ลิขิตรัก ในกรงแค้น นิยาย บท 64

“พอดีญาติน้อยเอามาฝาก น้อยเลยเอามาแช่ไว้กะว่าจะทำกินเอง โดยใส่ไว้ช่องข้างๆ กับกุ้งทะเลค่ะ แต่ไม่คิดว่าทิชาจะนำมาทำอาหารให้คุณแทน” แทนคุณได้ฟังกลับถอนหายใจเฮือกใหญ่ ก่อนจะหันหน้าไปยังลูกจ้างสาว

“ทำไมคุณไม่ทำตามสูตรของป้านา ต่อไปนี้ถ้าผมอยากกินอะไรที่นอกเหนือจากสูตรของป้านาผมจะเป็นฝ่ายเรียกร้องเอง โดยที่คุณไม่ต้องมาเสนอหรือยัดเหยียดผมจนเกิดเรื่องแบบวันนี้” นันทิชาได้แต่ยืนนิ่งเงียบ แทนคุณมองหญิงสาวที่ยืนตัวแข็งได้ครู่หนึ่ง ความโกรธจึงลดลง

“คุณทำอาหารทีไร พินาศทุกที” เขาสบถใส่อย่างคนเอาแต่ใจ ป้านาได้แต่ลูบหลังหญิงสาวเพื่อให้กำลังใจโดยไม่พูดอะไรต่อ แววตาที่สั่นระริกด้วยความรู้สึกผิด และความตัดพ้อ ส่งผ่านไปยังชายหนุ่มที่นั่งอยู่ แทนคุณสบตานันทิชาได้เพียงอึดใจเดียวกลับหลบสายตาคู่นั้นทันที หัวใจเขาเต้นเร็วทุกครั้งที่สบสายตาเธอ นี่เป็นเพราะเขาโกรธอยู่ใช่ไหมหรือเพราะอะไร คำถามวนเวียนอยู่ในสมอง ก่อนที่ร่างของนันทิชาจะเดินลับไปด้วยความรู้สึกผิดที่เกือบทำร้ายแทนคุณอย่างไม่ตั้งใจ ชายหนุ่มสะบัดตัวลุกขึ้นจากเก้าอี้แล้วเดินตรงออกจากบ้านไป

เสียงมือถือดังขึ้น ขณะที่ร่างสูงกำลังขับรถมุ่งตรงไปยังบริษัท “จีนรา” หน้าจอแสดงขึ้นชัดเจน แทนคุณหยิบขึ้นมากดรับในทันที

“ครับ” เป็นเพียงเสียงตอบรับสั้นๆ

“คุณหายไปอีกแล้วนะคะ นี่ตกลงคุณจะเอายังไงกับจีนกันแน่คะ นึกจะมาก็มานึกจะไปก็ไป เห็นจีนเป็นอะไร” แทนคุณหลับตาพลางสูดลมหายใจเข้าจนสุด

“ตอนนี้คุณอยู่ที่ไหน ผมมีเรื่องจะทำความเข้าใจกับคุณ”

“ก็อยู่ที่คอนโดฯ ของคุณไงคะ”

“เดี๋ยวผมไปหา เท่านี้นะ” เขากดตัดสายทิ้ง แล้วหันพวงมาลัยวกกลับไปยังคอนโดที่ซื้อทิ้งไว้ทันทีไม่รอช้า

จีนรารีบแต่งหน้าทาปากทันทีที่รู้ว่าแทนคุณจะเข้ามาหาเธอ เวลาผ่านไปเพียงครึ่งชั่วโมงก่อนที่เสียงเปิดประตูคอนโดฯ ทำให้เธอรีบเก็บเครื่องสำอางใส่กระเป๋าอย่างลุกลี้ลุกลน ก่อนที่ร่างสูงจะเดินเข้ามาหาอย่างช้าๆ หญิงสาวพยายามปั้นหน้าบึ้งตึงเสมือนว่าไม่พอใจเขาเต็มประดา

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ลิขิตรัก ในกรงแค้น