ลิขิตรัก ในกรงแค้น นิยาย บท 68

“นายที แล้วนายทีมายุ่งอะไรกับคุณด้วย” แทนคุณถามพลางหน้านิ่วคิ้วขมวด รู้สึกหูร้อนผ่าวขึ้นมาทันที

“เอ่อ...คือ...” หญิงสาวมีอาการลังเลเล็กน้อย ด้วยเพราะสายตาคู่ดุจ้องมาอย่างกับจะกินเลือดกินเนื้อ

“อ้ำอึ้งอยู่นั่น หรือผมต้องง้างปากของคุณ”

“คุณทีไลน์มาหาทิชา บอกว่าอาทิตย์นี้จะเป็นคนพาทิชาไปหาพ่อค่ะ อีกอย่างคุณทีบอกว่า คุณทีจะเป็นคนแจ้งให้กับคุณแทนทราบเกี่ยวกับเรื่องนี้ด้วยตัวเองค่ะ”

“นี่พวกคุณมีไลน์ส่วนตัวหากันด้วยหรือ ไปสนิทสนมกันตั้งแต่เมื่อไหร่”

“เอ่อ..ทิชาขอตัวก่อนนะคะ” หญิงสาวหันตัวกลับแล้วเดินจ้ำอ้าวเข้าครัวไป หลังจากเห็นใบหน้าบึ้งตึงของเจ้านาย เดาได้ว่าอาการไบโพล่าของเขากำลังกำเริบ จึงหาทางเลี่ยงออกไปก่อน

“เดี๋ยวทิชา ทิชา” แทนคุณพยายามเอ่ยปากรั้งไว้ หากแต่เด็กดื้อแผลงฤทธิ์ทำหูทวนลมไม่ยอมฟัง ในที่สุดได้แต่จับจ้องร่างบางที่สับฝีท้าวห่างออกไป เขาพยายามกลั้นอารมณ์ความรู้สึกปั่นป่วนในใจเอาไว้ ก่อนจะหยิบน้ำขึ้นมาดื่มเพื่อดับอาการพลุ่งพล่านนั้น

นันทิชาเดินหลบเข้าไปในครัวที่มีกลิ่นอาหารหอมฟุ้ง สีหน้าซีดยืนเอามือทาบอกตัวเอง ก่อนจะพ่นลมหายใจออกมาอย่างผ่อนคลาย หลังจากหนีเจ้านายจอมงี่เง่าพ้น เธอเกือบโดนเขาเขมือบเล่นงาน กับเจ้านายคนนี้เธอไม่มีวันเข้าใจนิสัยเขาได้ นึกจะดีก็ดีใจหาย นึกจะร้ายก็ร้ายแบบสุดขั้ว หญิงสาวกลืนน้ำลายอึกใหญ่เมื่อหวนนึกใบหน้าบึ้งตึงเมื่อครู่

“อ้าวทิชา ได้ถามคุณแทนไหมว่าจะรับอาหารบนห้องหรือด้านล่าง เวลาไหน ป้าจะได้จัดถูก” คำพูดของป้านาทำเอาหญิงสาวตัวสะดุ้งโหยง ก่อนจะทำท่าทางหลุกหลิก

“เอ่อ..คือ...ป้านาไปถามเองได้ไหมคะ พอดีทิชาปวดท้องหนักเลยค่ะ ทิชาขอตัวก่อนนะคะ” ว่าแล้วหญิงสาวก็ทำท่าปวดท้องขึ้นมากะทันหัน พลางทำสายตาล่อกแล่ก แล้ววิ่งจู๊ดออกจากครัวไปทันที

“อ้าวแล้วกัน เด็กคนนี้” ป้าน่าพึมพำไล่หลังเด็กสาวไป

“ขอบคุณนะยายพริม วันนี้ฉันขอยืมนิสัยเธอของเธอสักวันนะ” นันทิชาวิ่งเข้ามายืนหอบอยู่ในห้องน้ำ เป็นครั้งแรกที่นึกขอบคุณพริม พลางหยิบมือถือขึ้นมากดไลน์หาทีภพทันที เธอค่อนข้างใจร้อนเพราะแทนคุณดูจะโกรธเธอเอามาก

“คุณทีคะ คุณทียังไม่ได้บอกเรื่องที่คุณที คุยกับทิชาให้คุณแทนฟังหรือคะ ดูท่าคุณแทนจะโกรธทิชาอีกแล้ว”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ลิขิตรัก ในกรงแค้น