มหัศจรรย์ เป็นคุณชาย ชั่วข้ามคืน นิยาย บท 1028

ทั้ง ๆ ที่เป็นแบบนั้น เจอรัลด์ก็จะไม่ยอมแพ้ไปอย่างง่ายดายขนาดนั้นหรอก

เขาใช้ทักษะหนึ่งให้เป็นประโยชน์ ซึ่งให้เขาก้าวไปได้อย่างล่องลอย เท้าของเขาจึงแทบจะไม่ได้แตะพื้นเลย ขณะที่เขาวิ่งเต็มฝีเท้าไล่ตามจิ้งจอกไป

หลังจากการวิ่งมาได้สักพัก จิ้งจอกศักดิ์สิทธิ์ก็ตระหนักได้ว่าเจอรัลด์ไม่ได้ดูเหมือนจะช้าลงเลย เมื่อเข้าใจว่ามันจะไม่สามารถกำจัดเขาไปได้ง่าย ๆ เพียงแค่วิ่งไปทั่ว จิ้งจอกจึงพุ่งเข้าไปในพุ่มไม้แห่งหนึ่ง

เมื่อมันเข้าไปในพุ่มไม้ เจอรัลด์จึงพลัดหลงกับมันแทบจะในทันที!

“โธ่เว้ย! แกหนีไปได้อีกแล้วงั้นเหรอ?!” เจอรัลด์พูดกับตัวเอง ขณะที่เขาหยุดวิ่ง เมื่อรู้สึกเศร้าสลดเล็กน้อย

ถึงกระนั้น เขาก็ยังไม่ได้ยอมแพ้ เมื่อกลั้นหายใจเพื่อนิ่งเงียบไว้ เขาก็กวาดมองไปทั่วสถานที่รอบตัวเขาอย่างรวดเร็วและระมัดระวัง

ถ้าเขาไม่ให้ความสนใจอย่างระวังในขณะที่เขาทำได้ เจอรัลด์ก็กลัวว่าจิ้งจอกคงจะลงเอยออกจากบริเวณนี้ไปแล้วแน่

แม้กระนั้น เขารู้สึกประหลาดใจ เมื่อทันใดนั้นได้ยินเสียงตะโกนดังขึ้น “อ อย่าฆ่าพวกเรา! ได้โปรดอย่าฆ่าพวกเราเลย!”

เมื่อมองไปยังทิศทางของเสียงตะโกนนั้น เจอรัลด์ก็เห็นผู้คนสองสามคนกำลังวิ่งมาทางเขา โดยกำลังกรีดร้องด้วยความอกสั่นขวัญแขวนราวกับว่าพวกเขากำลังวิ่งหนีเอาชีวิตรอด

เจอรัลด์จึงทำได้เพียงแค่ขมวดคิ้วเท่านั้น ขณะที่เขาคิด ‘ทำไมต้องเป็นช่วงเวลาสำคัญมากเช่นนี้ล่ะ…? ทำไมพวกคุณถึงไม่มาก่อนหน้านี้หรือช้ากว่านี้?!’

ไม่กี่วินาทีต่อมา ก็ได้ยินเสียงตุ้บสองสามครั้งขณะที่เสียงกรีดร้องด้วยความหวาดกลัวก็สิ้นสุดลงในที่สุด แม้มันชัดเจนว่าเสียงกรีดร้องเหล่านั้นได้มาถึงจุดจบของพวกเขากันแล้ว แต่เจอรัลด์ก็ไม่อยากยุ่งเกี่ยวกับเรื่องนั้นเลยจริง ๆ ตอนนี้

“เนื่องจากพวกแกทุกคนตามฉันมาถึงที่นี่ ฉันจะมีทางเลือกอื่นใดได้นอกจากฆ่าพวกแกทุกคนซะ?” ชายชราคนหนึ่งพูดเยาะเย้ย ขณะที่เขาเข้าไปใกล้ศพหมาด ๆ เหล่านั้นพร้อมกับเอามือไว้ข้างหลัง

ในขณะที่เขากำลังตรวจสอบร่างพวกนั้น อย่างไรก็ตาม หางตาของชายชราก็เหลือบไปเห็นเจอรัลด์แวบ ๆ ซึ่งกำลังจ้องมองมาจากระยะไกลได้ครู่หนึ่งแล้วตอนนี้

ชายชรารู้สึกว่าเปลือกตาของเขากระตุก หลังจากตระหนักได้ว่าคนที่กำลังยืนอยู่ตรงนั่นเป็นใคร

‘เช่นนั้นเป็นนายเอง! ดูเหมือนว่านายจะโง่พอที่เลือกชี้ชะตากรรมของตัวนายเอง เมื่อเห็นได้ชัดว่ามีทางเลือกอื่นที่ดีกว่า!” ชายชราคิดขณะที่เขายิ้มเยาะ

“ถ้าไม่ใช่เจอรัลด์ล่ะก็! หรือผมควรพูดว่า คุณคลอฟดร์ด! ผมเชื่อว่าคุณสบายดีตั้งแต่ที่พวกเราพบกันครั้งสุดท้ายใช่ไหมครับ?” ชายชรากล่าวด้วยเจตนาร้ายในสายตาของเขา ขณะที่เขาเข้าไปใกล้เจอรัลด์

เจอรัลด์เองก็มุ่งความสนใจไปกับการตรวจจับเสียงเคลื่อนไหวใด ๆ ที่เขาสามารถรับรู้ได้จากสภาพแวดล้อมเมื่อเขาได้ยินชื่อของเขาถูกเรียกออกมา เมื่อหันหลังกลับเพื่อดูว่าใครเรียกหาเขา เจอรัลด์ก็ถึงกับสะดุ้งตกใจที่เห็นว่าเป็นใคร

“โอ้ เป็นคุณ”

เมื่อตระหนักได้ว่าเจอรัลด์ไม่ได้มุ่งความสนใจไปที่มันอีกต่อไป จิ้งจอกศักดิ์สิทธิ์ที่หลบซ่อนอยู่ ซึ่งกำลังนอนรอเงียบ ๆ มาตลอดเวลานี้ ก็รู้ว่ามันถึงเวลาแล้วที่จะทำการเคลื่อนไหวถัดไปของมัน

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหัศจรรย์ เป็นคุณชาย ชั่วข้ามคืน