อ้อมกอดอสูรไร้ใจ นิยาย บท 69

หลังจากที่หญิงสาวหยุดร้องไห้แล้ว ออร์แลนโด้จึงชวนภรรยาไปทำบุญให้บิดาและมารดาของสาวเจ้าที่วัดไทยในอังกฤษด้วยกันในวันรุ่งขึ้น มะลิฉัตรยิ้มกว้าง เอ่ยชวนลูกสะใภ้เข้าครัวทำอาหารไปถวายที่วัดด้วยกัน

แพรณารายิ้มออกมาอย่างดีใจ ที่พ่อกับแม่ของสามีทั้งรัก ทั้งห่วงใยเธอตั้งแต่วันแรกที่รู้จักกัน แม้ว่าเธอกับออร์แลนโด้จะเริ่มต้นไม่ค่อยดีเท่าไหร่ แม้ว่าเขาจะเคยดิบเถื่อน โมโหร้ายและขี้หึงเว่อร์ แถมบางครั้งก็บ้า บางครั้งก็เพี้ยน บางครั้งก็มึนและรั่ว แต่เขาก็เป็นผู้ชายโรแมนติก ที่ทำกับข้าวได้อร่อยที่สุด ถึงแม้ว่าจะหื่นเป็นชีวิตจิตใจก็ตาม!

หนึ่งเดือนต่อมา...งานแต่งของอันโตนีโอ้กับนานาที่โบสถ์ในช่วงสายๆ เป็นไปอย่างเรียบง่าย ท่ามกลางแก๊งมือขวาและญาติฝ่ายเจ้าสาว โดยออร์แลนโด้และคารอสเป็นเถ้าแก่ให้ บรรยากาศอบอวลไปด้วยความรัก บ่าวสาวให้คำสาบานพร้อมกับแลกแหวน

พอเสร็จพิธีในโบสถ์ ทุกคนต่างพากันขับรถตามรถของเจ้าบ่าวเจ้าสาวกันเป็นแถวยาว มุ่งตรงไปยัง Angel R ไนต์คลับที่ออร์แลนโด้สั่งปิดเพื่อเลี้ยงฉลองให้กับเจ้าบ่าวเจ้าสาว

พอมาถึงด้านหน้าของ Club Angel R เจ้าบ่าวกับเจ้าสาวที่เพิ่งลงจากรถต่างก็ตกใจ ที่เห็นลูกหมาสายพันธุ์ร็อตไวเลอร์ผูกเนกไทสีชมพู และ ลูกหมาสายพันธุ์พิตบูลล์สวมผ้าคลุมหน้าลายลูกไม้สีชมพูบางๆ ยืนแกว่งหางไปมารอรับอยู่ตรงทางเข้างาน

“ไม่ต้องดีใจขนาดนั้นก็ได้พีเค นี่ของขวัญจากฉัน” คารอสบอกยิ้มๆ

“แหม ช่างสรรหาจังเลยนะครับ” อันโตนีโอ้มองเพื่อนเจ้านายอย่างเคืองๆ

“ชอบใช่ไหมล่ะ ฉันเลือกอยู่นานเลยนะสองตัวนี้น่ะ”

“ฮ่าๆๆ นี่เลือกแล้วหรือครับ” อันโตนีโอ้ฝืนหัวเราะแกนๆ

“น่ารักใช่ไหม!” คารอสเอ่ยหยอกอย่างชอบใจ

“น่า...” นานากำลังจะบอกว่าน่ารัก แต่ก็ถูกเจ้าบ่าวขัดขึ้นซะก่อน

“ฮ่าๆ น่าเกลียดทั้งสองตัวเลยครับ ไปเถอะจ้ะนานา” อันโตนีโอ้เอ่ยจบก็จูงแขนเจ้าสาวเดินเข้างานไปทันที

คารอสหัวเราะตามหลังเจ้าบ่าว ที่ไม่ยอมรับของขวัญของตน จึงหันไปสั่งโดโนเวลที่อยู่ใกล้ๆ “เฮ้ย! เอาไปทิ้งไว้ในห้องหอมัน”

“ครับบอส!” โดโนเวลตอบ ก่อนจะจูงเชือกของลูกหมาทั้งสองตัวไปให้การ์ดที่ด้านหน้าเอาของขวัญงานแต่งของผู้เป็นนายไปเก็บที่ห้องของเจ้าบ่าวเจ้าสาวที่โรงแรมโรคาซานเดอร์แกรนด์ต่อ จากนั้นก็เดินตามผู้เป็นนายเข้าไปในงาน

งานเลี้ยงเริ่มขึ้นได้สักพัก สามหนุ่ม โดโนเวล มาร์ค ไทเลอร์ ก็ขึ้นเวทีไปร้องเพลง หลังจากที่ซ้อมกันมาหลายวัน พอเสียงดนตรีดังขึ้นแขกในงานก็หันมามองกันอย่างสนใจ รวมทั้งพนักงานเสิร์ฟที่พากันขมวดคิ้วนิดๆ กับดนตรีที่ไม่คุ้นหู แต่ญาติคนไทยฝั่งของนานากลับโห่ร้องและปรบมือกันอย่างชอบใจ ที่สามหนุ่มร้องเพลง ไสว่าสิบ่ถิ่มกัน ของก้อง ห้วยไร่

‘ไสว่าสิบ่ถิ่มกัน ไสว่าสิมีกันและกัน

ไสว่าสิฮักแพงกัน ไสว่าสิมีกันตลอดไป

ไสว่าสิบ่ถิ่มกัน ไสว่าสิมีกันเรื่อยไป

ไสว่าสิบ่แบ่งใจ ไสว่าสิมีแค่เฮา’

เสียงกรี๊ดดังขึ้นแทบไม่ขาดสายกับน้ำเสียงที่แปร่งนิดๆ และคำร้องที่ผิดเพี้ยนไปจากเดิมหน่อยๆ แต่ถึงอย่างนั้น...ทุกคนก็ยังคงหลับหูหลับตาปรบมือให้กำลังใจสามหนุ่มอย่างต่อเนื่อง

“คิกๆๆ / ฮ่าๆๆ” แพรณารากับออร์แลนโด้พากันหัวเราะกันจนปวดแก้ม กับลีลาการร้องเพลงของสามหนุ่มที่จัดเต็ม ราวกับอยู่ในขบวนงาน แห่ผีตาโขนจังหวัดเลยยังไงยังงั้น!

ด้านคารอสถึงกับหน้าชา ไม่คิดมาก่อนว่าโดโนเวลมือขวาของตนจะมีพฤติกรรมแบบนี้ เพราะปกติโดโนเวลจะดูนิ่งและเคร่งขรึมกว่าทุกคนในแก๊งมือขวา แต่วันนี้เห็นทีจะไม่ใช่อีกต่อไป!

สามหนุ่ม มาร์ค โดโนเวลและไทเลอร์ หลังจากที่ร้องเพลงแรกจบไป ไม่ค่อยประสบผลสำเร็จเท่าไหร่ จึงหันมาเอาดีทางด้านการเต้นแทน โดยหันไปบอกญาติเจ้าสาวที่เป็นคนไทยให้จัดเพลงโดนๆ มาอย่างต่อเนื่อง เพราะตอนนี้หนังหน้าของทั้งสามกำลังด้านได้ที่!

และทันทีที่เสียงดนตรีจังหวะโจ๊ะๆ ของเพลงคันหรรม์ เฮ๊ย! คันหู ของจ๊ะ อาร์สยามดังขึ้น สามหนุ่มก็เริ่มเกาข้างๆ หรรม์! แล้วเต้นส่ายเอวร่อนไปมาตามนักร้องสาวเจ้าของบทเพลงที่อยู่ในจอภาพขนาดใหญ่

อู๊ย…คันหู ไม่รู้เป็นอะไร

เอาสำลี มาปั่น ก็ไม่หาย

คันจริ๊ง มันคันอยู่ข้างใน

คันหูทีไร ขนลุก ทุกที...

ออร์แลนโด้หัวเราะเสียงดังอย่างเบรกไม่อยู่ เมื่อเห็นสามหนุ่มเด้งและส่ายเอวร่อนไปมา ก่อนจะหันมาตอกย้ำเพื่อนรักที่นั่งทำหน้าตึงเครียดอยู่ใกล้ๆ “ลูกน้องแกอะเพชร!”

“เออ! กูรู้แล้ว!” คารอสหันมามองเพื่อนรักด้วยสายตาขวางๆ และเริ่มจะอารมณ์เสียขึ้นมานิดๆ

“ฮ่าๆๆๆ” ออร์แลนโด้หัวเราะชอบใจ หลังจากได้ยินคารอสขึ้นกู แสดงว่าเจ้าตัวกำลังเครียดหนัก

เจคอปหัวเราะลั่นหลังจากที่เห็นญาติฝ่ายเจ้าสาวเอาพวงมาลัยไปคล้องให้สามหนุ่ม จึงรีบยกมือถือขึ้นมาอัดคลิป จากนั้นก็ส่งเข้าไปในไลน์ กลุ่ม R&R

R2222 : ‘นั่นใช่ไอ้เจมส์ไหม?’ (แดเนียลส่งข้อความเข้ามาหลังจากที่ดูคลิปเสร็จ)

R3333 : ‘ไม่ใช่มั้งป๋า ฮ่าๆๆๆ’

R1111 : ‘โล่งใจที่เจเจยังรู้จักรักษาหน้าฉันอยู่บ้าง’ (แพททริกสัน ที่อยู่อิตาลีพิมพ์ส่งเข้ามาติดๆ)

R2222 : ‘ใครอยู่ใกล้ไอ้เจคบ้าง?’

R8888 : ‘มีไรครับป๋าต้อม’ (ออร์แลนโด้พิมพ์ถามอย่างสงสัย)

R2222 : ‘ฝากเตะมันทีสิวะ!’

R7777 : ‘ได้ๆ ผมกำลังหาที่ลงอยู่พอดี’ (คารอสพิมพ์เสร็จก็หันไปหาที่ลง แต่ก็ช้า เพราะเจคอปที่รู้ตัวได้วิ่งออกจากโต๊ะไปแล้ว)

R8888 : ‘เอาไว้โอกาสหน้าเถอะครับ! ตอนนี้เจคกำลังวิ่งแข่ง4 X 100 อยู่ครับ hahaha’

ด้านคนที่ถูกหมายหัว หลังจากที่เห็นข้อความ ‘ฝากเตะมันทีสิวะ’ เด้งขึ้นมา ก็เงยหน้าขึ้นมองพี่ชายกับคารอสอย่างรู้สึกไม่ไว้ใจ จึงรีบโกยทันที!

ปาร์ตี้ฉลองงานแต่งได้เริ่มขึ้นอย่างคึกคัก ท่ามกลางเสียงหัวเราะของเจ้าบ่าวเจ้าสาวและคนที่มาร่วมงาน

ขณะที่เลโอนาดท์กับมะลิฉัตรมาร่วมงานในช่วงค่ำๆ พร้อมกับให้ของขวัญแต่งงานกับบ่าวสาว ก่อนจะเข้าไปนั่งพูดคุยกับญาติผู้ใหญ่ทางฝั่งของนานาที่เป็นคนไทยอย่างเป็นกันเอง

เวลาสี่ทุ่มกว่าๆ ออร์แลนโด้และแพรณาราก็พากันไปเอ่ยลาบ่าวสาว ก่อนจะเดินออกมาข้างนอกงานตรงที่การ์ดเตรียมรถรออยู่ ขณะที่ทั้งสองกำลังจะเข้าไปนั่งในรถ มาร์ตินที่มาดักรออยู่ใกล้ๆ ก็โผล่ออกมา

“สวัสดีครับบอส มิกิ” มาร์ตินเอ่ยทักทายพร้อมกับยิ้มเจื่อนๆ

แพรณาราหันไปมองตามเสียง ก็แอบดีใจที่ได้เห็นว่าอีกฝ่ายไม่เป็นอะไร ตลอดเวลาเธอไม่กล้าเอ่ยถามออร์แลนโด้ หรืออันโตนีโอ้ เกี่ยวกับอาการของมาร์ติน เพราะกลัวสามีขี้หึงจะออกอาการระแวงหาว่าเธอสนใจหรือชอบอีกฝ่าย

ออร์แลนโด้ชะงักไปนิดหนึ่งที่เห็นมาร์ติน ผู้ที่บังอาจจะจูบเมียของตน เขากำหมัดแน่นพร้อมจะเหวี่ยง “แกมีอะไร!”

แพรณารารีบกอดแขนของคนอารมณ์ร้อนเอาไว้มั่น กลัวว่าจะเกิดเหตุการณ์อย่างวันนั้นขึ้นอีก

“ผมมาขอโทษน่ะครับ ขอโทษนะครับมิกิที่ทำอะไรบ้าๆ แบบนั้นลงไป ทั้งๆ ที่รู้อยู่เต็มอกว่ามิกิไม่ได้รู้สึกพิเศษใดๆ กับผมเลย ขอโทษบอสด้วยนะครับ ที่ผมเป็นต้นเหตุให้บอสเข้าใจมิกิผิดไป ผมรู้ว่ามันอาจจะไม่ช่วยอะไรแล้วตอนนี้ แต่ผมก็อยากจะเอ่ยคำว่าขอโทษอยู่ดี ขอโทษครับ” มาร์ตินเอ่ยด้วยท่าทางรู้สึกผิดอย่างเห็นได้ชัด และทำท่าจะเดินจากไป

“เดี๋ยว!” ออร์แลนโด้เอ่ยเรียกพลางกลอกตาอย่างเซ็งๆ

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: อ้อมกอดอสูรไร้ใจ