มหัศจรรย์ เป็นคุณชาย ชั่วข้ามคืน นิยาย บท 490

หลังจากเจอรัลด์จากไป เซลล่าจึงกลับเข้ามาในอาคารอย่างเงียบ ๆ และยืนใกล้กับฟรานเซสก้าและลูกสาวของเธอ

เธอยืนฟังบทสนทนาของสองแม่ลูกตั้งแต่ที่พวกเธอเริ่มพูดคุยกันอีกครั้ง

“เกิดอะไรขึ้นที่บาร์คาราโอเกะเหรอ?” เซลล่าถามขึ้นมาอย่างประหม่าก่อนที่ฟรานเซสก้าจะทันได้ตอบอะไร

“โอ้! คือ พวกเราไปที่บาร์คาราโอเกะเมื่อไม่นานมานี้เพื่อสนุกกัน เพื่อนคนหนึ่งของพวกเราได้ไปยั่วยุคนบางคนที่นั่น และมันนำไปสู่การปะทะกันกับลูอีสจากลอว์เดสเหมืองแร่แห่งมณฑลเงียบสงบ! ตอนนั้นแม้แต่ดักลาสก็หวาดกลัวมากทั้ง ๆ ที่เป็นคนมีศักยภาพเช่นนั้น! ท้ายที่สุดแล้ว ก็เป็นลูอีสที่พวกเราได้ไปทำให้เขาโกรธ ลูอีสยังสั่งให้พวกผู้หญิงทั้งหมดยังคงอยู่ในบาร์และดื่มด้วยกันกับพวกเขาอีกด้วยซ้ำ!”

“ว่าไงนะ? ซินดี้! ทำไมหนูไม่เล่าให้แม่ฟังก่อนหน้านี้ล่ะ?”

ทั้งหมดที่ฟรานเซสก้ารู้ก็คือว่าเจอรัลด์ได้ชวนลูกสาวของเธอให้ทานอาหารกับเขา เธอเพิ่งรู้ถึงความขัดแย้งทั้งหมดนี้ในวันนี้เอง

“อืม หนูกลัวว่าแม่จะเป็นกังวลน่ะ! หนูจะอธิบายเรื่องทั้หมดนี้ตอนนี้แหละ ตอนนั้น หนูร้องไห้ด้วยกันกับเลลาเพราะพวกเรากลัวมาก ดักลาสและผู้ชายคนอื่นได้วิ่งหนีไปแล้วเช่นกัน! แต่รู้อะไรไหมคะว่าเกิดอะไรขึ้นถัดไป!”

“พูดต่อสิ” ฟราเซสก้าตอบอย่างเป็นกังวล

“สุดท้ายแล้ว ก็เป็นเจอรัลด์ที่ช่วยเหลือพวกเราจัดการเรื่องทุกอย่าง! เขาคือคนที่ทำให้ลูอีสปล่อยผู้หญิงทุกคนไป! ถ้ามันไม่ใช่เพราะเขาละก็ หนูก็ไม่แม้แต่จะอยากเริ่มจินตนาการด้วยซ้ำว่าจะเกิดอะไรขึ้นกับพวกเราในคืนนั้น!”

ขณะที่ซินดี้ยังคงอธิบายต่อไป เธอก็สังเกตุได้ว่า เธอมีความรักใคร่มากแค่ไหนเมื่อไหร่ก็ตามที่เธอพูดถึงเขา เธอตระหนักได้ในตอนนั้นว่าตอนนี้ เธอเริ่มมีความรู้สึกให้กับเจอรัลด์แล้ว

“แล้วไงต่อ? เกิดอะไรขึ้นหลังจากนั้น? พวกเธอทุกคนทิ้งเจอรัลด์ไว้กับลูอีสคนเดียวงั้นเหรอ? คนอย่างลูอีสจะปล่อยเจอรัลด์ไปง่าย ๆ เช่นเลยเหรอ?”

เป็นตาของเซลล่าที่ถามขึ้นมาบ้าง

“ใช่ เอ่อเรื่องก็คือว่า นั่นคือตอนที่สิ่งต่าง ๆ ยิ่งเริ่มแปลกมากขึ้น! ฉันเป็นห่วงเจอรัลด์ดังนั้นฉันจึงบอกทุกคนให้ย้อนกลับไปที่บาร์คาราโอเกะกัน ตอนที่พวกเราไปถึง อาคารก็ถูกล้อมรอบไว้ด้วยรถไมบัคสิบกว่าคันแล้ว! เมื่อพวกเราเข้าไป ลูอีสและเพื่อนของเขาต่างก็ถูกทุบตีโดยคนบางคนที่ใส่ชุดดำกัน!”

“แม้ว่ามันค่อนข้างน่าตื่นเต้น แต่เป้าหมายหลักของฉันก็ยังคงเป็นการช่วยให้เจอรัลด์ออกมา ฉันเป็นกังวลอย่างมาก แต่อย่างไรก็ตาม กลายเป็นว่าไม่เพียงแต่เจอรัลด์จะสบายดี แต่เขากำลังจะทานอาหารฝรั่งเศสสุดหรูสำหรับมื้อค่ำของเขาในร้านอาหารข้าง ๆ บาร์คาราโอเกะ! เมื่อเขาเห็นพวกเรา เขายังชวนให้พวกเราทานอาหารกับเขาด้วยเหมือนกัน! เมื่อฉันถามเจอรัลด์เกี่ยวกับว่าเกิดอะไรขึ้นในบาร์คาราโอเกะ เขาก็เอาแต่ตอบกำกวม…มันรู้สึกเหมือนกับว่าเขากำลังปิดบังบางอย่างไว้จากพวกเราจริง ๆ นะในตอนนั้น…หลังจากเหตุการณ์คืนนั้น ฉันก็คิดว่าในที่สุดฉันก็เข้าใจขึ้นมาเล็กน้อยแล้วว่าเกิดอะไรขึ้นในตอนนั้น…”

ฟรานเซสก้าสูดหายใจเข้าลึกก่อนจะปล่อยออกมา

“…งั้น ถ้าเป็นอย่างงั้นละก็ มันมีความเป็นไปได้อย่างมาที่เจอรัลด์จะเป็นคนที่โทรเรียกกลุ่มคนให้มาทำร้ายลูอีสและเพื่อนของเขา เขาจะไม่แค่ช่วยพวกผู้หญิงแก้ปัญหานี้โดยไม่มีแผนสำรองหรอก ยิ่งไปกว่านั้น เขายังเพลิดเพลินกับมื้ออาหารดี ๆ อย่างใจเย็นในตอนนั้นอีกด้วยซ้ำ!”

“นั่นคือสิ่งที่หนูกำลังคิดเหมือนกัน!” ซินดี้ตอบขณะที่เธอพยักหน้าอย่างกระตือรือร้น

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหัศจรรย์ เป็นคุณชาย ชั่วข้ามคืน