มหัศจรรย์ เป็นคุณชาย ชั่วข้ามคืน นิยาย บท 1192

อัลเบิร์ตทำน้ำเสียงดูถูก ขณะที่เขาเอ่ยถาม และมองไปที่เจอรัลด์

น้ำเสียงของเขาเปรียบเสมือนคำเตือน เพราะในขณะนั้น เจอรัลด์กำลังแต่งกายด้วยเสื้อผ้าที่แสนจะธรรมดา ซึ่งดูแตกต่างจากเขาและคนชั้นสูงที่อยู่ในงาน

“ไม่ ผมไม่มี จริง ๆ แล้ว ผมมาจากเมืองเมย์เบอรี่ ผมมาที่นี่เพื่อมาพบลูกสาวของตระกูลสมิท และมอบจดหมายเชิญนี้ให้เธอ”

“จดหมายเชิญเหรอ? ของใครกัน?”

“ต้องขอโทษด้วยจริง ๆ ผมคงบอกรายละเอียดกับคุณไม่ได้!” เจอรัลด์ตอบ

เจอรัลด์เพียงแค่พูดในสิ่งที่ไรเลย์ได้บอกเขาเอาไว้ ความจริงแล้ว เขาไม่รู้ด้วยซ้ำว่าใครเป็นเจ้าของจดหมายเชิญฉบับนี้ นอกจากมันไม่ใช่เรื่องที่เขาจะต้องอยากรู้อยากเห็นแล้ว เขาก็ไม่ได้สนใจที่จะหาคำตอบตั้งแต่แรกอีกด้วย

ขณะนั้นเอง ไรเลย์ก็วิ่งออกมาจากงาน พร้อมกับพูดว่า “ปล่อยให้เขาเข้ามาอัลเบิร์ต! ก็เหมือนที่เขาพูด เขามาจากเมืองเมย์เบอร์รี่ เพราะฉะนั้น เขาก็คงจะมีธุระสำคัญบางอย่าง!”

ไรเลย์เดินนำเจอรัลด์เข้าไปในงาน นั่นคือแผนที่เธอได้วางเอาไว้เรียบร้อยแล้ว

“...เหรอครับ? ในเมื่อคุณเป็นเพื่อนของตระกูลสมิท ก็คงจะไม่มีปัญหาอะไร! ปล่อยให้เขาเข้าไป!” อัลเบิร์ตออกคำสั่ง เขาจำเป็นจะต้องให้ความเคารพเธอ เพื่อรักษาความสัมพันธ์ของคุนดรี้และท่านชายของเขาเอาไว้

หลังจากที่เขาพูดจบแล้ว ไรเลย์ก็เดินเข้าไปหาเจอรัลด์ เธอไม่ลืมที่จะแลบลิ้นปลิ้นตาใส่เขา เพื่อแสดงถึงความสนิทสนม จากนั้นก็ลากเขาเข้าไปในงานด้วยกัน

หลังจากนั้น ทุกอย่างก็กลับมาเป็นปกติ

ถึงกระนั้น แอปเนอร์ก็ยังแอบมองตามเจอรัลด์ไป พร้อมกับบ่นพมพำออกมา “เราจะปล่อยมันไปง่าย ๆ อย่างนี้เลยเหรอครับ? ผมรับไม่ได้เด็ดขาด!”

“อย่าใจร้อนนักสิ! อย่าห่วงเลยน่า ฉันได้โทรหาใครบางคนเพื่อเตรียมเรื่องสนุก ๆ ไว้ให้มันเรียบร้อยแล้ว รับรองได้เลยว่ามันจะไม่ได้มีชีวิตรอดออกไปจากที่นี่อย่างแน่นอน!” ซียอนตอบด้วยสายตาที่แฝงไปด้วยความอำมหิต

เมื่อได้ยินเช่นนั้น คู่รักทั้งสองก็หันมาสบตากัน จากนั้น พวกเขาก็หันไปมองซียอนอย่างพึงพอใจ ท้ายที่สุดแล้ว เขาทั้งสองรู้ดีว่า ซียอนเป็นคนที่โหดเหี้ยมและเจ้าแผนการ

และเป็นจริงตามที่แอปเนอร์พูด ก่อนที่คุณสไนเดอร์จะได้เริ่มกล่าวเปิดงาน เขาก็ต้องหยุดชะงักอย่างกระทันหัน เนื่องจากมีกลุ่มคนประมาณยี่สิบคนบุกเข้ามาในงาน พร้อมกับร้องตะโกนเสียงดังโวยวายอยู่ด้านนอก “ปล่อยพวกเราเขาไปเดี๋ยวนี้! เราต้องจับหัวขโมยนั่นให้ได้!”

คนกลุ่มนั้นเป็นเพียงพ่อค้าแม่ค้าธรรมดา แต่สีหน้าของพวกเขากลับเผยให้เห็นความขุ่นเคืองอย่างเห็นได้ชัด

“หมายความว่าอย่างไรกัน?” บอดี้การ์ดถามพร้อมกับดันพวกเขาเอาไว้ หลังจากที่ห้ามไม่ให้พวกเขาเข้ามาในงานไม่ได้

“พวกแกมาทำบ้าอะไรที่นี่?!” คุณสไนเดอร์คำรามออกมาด้วยสีหน้าที่ดุดัน เขาโมโหเป็นอย่างมาก เนื่องจากมีเหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นต่อหน้าผู้คนที่มีชื่อเสียงที่มาร่วมงานในวันนี้

“เรามาพบคุณสไนเดอร์! เราอยากขอความเป็นธรรมจากเขา!” หนึ่งในพ่อค้าตะโกนตอบ ในขณะที่ทุกคนยังพยายามจะบุกเข้าไปข้างใน

เมื่อได้ยินเช่นนั้น คุณสไนเดอร์ก็ส่งสัญญาณให้ลูกนอกของเขาปล่อยคนเหล่านี้เข้ามา จากนั้นเขาก็เอามือล้วงกระเป๋ากางเกง ก่อนจะถามว่า “ความยุติธรรม? นายกำลังพูดถึงความยุติธรรมอะไรกันแน่? เรื่องบ้า ๆ นี้มันมีที่มาที่ไปอย่างไร?”

“เรื่องมันเป็นอย่างนี้ครับ คุณสไนเดอร์ พวกเราก็ขายของของเราตามปกติทุกวัน จนมีชายคนหนึ่งมาขโมยของของพวกเราไป! เท่านั้นยังไม่พอ เขายังทำร้ายร่างกายนักเรียนอนุบาลบางคนอีกด้วย! พวกเรารู้ข่าวว่า เขามาที่นี่เพื่อหาที่หลบหนี เราจึงอยากถามคุณว่า ทำไมคุณถึงปล่อยให้คนแบบนี้เข้าไปในงานได้ครับ?!” พ่อค้าคนหนึ่งตอบ ก่อนทุกคนที่เหลือจะพากันชี้นิ้วไปที่เจอรัลด์อย่างโกรธแค้น

เมื่อได้ยินเช่นนั้น แขกคนสำคัญในงานต่างมองหน้ากันไปมาด้วยความประหลาดใจ

“ปล่อยขโมยเข้ามาในงานเลี้ยงนี้...พวกสไนเดอร์ทำแบบนั้นไปทำไมกัน?”

“ใช่! ไหนจะทำร้ายร่างกายเด็กอนุบาลอีก! ช่างโหดร้าย และไร้มนุษยธรรม!”

ผู้คนในงานทุกคนต่างพากันซุบซิบเกี่ยวกับเรื่องที่เกิดขึ้น พวกเขาเริ่มมีท่าทีที่ไม่พอใจเป็นอย่างมาก

เรื่องนี้ต้องมีมูลความจริงอย่างไม่ต้องสงสัย เพราะหลักฐานที่เห็นคือ คนยี่สิบคนที่บุกเข้ามาถึงที่นี่เพื่อไล่ล่าคนคนนั้น! ขณะนั้น ทุกคนกำลังจับตามองว่า คุณสไนเดอร์ที่มักจะมีอารมณ์ฉุนเฉียว มีแผนที่จะจัดการกับเรื่องนี้อย่างไรต่อไป

เมื่อรู้ตัวว่าการตัดสินใจของเขาในครั้งนี้ จะเป็นตัวชี้วัดความมีศีลธรรมในตัวของเขา เขาก็รู้ทันทีว่า จะต้องทำอะไรต่อไป เมื่อคิดเช่นนั้น เขาก็หยิบมีดดาบขึ้นมาพร้อมกับชี้ไปที่เจอรัลด์ “แกกล้าหนีเข้ามาในงานเลี้ยงของครอบครัวฉัน หลังจากที่ไปสร้างบาปกับผู้คนไว้มากมาย…ฉันจะทำให้แกรู้ว่า แกได้เข้ามารนหาที่ตายเสียแล้ว!”

“เขาไม่ได้เป็นคนทำนะ!” ไรเลย์พยายามพูดโน้มน้าว เธอไม่คิดว่าเหตุการณ์ทั้งหมดจะบานปลายถึงเพียงนี้

หลังจากที่มีผู้คนมากมายออกมากล่าวหาว่า เจอรัลด์คือผู้กระทำความผิด จนส่งผลให้คุณสไนเดอร์ต้องออกโรงกำจัดเจอรัลด์ด้วยตัวเอง แผนการทุกอย่างที่เธอวางไว้ ก็ดูเหมือนจะยิ่งห่างไกลความจริงออกไปทุกที!

ในตอนนี้ เจอรัลด์กำลังกวาดสายตามองดูผู้คนที่ออกมากล่าวหาเขา ถึงแม้ว่าพวกเขาจะแต่งตัวด้วยชุดธรรมดา แต่ท่าทีที่ดูกระตือรือร้นจนผิดปกติ ก็บ่งบอกได้ชัดเจนว่า พวกเขาไม่ใช่พ่อค้าแม่ค้าอย่างแน่นอน

และเป็นที่แน่ชัดว่า พวกเขาจะต้องรู้จักเรื่องศิลปะการต่อสู้จากท่าทีที่แสดงออกมา เมื่อเขาหันไปมองพ่อลูกตระกูลกรอสที่กำลังยืนสังเกตุการณ์อยู่ข้าง ๆ เขาก็เริ่มจับต้นชนปลายเรื่องราวที่ก็ขึ้นได้ในทันที

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหัศจรรย์ เป็นคุณชาย ชั่วข้ามคืน