มหัศจรรย์ เป็นคุณชาย ชั่วข้ามคืน นิยาย บท 1011

“…อะไรกัน?”

ธีโอตกใจสุดขีดกับสิ่งที่เขาเพิ่งเห็น นั่นคือสิ่งเดียวที่เขาสามารถพึมพำออกมาขณะที่เขาลุกขึ้นยืนทันที

คนอื่นต่างก็รู้สึกช็อกไม่แพ้กัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งพนักงานเสิร์ฟที่ยืนอยู่หลังประตู ในขณะที่พร้อมจะเสิร์ฟอาหารจานต่อไป เมื่อทั้งหมดนั้นเกิดขึ้น

แซนเดอร์เองก็มีเหตุมีผลแล้วในตอนนี้ แม้ในตอนแรกเขาให้ความมั่นใจตัวเองแล้วว่าเจอรัลด์เป็นเพียงแค่ชายหนุ่มธรรมดาทั่วไปโดยไม่มีความสามารถที่แท้จริงใด ๆ อย่างแน่นอนหรอก ตอนนี้เขารู้แล้วว่าเขาคิดผิดอย่างไร

เมื่อคิดว่าจริง ๆ แล้วเขาจะสามารถทุบประตูไม้พังเป็นเสี่ยง ๆ ได้ด้วยผักใบเดียวนั้นล่ะก็! เขาต้องฝ่าฟันการฝึกฝนมากแค่ไหนถึงแข็งแกร่งได้ขนาดนี้?!

บรรยากาศในห้องเริ่มตรึงเครียดมากขึ้นในแต่ละวินาที

โดยรู้สึกถูกกดกันอย่างชัดเจน ธีโอที่ในเวลานี้เหงื่อแตกพลั่ก พึมพำกับตัวเอง “มีคนที่สร้างความเจ็บปวดให้ผู้อื่นได้ด้วยเพียงการใช้ผักใบเดียวจริง ๆ”

เพื่อพยายามทำให้สถานการณ์ที่น่าอึดอัดใจอย่างท่วมท้นผ่อนคลายลง หนึ่งในผู้คนจากตระกูลเลิฟเวลล์ ที่ยืนอยู่ด้านข้างตลอดเวลามานี้ ยิ้มและกล่าวขึ้นมา “น นายท่านซาบินสกี้ ผมไม่ค่อยได้ยิน…คุณช่วยกล่าวสิ่งที่คุณพูดไปอีกครั้งได้ไหมครับ…?”

เมื่อรู้สึกว่าเหงื่อไหลหยดลงตามคางของเขามากขึ้นเรื่อย ๆ ธีโอที่มึนงงโดยสิ้นเชิงเพียงเอ่ยซ้ำอีกครั้ง “ผมพูดว่า มีคนที่สร้างความเจ็บปวดให้ผู้อื่นได้ด้วยเพียงการใช้ผักใบเดียวจริง ๆ!”

ในที่สุดตอนนี้ก็รู้สึกถึงอะดีนาลีนของความกลัวขึ้นมาแล้ว จากนั้นธีโอก็กล่าวเพิ่มเติม “ช ช่างเปิดหูเปิดตาเสียจริง! เมื่อคิดว่าทักษะเช่นนี้มีอยู่จริงบนโลกนี้!”

ตอนนี้ธีโอกำลังมองไปที่เจอรัลด์ด้วยความคิดเห็นที่แตกต่างไปโดยสิ้นเชิง เมื่อตระหนักได้ว่าแผนที่ยังคงอยู่กับเขา เขาจึงเดินไปหาเพื่อเผชิญหน้ากับเจอรัลด์และยื่นสิ่งของให้ทันทีก่อนจะพูดขึ้นมา “ค คุณคลอฟอร์ด! ผมขอโทษด้วยที่ไม่ได้เป็นฉลาดหลักแหลม! โปรดรับแผนที่ของคุณคืนด้วยครับ!”

เมื่อเห็นแบบนั้น แซนเดอร์และสมาชิกครอบครัวของเขาก็แลกเปลี่ยนสายตากันและกัน สุดท้ายพวกเขาทั้งหมดก็ผลัดกันลุกขึ้นยืน

“โปรดยกโทษให้ผมสำหรับความไม่ฉลาดก่อนหน้านี้ด้วยครับ คุณคลอฟอร์ด เพื่อเห็นแก่เคเลป ได้โปรดพิจารณาในการช่วยเหลือตระกูลเลิฟเวลล์เพื่อกำจัดวิกฤติปัจจุบันของพวกเราด้วยเถอะครับ” แซนเดอร์กล่าวก่อนจะโค้งคำนับต่ำต่อหน้าเจอรัลด์

เมื่อเก็บแผนที่แล้ว เจอรัลด์จึงตอบกลับลวก ๆ “มีเรื่องใหญ่อะไรกัน? นายท่านเมอร์ริตต์ก็ไม่สามารถแก้ไขได้เหรอ?”

เจอรัลด์เพิ่งจะถามตอนนี้ก็เพราะเขาได้รับแผนที่ซึ่ง เอาตามตรง มันก็คือบางอย่างที่เป็นประโยชน์สำหรับเขาเท่านั้น เขาไม่สนใจที่จะเข้าไปยุ่งในเรื่องของตระกูลเลิฟเวลล์เลยจริง ๆ เพียงเพื่อเห็นแก่เคเลปก่อนหน้านี้ เขาก็แค่ไม่ต้องการรู้สึกเหมือนติดค้างน้ำใจพวกเขาคนไหน

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหัศจรรย์ เป็นคุณชาย ชั่วข้ามคืน