มหัศจรรย์ เป็นคุณชาย ชั่วข้ามคืน นิยาย บท 1194

เมื่อได้ยินคำพูดของไรเลย์ คุนดรี้เองก็รู้สึกตกใจไม่ใช่น้อย จนใจของเธอเต้นแรงไม่เป็นจังหวะ

เธอรู้ดีว่าทั้งหมดที่ไรเลย์ทำลงไป ก็เพื่อต้องการจะหยุดยั้งไม่ให้คุณสไนเดอร์มาตามตื้อเธออีก เธอคิดว่าการดึง ‘ศัตรู’ ที่ยิ่งใหญ่และมีอิทธิพลเข้ามาเกี่ยวข้อง จะทำให้คุณสไนเดอร์ล้มเลิกความตั้งใจ เมื่อเห็นว่าคู่แข่งของเขานั้นเหนือกว่าเขามาก

อย่างไรก็ตาม คุนดรี้ไม่คิดเลยว่า น้องสาวของเธอจะสร้างเรื่องใหญ่โต ถึงขั้นอ้างชื่อของคุณคลอฟอร์ดจากเมืองเมย์เบอร์รี่!

ในขณะเดียวกัน ซียอนและสมาชิกในครอบครัวของเขากลับนิ่งเงียบ ไม่พูดอะไรออกมาสักคำ พวกเขากำลังยืนขาสั่นและอยู่ในอาการสับสน

พวกเขารู้ดีว่า คนของตระกูลคลอฟอร์ดมีความสามารถทางด้านศิลปะการต่อสู้กันทุกคน ในเมื่อแอปเนอร์บอกว่า เจอรัลด์เป็นคนที่มีฝีมือเก่งกาจในเรื่องการต่อสู้ มันก็มีความเป็นไปได้สูง ที่เขาจะเป็นคนของตระกูลคลอฟอร์ดจริง

‘หมาย…หมายความว่า เรากำลังหาเรื่องคุณคลอฟอร์ดอยู่หรือเปล่า…? พวกเรากำลังจะถูกกำจัดจนสิ้นซากใช่ไหม? และคงไม่มีวันลืมตาอ้าปากได้อีก ใช่หรือไม่?’

นี่เป็นความคิดที่ผุดขึ้นมาในหัวของทุกคนในตระกูลกรอส ที่กำลังมีสีหน้าซีดเผือด

ทางด้านคุณหญิงสมิท ที่ก่อนหน้านั้นไม่ค่อยจะเห็นด้วยกับการที่ลูกสาวของเธอพาเจอรัลด์เข้ามาในงานเท่าไรนัก แต่พอเธอได้ยินคำอธิบายของไรเลย์ เธอก็รู้สึกราวกับว่า เธอได้เดินทางมาสู่จุดสูงสุดของชีวิตแล้ว

อะไรนะ?!

มิน่าล่ะ ลูกสาวทั้งสองของเธอ ถึงทำตัวแปลก ๆ ตั้งแต่เมื่อเช้านี้แล้ว! กลับกลายเป็นว่า คุณคลอฟอร์ดกำลังรู้สึกสนใจในตัวคุนดรี้! และเขายังส่งคนมาที่นี่ เพื่อมาเชิญเธอไปร่วมงานอะไรบางอย่างอีกด้วย!

‘ทั้งหมดนี้…เมื่อเทียบกับคุณคลอฟอร์ดแล้ว สไนเดอร์ก็ไม่ต่างอะไรจากก้อนดินก้อนหนึ่งเท่านั้น! ช่างหัวมันเถอะ! มันกล้าดีอย่างไร ถึงจะมาขอลูกสาวของฉัน ในเมื่อมันต่ำต้อยกว่าคุณคลอฟอร์ดในทุก ๆ ด้าน’ คุณหญิงสมิทคิดกับตัวเองอย่างตื่นเต้น

สองพ่อลูกตระกูลสไนเดอร์กำลังหันไปมองหน้ากันอย่างกระวนกระวาย

คุณสไนเดอร์รู้สึกราวกับว่า เขาเพิ่งถูกฟ้าผ่า ความรู้สึกสิ้นหวัง และอิจฉาริษยากำลังพลุ่งพล่านอยู่ภายใน ท้ายที่สุดแล้ว ไม่ใช่เพียงความหวังของเขาเท่านั้นที่กำลังจะหลุดลอยออกไป แต่ทุกสิ่งทุกอย่างที่เคยเป็นของเขาก็เช่นกัน!

ในเวลาเดียวกัน ความตื่นตระหนกของเขาก็ช่วยทำให้เขารู้สึกกลัว จนไม่กล้าที่จะแสดงท่าทีต่อต้านออกมา ไม่เช่นนั้นแล้ว เขาคงจะจบลงด้วยการขุดหลุมฝังศพให้ตัวเองเป็นแน่

นอกจากนั้นแล้ว ไม่เพียงทุกคนที่กำลังงุนงงกับเรื่องที่ถูกเปิดเผยออกมา เจอรัลด์เองก็กำลังตกใจจนตาค้าง เขากำลังคิดกับตัวเองในใจว่า ‘…อะไรกันเนี่ย! เจ้าของจดหมายเชิญฉบับนี้ควรจะเป็นตัวฉันเองหรอกเหรอ?!’

โนเอลกำลังพยายามจะสงบจิตสงบใจของเขาลง ก่อนจะถามว่า “…ค คุณสมิท ชายคนนั้น นำจดหมายเชิญมาให้แทนคุณคลอฟอร์ดจริง ๆ เหรอครับ?”

“มีเหตุผลอะไรที่ฉันจะต้องโกหกด้วยล่ะคะ?” ไรเลย์ตอบ พร้อมกับยกจดหมายเชิญที่ดูดีมีราคาขึ้นมาให้ทุกคนดู

“ดูสิ ในจดหมายเขียนว่า เขาเชิญพี่สาวของฉันให้ไปพบที่เมาน์เทนท็อปวิลล่า ที่เมืองเมย์เบอร์รี่! ฉันว่า คงไม่มีใครต้องการคำอธิบายเพิ่มเติมเกี่ยวกับสถานที่ที่ระบุในจดหมายหรอกนะ!” ไรเลย์พูด

“เมื่อสองปีที่แล้ว คุณคลอฟอร์ดประมูลเมาน์เทนท็อปวิลล่า นั่นมาในราคาสูงถึงหนึ่งร้อยยี่สิบล้านดอลลาร์! มันเป็นวิลล่าที่มีราคาแพงที่สุดในประเทศเชียวนะ! มันตั้งอยู่บนยอดเขา และบางครั้งก็จะถูกปกคลุมไปด้วยหมอกที่ดูคล้ายก้อนเมฆ คนที่มีโอกาสได้ขึ้นไปอยู่บนนั้น จะได้สัมผัสกับประสบการณ์อันแสนพิเศษ เหมือนพวกเขาได้เป็นเทวดาเลยทีเดียว!” แขกผู้มีเกียรติคนหนึ่ง พูดขึ้น ด้วยสีหน้าที่เปี่ยมไปด้วยความปรารถนา

“จริงที่สุด! วิลล่านั่น มีระบบรักษาความปลอดภัยที่แน่นหนามาก คนธรรมดาทั่วไปยังไม่ได้รับอนุญาตให้ขึ้นไปถ่ายรูปด้วยซ้ำไป! ฉันรู้เรื่องนี้ เพราะมีโอกาสได้ไปเที่ยวที่เมืองเมย์เบอร์รี่มาเมื่อเดือนที่แล้ว และก็เหมือนที่ทุกคนคาดคิดนั่นแหละ ขนาดฉันเอง ยังไม่ได้รับอนุญาติให้ขึ้นไปบนนั้นเลย!” แขกผู้มีเกียรติอีกคนพูด ก่อนจะส่ายหัว และยิ้มออกมาด้วยความรู้สึกเสียดาย

ขณะนั้น หญิงสาวทิ่อยู่ในงานกลับหันมามองเจอรัลด์ด้วยความรู้สึกชื่นชม

“พอมองชัด ๆ แล้ว ฉันว่า ลูกน้องของคุณคลอฟอร์ดคนนี้ก็ดูหล่อดีนะ!”

“ใช่ไหมล่ะ? ถึงอย่างไร เขาก็เป็นถึงลูกน้องของคุณคลอฟอร์ดเชียวนะ! ผู้หญิงคนไหนได้มองเขานาน ๆ ก็คงจะต้องตกหลุมรักเขาด้วยกันทั้งนั้นแหละ!”

ในขณะที่พวกผู้หญิงกำลังคุยกันอย่างสนุกสนาน โนเอลก็รู้สึกว่า เขาอยากจะหาข้อเท็จจริงจากสิ่งที่ไรเลย์พูด

เมื่อคิดได้เช่นนั้น เขาก็ถามเจอรัลด์ว่า “ผมต้องขออภัยที่ละลาบละล้วง แต่ผมขอถามคุณหน่อยได้ไหมครับว่า เมาน์เทนท็อปวิลล่า มีทั้งหมดกี่ห้อง?”

“...ห ห๊า? คุณกำลังตั้งข้อสงสัยในตัวลูกน้องของคุณคลอฟอร์ดอยู่เหรอคะ คุณสไนเดอร์? คุณไม่คิดเหรอคะว่า คุณกำลังหาเรื่องคุณคลอฟอร์ด?” ไรเลย์ถาม ในขณะที่หน้าของเธอเริ่มแดง เพราะความจริงแล้ว เธอไม่รู้ด้วยซ้ำว่า เมาน์เทนท็อปวิลล่ามีทั้งหมดกี่ห้อง

คุนดรี้เองก็กำลังกำมือตัวเองแน่นด้วยความหวาดหวั่น หากพวกเขาจับได้ว่าไรเลย์กำลังโกหก คนที่จะต้องอับอายขายหน้ามากที่สุดในวันนี้ ก็คือตัวของเธอเอง!

เธอกำลังรู้สึกวิตกกังวลเป็นอย่างมาก จนเหงื่อเริ่มไหลย้อยลงมาจากหน้าผากของเธอ เธอคิดกับตัวเองในใจ ‘ฉันบอกเธอไปแล้วว่า โนเอลเป็นคนที่ฉลาดและมีไหวพริบ! เขาไม่ใช่คนที่เราจะหลอกให้หลงเชื่อง่าย ๆ!’

“...มีห้องอยู่ทั้งหมดสามสิบหกห้อง ซึ่งแบ่งออกเป็นชั้นบน ชั้นกลาง และชั้นล่าง เนื่องจากคุณคลอฟอร์เกิดมาในครอบครัวที่หลงใหลในงานศิลปะและวรรณกรรม ชั้นกลางของวิลล่า จึงมีไว้เพื่อจัดเก็บและแสดงผลงานชิ้นเอกมากมาย เช่น ภาพเขียนโบราณ ภาพวาดสีน้ำมันที่มีชื่อเสียงจากตะวันตก และงานศิลปะอื่น ๆ อีกมากมายจากทั่วทุกมุมโลก ด้านหลังวิลล่า มีบ่อน้ำพุร้อน ที่ถูกสร้างสูงขึ้นไปเหนือก้อนเมฆ และมันก็รองรับคนได้ประมาณสองร้อยคน!”

“ด้านในวิลล่า ยังมีพื้นที่พร้อมอุปกรณ์การทำงาน สำหรับพนักงานจากวงการแพทย์ วงการบันเทิง ฝ่ายจัดเลี้ยงและหน่วยงานอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องอีกมากมาย นอกจากนั้นแล้ว ก็ยังมีลานสำหรับให้เฮลิคอปเตอร์ลงจอดได้อีกด้วย!”

นอกจากความรู้สึกกังวลที่เกิดขึ้นในใจของคุนดรี้แล้ว เจอรัลด์ไม่ได้มีความลังเลใจอะไร ที่จะอธิบายทุกอย่างที่ควรรู้เกี่ยวกับวิลล่าให้ทุกคนฟังเลยแม้แต่น้อย ความจริงแล้ว เขาสามารถอธิบายได้ชัดเจน ราวกับคนที่มีความคุ้นเคยกับวิลล่านั้นเป็นอย่างดี

หลังจากที่เขาอธิบายเสร็จแล้ว ไรเลย์และคุนดรี้ก็ได้แต่หันมามองหน้ากัน เพราะไม่อยากจะเชื่อในสิ่งที่ได้ยินจากปากของเจอรัลด์

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหัศจรรย์ เป็นคุณชาย ชั่วข้ามคืน