มหัศจรรย์ เป็นคุณชาย ชั่วข้ามคืน นิยาย บท 156

“งั้นคุณกำลังจะบอกว่าคุณมาจากมหาวิทยาลัยซันนี่เดลเหรอ? ผมไม่เคยเห็นคุณที่นั่นมาก่อนเลย!” ดิกสันยิ้มแย้มอยู่ตลอดเวลา

“ไม่ ผมมาจากมหาวิทยาลัยเมย์เบอร์รี่” เจอรัลด์รู้วิธีที่จะสงบสติอารมณ์ไม่ว่าคนอื่นจะให้ความรู้สึกแบบไหนกับเขาก็ตาม

“มหาวิทยาลัยเมย์เบอร์รี่ก็ดี ยังไงซะ ครอบครัวของคุณทำงานอะไร? คุณทำให้เอเลน่าตกหลุมรักคุณได้อย่างไรกัน?” ดิกสันถาม

“เอาล่ะ ดิกสัน ให้ฉันบอกคุณนะ เขามาจากหมู่บ้านเล็ก ๆ และครอบครัวของเขาเปิดร้านขายของชำที่เล็กมาก ๆ ! คุณจะไม่เข้าใจได้อย่างไรเมื่อมองวิธีที่เขาแต่งตัว?” แอมเบอร์ตอบ

สภาวะสูงสุดของการเพิกเฉยก็คือการแสร้งทำเป็นว่าใครบางคนไม่ได้มีตัวตนอยู่ถึงแม้เขาจะอยู่ตรงหน้าของคุณก็ตาม แม้ว่าจะเป็นเรื่องที่เจ็บปวด แต่จริง ๆ แล้วก็คงไม่มีใครจะบ่งชี้ให้เห็น อย่างไรก็ตาม แอมเบอร์ได้ทำอย่างนั้นกับเจอรัลด์มาโดยตลอด และมันแสดงให้เห็นว่าเธอรังเกียจเขามากเพียงใด

“โอ้ การมาจากเมืองเล็ก ๆ มันต้องเป็นการเรียนที่ยากลำบากแน่ในเมืองเมย์เบอร์รี่ โปรดแจ้งให้ผมได้รู้ถ้าคุณมีปัญหาใด ๆ ก็ตาม พ่อของผมรู้จักกับคณบดี และผมสามารถจัดการเรื่องต่าง ๆ ให้คุณได้ ถ้าคุณต้องการเงินกู้ คุณสามารถมาหาผมได้ตลอดเวลาเช่นกัน ผมมาจากมหาวิทยาลัยซันนี่เดล แต่จริง ๆ แล้วผมมีเส้นสายทั่วไป! ยังไงซะ คุณเคยกู้เงินประเภทใดมาก่อนหรือไม่?”

ไม่นานดิกสันก็สังเกตเห็นว่าแอมเบอร์ได้เพิกเฉยต่อเขา...

“ครับ ผมเคยสมัครขอเงินกูเรียนมาสามปี ผมใช้เงินนั้นจ่ายค่าเทอมไป!” เจอรัลด์ตอบ

เดิมทีเจอรัลด์ตั้งใจจะแสดงให้เห็นว่าเอเลน่านั้นคิดคิด แต่ตอนนี้เขาตัดสินใจว่ามันคงจะดีที่สุดที่จะไม่ทำตัวให้เป็นจุดสนใจ

มีอยู่สามเหตุผลสำหรับเรื่องนี้ด้วยกัน

อย่างแรก เจอรัลด์ได้สมัครขอเงินกู้และได้จ่ายค่าเล่าเรียนของเขาด้วยเงินนั้นจริง

อย่างที่สอง แม้ว่าเขากำลังพยายามจะช่วยเอเลน่า แต่ก็ไม่จำเป็นต้องทำไปเกินกว่านั้น เจอรัลด์ตระหนักได้ว่าเอเลน่าไม่ได้แค่แสร้งทำเป็นว่าเขาเป็นแฟนของเธอ แต่จริง ๆ แล้วเธออยากจะพัฒนาความสัมพันธ์ในรูปแบบที่แตกต่างออกไป ไม่ใช่ว่าเขาหลงตัวเอง แต่เขาสามารถรู้สึกมันได้จริง ๆ แม้ว่าเจอรัลด์จะชอบผู้หญิงสวย ๆ และอาจตกหลุมรักกับพวกเธอคนใดคนหนึ่งได้ง่าย ๆ แต่เขาก็ไม่ใช่คนเลวโดยทั่วไป เจอรัลด์ต้องการให้แฟนสาวของเขามีความเชื่อมโยงกันในระดับที่ลึกซึ้งกันมากกว่านี้เสมอมา แต่เอเลน่าไม่ใช่คน ๆ นั้นอย่างแน่นอน นี่เป็นเพราะว่าครั้งแรกที่พวกเขาได้พบกัน เอเลน่าทำให้ใบหน้าของเขาบอบช้ำ จึงเป็นผลให้เจอรัลด์ไม่อยากจะเดทกับเธอ

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหัศจรรย์ เป็นคุณชาย ชั่วข้ามคืน