กี่วันต่อมางานบำเพ็ญกุศลศพของม่านฟ้าเสร็จสิ้น มุกจึงตัดสินใจเล่าความจริงทุกอย่างให้ทุกคนฟัง กว่าแทนคุณและนันทิชาจะยอมรับความจริงที่เกิดขึ้นทั้งสองใช้เวลาหลายวันกว่าจะทำใจได้ เขาและเธอต่างให้อภัยดนัยที่ตอนนี้กำลังชดใช้กรรมอยู่ เมื่อทุกอย่างเรียบร้อยมุกได้นำอัฐิไปลอยทะเลพร้อมกับเพื่อนๆ อันเป็นที่รักของเธอ สายลมที่พัดแรงแสงแดดจ้าทำให้แทนคุณรู้สึกว่าม่านฟ้าคงมองพวกเขาไกลๆ จากบนฟ้า เรือสีขาวลอยลำอยู่กลางทะเลสีฟ้าคราม ก่อนจะค่อยๆ แน่นิ่งอยู่กับที่ สายตาของทุกคนหันมาที่ห่ออัฐิด้วยสายตาอาลัย

“นี่ไม้หรรษาของคุณนะม่าน ผมอยากให้คุณเอาไปด้วย เผื่อมีคนมารังแกคุณที่ไม่ใช่ผม” ทีภพปล่อยไม้หรรษาไปพร้อมกับอัฐิกลางทะเล ภาพของหญิงสาวที่สดใสร่าเริงลอยเข้ามาประทับในความรู้สึกจนทีภพถึงกับต้องกลั้นน้ำตา

“ม่าน ผมขอบคุณทุกสิ่งทุกอย่างที่คุณทำเพื่อผม บางครั้งผมคิดว่าผมเป็นเพื่อนที่ไม่ได้เรื่อง ดูแลปกป้องคุณไม่ได้ ผมขอให้คุณไปเป็นนางฟ้า นางฟ้าที่มีแต่คนรักนะม่าน” แทนคุณกล่าวจบจึงลอยดอกไม้ไปพร้อมกับอัฐิ สายลมที่พัดผ่านเข้ามาปะทะกาย นำภาพใบหน้าของม่านฟ้าสถิตในความทรงจำ ทำให้แทนคุณปาดน้ำตาเป็นครั้งสุดท้าย

“ทิชา มาหาฉันหน่อยสิ” มุกเรียกหญิงสาวหลังจากลอยอัฐิของน้องสาวเป็นคนสุดท้าย ใบหน้าของมุกยกยิ้มบางๆ มองตรงมายังนันทิชา

“เธอสวยมากนะ ฉันขอกอดเธอหน่อยได้ไหม” มุกพูดพร้อมกับอ้าแขนรอรับอ้อมกอดนั้น ทุกคนแปลกใจกับการกระทำของเธอไม่น้อย รวมถึงนันทิชาด้วย หากแต่ขยับตัวเข้าไปสวมกอดตามคำขออย่างว่าง่าย

“ฉันขอโทษแทนพ่อของฉันด้วย ที่ทำร้ายครอบครัวเธอ คราวนี้เธอควรรู้ได้แล้วว่าไม่ใช่ฝีมือของแทน แทนบริสุทธิ์ ลุงดินเองก็บริสุทธิ์ คนที่ผิดทั้งหมดคือพ่อของฉันเอง” มุกพูดด้วยน้ำเสียงสั่นเครืออย่างรู้สึกผิด

“ค่ะ” ร่างบางก้มหน้าอย่างเข้าใจ ก่อนที่มุกจะปล่อยยิ้มออกมาด้วยความเอ็นดู พลางลูบผมเด็กสาวเบาๆ น้ำตาปริ่มขึ้นมาคลอเบ้า เมื่อนึกถึงคำฝากฝังสุดท้ายของบิดา

“ฉันขออะไรทิชาอย่างหนึ่งจะได้ไหม มาเป็นน้องสาวของฉันอีกคนนะ ตอนนี้ฉันไม่มีน้องสาวแล้ว เธอเป็นน้องสาวฉันแทนม่านได้ไหม”

“คะ” นันทิชาดวงตาเบิกกว้าง

“มัวแต่ตกใจอยู่นั่นแหละ ตกลงได้ไหมเล่า” นันทิชาอ้ำอึ้งครู่หนึ่งดวงตากลอกไปมา พลางหันมองหน้าแทนคุณ ก่อนที่ชายหนุ่มจะพยักหน้า

“ได้ค่ะ” ร่างบางหันกลับมารับคำตะกุกตะกัก ก่อนที่มุกดึงน้องสาวเข้าไปสวมกอดอย่างแนบชิด ลมทะเลพัดโชยเข้ามาปะทะสองร่างบางเสมือนเป็นสักขีพยานว่ามุกจะเป็นคนดูแลน้องสาวคนนี้แทนแม่ของเธอ

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ลิขิตรัก ในกรงแค้น