มหัศจรรย์ เป็นคุณชาย ชั่วข้ามคืน นิยาย บท 1177

“เจ้าแห่งวิญญาณฝากบอกว่า นายไม่ควรรู้สึกเป็นกังวลหรือหงุดหงิดใจ หากนายต้องเผชิญกับปัญหา เพราะว่ามันคือโชคชะตาของนาย เจอรัลด์! เขายังบอกอีกว่า โชคชะตาของนายมันคงจะไม่จบลงในเวลาเพียงแค่หนึ่งวัน และนายก็จะยังไม่สามารถค้นพบคำตอบที่ตามหาภายในระยะเวลาอันสั้นอย่างแน่นอน มันเป็นสิ่งที่นายหลีกเลี่ยงไม่ได้ สิ่งเดียวที่นายทำได้ในตอนนี้คือ เผชิญหน้ากับอุปสรรคทุกอย่างด้วยความกล้าหาญ!” เซนนี่อธิบาย

เมื่อได้ยินเช่นนั้น เจอรัลด์ก็ได้แต่พยักหน้ารับ ครั้งล่าสุดที่เขาได้พบกับเจ้าแห่งวิญญาณ เขาได้อ่านคำพยากรณ์ชะตาชีวิตของเจอรัลด์ให้ฟัง แต่ตอนนั้นเขาไม่ค่อยได้ใส่ใจกับมันนัก แต่ในที่สุด คำพยากรณ์ทุกอย่างของเจ้าแห่งวิญญาณก็ค่อย ๆ กลายเป็นความจริง ตอนนี้เขาจึงรู้สึกเสียใจ และรู้สึกผิดอย่างบอกไม่ถูก

“และเขาก็ยังบอกว่า ความสัมพันธ์ที่ถูกกำหนดไว้แล้วของนายกำลังใกล้เข้ามาเรื่อย ๆ และเมื่อใดที่นายต้องเผชิญหน้ากับเธอ มันก็จะส่งผลกระทบบางอย่างต่อคนที่อยู่รอบตัวนายอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้! อาจารย์ของฉันรอให้นายมาหานานแล้ว แต่นายก็มาช้าเกินไป! ความจริงแล้ว เขาไม่ควรส่งข้อความลับมาบอกนายในสิ่งที่เขารู้ หากเขาทำเช่นนั้น เขาก็ต้องได้รับบทลงโทษสำหรับบาปกรรมที่ไปยุ่งวุ่นวายกับชะตาชีวิตของผู้อื่น! แต่เขาบอกว่า มันก็พอจะมีหนทางที่จะทำลายความสัมพันธ์ที่ถูกกำหนดเอาไว้แล้วอยู่บ้าง!”

“ขอให้จำเอาไว้ว่า เธอคนนี้ไม่ใช่คนธรรมดา! แต่เธอมากจากกลุ่มคนที่มีพลังอำนาจ! ถึงแม้ว่า เธอจะเป็นคนที่แข็งแกร่งมาก แต่ในเวลาเดียวกัน เธอก็มีจุดอ่อนของเธอ พลังและดวงชะตาของเธอจะอ่อนแอลงอย่างมากในวันที่สิบ และวันที่สิบห้าของทุก ๆ เดือน! ในเมื่อมันเป็นช่วงเวลาที่เธอกำลังอ่อนแอ มันจึงเป็นโอกาสที่ดีที่นายจะรับมือกับเธอในช่วงเวลาเหล่านั้น!”

เจอรัลด์พยักหน้าอีกครั้ง และเขาก็ไม่ลืมที่จะจดบันทึกทุกอย่างที่เซนนี่กำลังบอกกับเขา

“ถึงแม้ว่าเธอจะมีพลังที่ลดลงในช่วงเวลาเหล่านั้น แต่ฉันกลับรู้สึกว่ากำลังภายในของฉันไม่สามารถที่จะทำอะไรเธอได้เลย!” เจอรัลด์ตอบ พร้อมกับขมวดคิ้ว

“นายทำไม่ได้แน่นอนอยู่แล้ว! เพราะกำลังภายในของนายยังไม่ได้ผ่านพิธีศีลจุ่มของสวรรค์อย่างไรล่ะ! นายควรจะรู้เอาไว้ว่า กำลังภายในธรรมดาทั่วไปไม่มีผลต่ออิทธิฤทธิ์ และพลังหยินที่สวรรค์ประธานลงมาให้! เพราะฉะนั้น ไม่ว่ากำลังภายในของนายจะแข็งแกร่งสักเพียงใด มันก็ยังไร้ประโยชน์ เมื่อเปรียบเทียบกับกำลังภายในของเธอที่มีพลังแห่งความเที่ยงธรรมของหยินจากสวรรค์เป็นส่วนประกอบ! มันไม่สามารถที่จะเทียบอะไรกันได้เลย!”

จากนั้นเซนก็พูดต่อ “ก่อนที่นายจะเข้าร่วมพิธีศีลจุ่มของสวรรค์ได้ นายจะต้องหาหินที่เรียกว่า เซอคอบไซท์ให้เจอเสียก่อน พอเจอมันแล้ว นายก็วางมือทั้งสองข้างลงบนหิน เพื่อที่จะดูดซับพลังของดวงอาทิตย์และดวงจันทร์ หินจะช่วยเยียวยานาย และไม่นานกำลังภายในของนายก็จะฟื้นฟูและแข็งแกร่งขึ้นในที่สุด!”

“หินเซอคอบไซท์เหรอ…?”

“ถูกต้องแล้ว! หินเซอคอบไซท์เป็นหินศักดิ์สิทธิ์ที่สวรรค์และโลกช่วยกันสรรค์สร้างขึ้นมา มันซ่อนอยู่ในภูเขา และมันก็มีความสามารถในการดูดซับพลังจากดวงอาทิตย์และโลกได้ ทำให้มันมีความแข็งแกร่งเป็นอย่างมาก! จริง ๆ แล้ว มันถือเป็นพลังหยินที่มีอิทธิฤทธิ์แกร่งกล้าที่สุดในโลกเลยก็ว่าได้! หากนายหามันเจอ นายก็จะยิ่งมีโอกาสฝ่าฟันอุปสรรค และอันตรายที่กำลังเผชิญอยู่ไปได้อย่างแน่นอน!”

“แล้วหินนี่มันอยู่ที่ไหนกันแน่? หากฉันไปถึงที่นั่นแล้ว ฉันจะหามันเจอได้อย่างไร? ฉันไม่มีเวลามากมายนักที่จะตามหามัน เพราะเธอกำลังตามฉันมาติด ๆ! ตอนนี้เธอกำลังไล่ต้อนฉันอย่างกับหนูที่อยู่ในกรง!” เจอรัลด์พูดด้วยน้ำเสียงที่เป็นกังวลอย่างมาก

“ไม่ต้องห่วงเรื่องนั้นหรอก เพราะผู้นำวิญญาณได้พยากรณ์ไว้ล่วงหน้าหมดแล้ว! เขาได้เตรียมการรับมือเอาไว้ให้นายเรียบร้อยแล้ว เจอรัลด์ เพราะฉะนั้นจงตั้งใจฟังสิ่งที่ฉันกำลังจะพูดกับนายตอนนี้ให้ดี เจอรัลด์!” เซนนี่พูด

เมื่อเห็นเขาพยักหน้ารับ เซนนี่จึงพูดต่อ “เหตุผลที่ทำให้นายหนีเธอไม่พ้นก็เป็นเพราะว่า นายมีกลิ่นกายที่แตกต่างจากคนธรรมดาทั่วไป! ด้วยเหตุนั้น นายถึงกำจัดเธอออกไปไม่ได้สักทีอย่างไรล่ะ และถึงแม้นายจะทำได้ เธอก็ยังคงจะหานายเจอ ไม่ว่านายจะไปที่ไหนก็ตาม! เมื่อรู้เช่นนี้แล้ว สิ่งที่นายควรจะทำตอนนี้ก็คือ หาทางปิดบังกลิ่นหยางของนายเอาไว้ ก่อนที่นายจะออกเดินทางไปตามหาหินเซอคอบไซท์!”

“ส่วนวิธีการปกปิดกลิ่นกายนั้น นายจะต้องตามหาคนที่มีร่างกายหยินที่แข็งแกร่ง จากนั้นก็เอาหยดเลือดเสริมกำลังมาจากพวกเขา เลือดเพียงหนึ่งหยดจากร่างของแต่ละคนก็น่าจะเพียงพอแล้ว เหตุผลที่ต้องใช้เลือดพวกนั้นมีอยู่สองอย่าง”

“เหตุผลแรกคือ เลือดเพียงสองหยดจะช่วยปิดบังกลิ่นความเป็นชายของนาย และช่วยป้องกันการติดตามของเธอได้ เหตุผลที่สอง หยดเลือดจะเป็นตัวช่วยทำให้นายหาที่อยู่ของหินนั้นเจอ นั่นก็เพราะว่า หยินกับหยางมีพลังที่ตรงกันข้าม เมื่อนายเริ่มเข้าใกล้กับหินเซอคอบไซท์นั้น มันก็จะปลดปล่อยแรงดึงดูดออกมา! เมื่อเป็นเช่นนั้น นายก็จะหาที่อยู่ของหินได้อย่างง่ายดายและปลอดภัย!” เซนนี่สรุป

“เจ้าแห่งวิญญาณช่างเป็นคนที่ละเอียดจริง ๆ! แล้วฉันจะหาคนที่มีร่างการหยินที่แข็งแกร่งได้จากที่ไหนล่ะ…? แล้วหยดเลือดเสริมกำลังนั่นมันคืออะไรกัน?” เจอรัลด์ถามอย่างงุนงง เท่าที่เขารู้คือ เลือดที่ออกมาจากร่างกายของคนมักจะตายมากกว่ามีพลังไม่ใช่หรอกเหรอ…

“อ๋อ เลือดเสริมกำลังก็คือเลือดที่คนคนนั้นมอบให้นายอย่างเต็มใจอย่างไรล่ะ! พูดอีกอย่างว่า หากคนคนนั้นเต็มใจที่จะช่วยเหลือนาย เลือดที่ออกมาจากร่างกายของเขาก็จะยังคงความศักดิ์สิทธิ์และทรงพลังอยู่! แต่ถ้าหากคนคนนั้นไม่เต็มใจแล้วล่ะก็ เลือดของเขาก็จะตาย และมันก็จะไม่ก่อให้เกิดประโยชน์กับตัวนายเลยแม้แต่นิดเดียว!

เซนนี่ยังอธิบายต่ออีกว่า “ส่วนนายจะหาคนที่มีร่างกายหยินที่แข็งแกร่งได้อย่างไรนั้น ก็ไม่ต่างอะไรจากวิธีที่จะค้นหาหินเซอคอบไซท์ เจ้าแห่งวิญญาณได้ทิ้งบทกลอนที่เขาได้มาจากการพยากรณ์ โดยใช้มังกรเก้าชีวิตไว้ให้นาย บทกลอนบอกเอาไว้ว่า สามสิ่งนั้นซ่อนตัวอยู่ในเมืองสองแห่ง นั่นเป็นการวิเคราะห์ของฉันเอง ที่เหลือ นายคงจะต้องค้นหาคำตอบด้วยตัวเองแล้วล่ะ…กลอนที่ว่านั้นกล่าวเอาไว้ว่า!”

เทือกเขาสีเขียวเปิดทางสู่เมืองโบราณ

ต้นหลิวที่โน้มเอียงถูกปลุกให้ฟื้นคืนชีพอีกครั้ง

กุนซือย่อมต้องพบทั้งความล้มเหลวและความสำเร็จซ้ำแล้วซ้ำเล่า

คนทุกคนย่อมพบกับอุปสรรคในการใช้ชีวิต

ในขณะที่เซนนี่กำลังร่ายบทกลอน เจอรัลด์ก็กำลังพึมพำกับตัวเอง เพื่อถอดความหมายที่ซ่อนเอาไว้ในนั้น

ด้วยความที่เขาเคยเรียนในสาขาวิชาภาษาและวรรณกรรมตอนอยู่ที่มหาวิทยาลัย การถอดความหมายจากบทกลอนจึงไม่ใช่เรื่องที่ยากสำหรับเขาสักเท่าไร

ไม่นานนัก เจอรัลด์ก็พบคำตอบในหัวของเขา

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหัศจรรย์ เป็นคุณชาย ชั่วข้ามคืน