ปฏิบัติการ ตามล่า อำนาจ ของ ฮาร์วีย์ ยอร์ก นิยาย บท 7

“ นายคือ…ฮาร์วี่ย์งั้นหรอ?”

โฮเวิร์ด สโตน จ้องไปที่ฮาร์วี่ย์อย่างสงสัย เขายิ้มเยาะออกมา หลังจากนั้นเขาจอดรถแล้วเดินตรงเข้าไปในโรงแรม

ฮาร์วี่ย์มีสีหน้าเจื่อนๆ เขาไม่ได้คาดหวังว่าโฮเวิร์ดจะทำตัวเมินเฉยต่อเขา

ทั้งสองเข้าไปในห้องจัดงานเลี้ยงที่เป็นอย่างส่วนตัวทีละคน เวลานี้เพื่อนร่วมชั้นทุกคนอยู่ที่นั่นแล้ว ทุกคนมายังประตูเมื่อประตูเปิดออก

“นี่ใช่หัวหน้าห้องของพวกเราใช่ไหม? หัวหน้าห้องกลายเป็นคนที่ประสบความสำเร็จมากคนหนึ่งนี่! เขาหล่อมาก!" เสียงในหนึ่งพูดแทรกขึ้นมา แน่นอนว่าในวันนี้โฮเวิร์ทนั้นสวมสูทและรองเท้าหนังคู่หนึ่ง โดยมีกุญแจรถ Audi คันหรูห้อยอยู่ที่เอวของเขา เขาดูหล่อมากในตอนนี้

ไม่นานก็มีคนเห็นฮาร์วี่ย์ที่เดินตามหลังโฮเวิร์ดเข้ามา ถึงแม้ว่าชุดสูทที่เขาใส่อยู่นั้นจะไม่พอดีตัวเขา แต่ก็ยังคงเป็นแบรนด์ที่มีชื่อเสียงระดับไฮเอนด์

เพื่อนร่วมชั้นเห็นอย่างนั้นแล้วก็ยิ้ม “ฮาร์วี่ย์ดูเหมือนคุณจะทำได้ดีเช่นกันนะ มาเถอะที่นั่งสองที่นั่งนี้จองไว้สำหรับคุณและหัวหน้าห้องของเรา!”

โฮเวิร์ดเหลือบมองฮาร์วีย์แล้วหัวเราะเยาะ เขาส่ายหัวและไม่พูดอะไรอีกเลย เขาไม่ได้เปิดเผยความจริงที่ว่าฮาร์วี่ย์นั้นเพียงแค่ขี่จักรยานไฟฟ้าเท่านั้น

ฮาร์วี่ย์ตอบรับ แต่ไม่ได้สนใจที่นั่งนั้น เขามองไปรอบๆ ในชั้นเรียนของเขานั้นไม่ค่อยจะมีสาวสวยเลย อย่างไรก็ตามเวนดี้ก็ยังสวยเหมือนเดิม เธอควรจะเป็นเทพธิดานางฟ้าเสียจริงๆ

เวนดี้แต่งตัวมาในมากนักธุรกิจ ร่างกายที่สมบูรณ์แบบของเธอเผยออกมาอย่างไร้ที่ติเหมือนกับลูกพีชที่สุกงอม มันช่างเย้ายวนและน่าดึงดูด

แม้แต่โฮเวิร์ดผู้เยือกเย็นก็สังเกตเห็นเวนดี้ เขารู้สึกประทับใจ เขาเดินเข้ามายิ้มทักทายและพูดว่า "โอ้นี่คุณเหรอ เทพธิดาของเรา ผมไม่ได้เจอคุณมานานแล้ว ทำไมคุณไม่มาพบหรือติดต่อผมมาเลย? ตอนนี้คุณทำงานที่ไหนเหรอครับ”

เวนดี้ยิ้มเขินๆ และพูดเบาๆ ว่า“ ฉันยังทำได้ไม่ดีเหมือนคุณ คุณยังมีรถ Audi ขับด้วยซ้ำ”

แววตาของโฮเวิร์ดแพรวพราวขึ้นเมื่อเขาได้ยินประโยคนั้น ดูเหมือนเขาจะมีโอกาสแล้วสิ ดูเหมือนว่าแม่เทพธิดาจะโปรดปรานรถ Audi ของเขา ซึ่งมันเป็นรถที่เขาซื้อผ่านสินเชื่อผ่อนชำระ

แต่เมื่อเขาต้องการจะพูด หญิงสาวข้างๆเขาก็ยิ้มกว้างแล้วพูดว่า “หัวหน้าห้องอย่าหลงกลเวนดี้ละ ตอนนี้เธอเป็นผู้จัดการฝ่ายบริหารของ ยอร์ก เอ็นเทอร์ไพรส์ บริษัทการลงทุนที่ใหญ่ที่สุดในนิอัมมี่เชียวน่ะ มีข่าวว่าเร็วๆนี้ เธอจะได้รับการเลื่อนตำแหน่งเป็นผู้จัดการทั่วไปแล้วนะ!”

"ว้าว…"

ทุกคนต่างรู้สึกหวาดหวั่น นั่นเพราะพวกเขารู้ดีว่า ยอร์ก เอ็นเทอร์ไพรส์ มีอำนาจมากแค่ไหน ธุรกิจและผู้ประกอบอาชีพอิสระจำนวนมากได้รับเงินทุนจากพวกเขา แม้ว่าบริษัทนี้ไม่ได้ทำธุรกิจทุกบทบาท แต่อิทธิพลของบริษัทก็ครอบคลุมทุกสาขาอาชีพ

ถ้าเวนดี้กลายเป็นผู้จัดการทั่วไปตั้งแต่อายุยังน้อยเธอก็จะมีอำนาจอย่างแท้จริง ใครก็ตามที่เข้าหาเธอสำเร็จ ไม่เพียงแต่จะมีสาวงามไว้ในอ้อมแขนของเขาเท่านั้น แต่ยังมีประโยชน์มากมายที่ไม่สามารถประเมินค่าได้

ยิ่งไปกว่านั้นผู้หญิงคนนี้ก็สวยมากไม่น้อยไปกว่าดาราหญิงเกรด Aระดับต้นๆเลยทีเดียว ผู้ชายในห้องจัดเลี้ยงส่วนตัวต่างรู้สึกกระดากอายและอดไม่ได้ที่จะกลืนน้ำลายเหนียวๆลงคอ

ในตอนแรกฮาร์วี่ย์ไม่ได้สนใจเวนดี้มากนัก แต่เขาเริ่มสนใจเมื่อได้ยินเกี่ยวกับ ยอร์ก เอ็นเทอร์ไพรส์ ซึ่งตอนนี้มันเป็นของเขาแล้ว กล่าวอีกนัยหนึ่งเวนดี้เป็นผู้ใต้บังคับบัญชาของเขา อย่างไรก็ตามเธอมีความสามารถขนาดนั้นเลยเหรอ? เธอสามารถเป็นผู้จัดการทั่วไปได้เลยเหรอ?

ฮาร์วี่ย์ยิ้มและคิดเรื่องนี้ระหว่างที่เขาเดินเข้าไปหาเวนดี้ เขานั่งลงข้างๆเวนดี้และพร้อมที่จะคุยกับเธอ

เวนดี้ยิ้มในตอนแรก แต่ไม่นานเธอก็ขมวดคิ้วยุ่ง หลังจากมองเขาตั้งแต่หัวจรดเท้า เธอก็พูดว่า “ฮาร์วีย์คุณนั่งตรงนี้ไม่ได้หรอกนะ”

"อ่ะ? มีคนนั่งตรงนี้แล้วงั้นเหรอ?” เขายืนขึ้นและถามเเธอ

“เปล่าหรอก ฉันแค่ไม่อยากให้คุณนั่งข้างๆฉัน” เวนดี้กล่าว “ใส่สูทก็ดูดีนะ แต่ฉันคิดว่าคุณลืมเรื่องรองเท้าของคุณไปนะ เป็นไปได้ไหมที่คุณยืมชุดสูทคนอื่นเขามาใส่”

ทันทีที่คำพวกนี้เปล่งออกมา หลายคนสังเกตว่าสูทของฮาร์วี่ย์ไม่พอดีกับตัวเขาถึงแม้ว่ามันจะมีเนื้อผ้าที่ดีก็ตาม สิ่งที่สำคัญที่สุดคือเขาสวมรองเท้าแตะที่เป็นรู และน้วหัวแม่เท้าข้างซ้ายของเขาก็ยื่นโผล่ออกมาให้เห็น มันดูเป็นการแต่งตัวที่ยุ่งเหยิงมาก

ฮาร์วี่ย์ค่อนข้างทำอะไรไม่ถูก ‘ฉันควรจะซื้อรองเท้าสักคู่ สิ่งนี้ดูไม่เหมาะสมอย่างยิ่ง '

“ฮ่าๆๆ เวนดี้คุณมีตาเฉียบคมดุจเหยี่ยว ตอนแรกฉันไม่อยากพูดถึงเรื่องนี้เนื่องจากเราเป็นเพื่อนร่วมชั้นมาก่อน แต่ก็มีคนมั่นใจมากเกินไปและโหยหาในสิ่งที่เขาไม่สมควรได้รับ ฉันคิดว่าจำเป็นต้องให้ทุกคนรู้ถึงความจริงของเขา” ฮาเวิร์ดเดินออกมาจากด้านหลังและยิ้มให้เวนดี้อย่างไม่พอใจ

“ฮาร์วีย์เพื่อนร่วมชั้นของเรามาที่นี่ด้วยรถจักรยานไฟฟ้า ตอนแรกฉันคิดว่าเขาแค่ขี่จักรยานไฟฟ้าชั่วครั้งชั่วคราวเพราะอาจจะไม่สะดวกที่จะจอดรถ แต่เขานั้นสวมสูทแบรนด์ระดับไฮเอนด์ แต่คาดไม่ถึงว่าเขาลืมเรื่องรองเท้าของเขาไปได้อย่างไร มันน่าอายมาก…”

โฮเวิร์ดทำราวกับว่าเขามองทะลุความลวงโลกของฮาร์วี่ย์ได้ “ฮาร์วีย์เป็นไปได้ไหมว่าที่นายซื้อชุดสูทนี้จากส่วนลดของที่ไหนสักแห่ง? ดูนายในสภาพแบบนี้ฉันพนันได้เลยว่านายคงยังไม่ได้แกะป้ายราคาออกด้วยซ้ำ ไปเถอะ ส่งคืนชุดหลังจากงานเลี้ยงรุ่นโอเคไหม?”

“ฉันคิดว่ามันก็ไม่ได้แย่ขนาดนั้นนะ...”

“ถึงยังไงดูเหมือนว่าเขามาที่นี่ด้วยรถจักรยานไฟฟ้าจริงๆนะ ฉันเห็นกุญแจรถของเขา!”

“แล้วนี้ยังเห็นได้ชัดว่าเขาไม่เคยเปลี่ยนรองเท้าแตะที่เคยสวมใส่มาหลายปี…”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ปฏิบัติการ ตามล่า อำนาจ ของ ฮาร์วีย์ ยอร์ก