มหัศจรรย์ เป็นคุณชาย ชั่วข้ามคืน นิยาย บท 846

“บัว…บัวหิมะงั้นเหรอ?” ท่านผู้หญิงเยลแมนตอบกลับ น้ำเสียงของเธอสั่นเทา ขณะที่เธอยังคงจ้องไปที่ของขวัญด้วยความงุนงงต่อไป

“เจอรัลด์จะซื้อสิ่งของที่แพงและมีค่าเช่นนี้มาได้ยังไงกัน…?

พ่อบ้านเองก็เพียงก้มหน้าลง หลังจากคิดอยู่ชั่วครู่สั้น ๆ จากนั้นเขาก็พูดขึ้นมา “…มีบางอย่างอยู่ในใจของผมครับ ผมไม่มั่นใจว่าผมควรพูดมันหรือไม่ ท่านประธาน”

“พูดต่อสิ!”

“จากสิ่งที่ผมสามารถสังเกตได้ คุณคลอฟอร์ดดูไม่เหมือนจะเป็นคนธรรมดาเลยนะครับ ถ้าจะพูดให้ถูก เขาดูเหมือนจะแสดงออกถึงอารมณ์ของคนชั้นสูง! มีบางอย่างเกี่ยวกับวิธีที่เขาพูด…นี่อาจดูเหมือนไกลเกินจริง แต่คุณเคยคิดไหมครับว่าบางที แค่อาจจะนะครับ…คุณคลอฟอร์ดอาจเป็นคนลึกลับคนนั้น…”

“…นายกำลังบอกเป็นนัยว่าเจอรัลด์คือคุณคลอฟอร์ด จากตระกูลคลอฟอร์ดงั้นเหรอ?” ท่านผู้หญิงเยลแมนตอบกลับ รู้สึกประหลาดใจอย่างมากที่ได้ยินคำชี้แนะแบบนั้น

ในการตอบสนอง เชลดอนเพียงชี้ไปที่บัวหิมะอีกครั้ง นั่นเพียงอย่างเดียวก็ทำให้หัวใจของท่านผู้หญิงเยลแมนเต้นผิดจังหวะแล้ว

“…นั่น…นั่นจะเป็นไปได้อย่างไร? นายก็เห็นว่าดีแลนดูเป็นยังไงในปีนั้นเหมือนกันใช่ไหม? ไม่มีทางหรอกน่า!” ท่านผู้หญิงเยลแมนกล่าวอย่างไม่อยากจะเชื่อ

“ท่านประธาน ด้วยความเคารพนะครับ ตระกูลเยลแมนไม่ได้อยู่อย่างง่าย ๆ เลยในสองสามปีมานี้…ปัญหาไม่ได้จำกัดอยู่ที่ธุรกิจที่ค่อย ๆ ถดถอยลงของเราเหมือนกัน การสู้กันภายในตระกูลก็ยิ่งเลวร้ายลงเมื่อเวลาผ่านไปเช่นกัน เพราะไม่กี่ฝ่ายในตระกูลที่คอยกระจายอำนาจกันมากขึ้น เมื่อคุณไม่ได้อยู่ในสถานการณ์นั้นอีกต่อไป ผมขอเตือนคุณว่า คุณยูม่า เยลแมนก็ยังสร้างปัญหามากมายให้ตระกูลเช่นกันตลอดหลายปีที่ผ่านมานี้”

“เรื่องทั้งหมดที่เกิดขึ้นนั้น มันไม่แปลกเหรอครับที่ธุรกิจของตระกูลเยลแมนไม่ได้ล้มสลายลง? เมื่อไม่กี่ปีก่อนที่ผมตระหนักได้ครั้งแรกว่าใครบางคนต้องคอยช่วยเหลือตระกูลอย่างลับ ๆ ท้ายที่สุดแล้ว อันตรายใด ๆ ที่พวกเราเผชิญก็ได้รับการจัดการอย่างรวดเร็ว และหากพวกเราต้องจัดการกับเรื่องใด ๆ ล่ะก็ ปกติพวกมันก็เป็นแค่เรื่องเล็กน้อย”

“ยิ่งไปกว่านั้น จำสิ่งที่เกิดขึ้นกับพวกลีนส์ได้ไหมครับ? พวกเขาเป็นศัตรูที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของเรา และพวกเขาก็มีอำนาจมากเช่นกันในตอนนั้น แม้กระนั้นเพียงแค่คืนเดียว ตระกูลทั้งหมดก็ถึงกับล้มละลายไป ไม่เพียงแค่นั้นนะครับ ตระกูลลีนส์ยังถูกลบออกจากแผนที่ไปโดยสิ้นเชิง! คืนนั้นเกิดอะไรขึ้นกันแน่ล่ะครับ? มันยังคงเป็นปริศนาอยู่จนถึงทุกวันนี้!”

เชลดอลมีเรื่องมากมายให้พูด เนื่องจากก่อนหน้านี้เขาเก็บเรื่องทุกอย่างนี้ไว้กับตัวเอง อย่าลืมว่าเขาก็กลัวว่าท่านผู้หญิงเยลแมนจะโกรธถ้าเขาพูดเรื่องทั้งหมดนี้ออกมา

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหัศจรรย์ เป็นคุณชาย ชั่วข้ามคืน