ปฏิบัติการ ตามล่า อำนาจ ของ ฮาร์วีย์ ยอร์ก นิยาย บท 103

“คุณปู่ เราคิดให้ดีสิ คุณปู่ไม่คิดว่าเธอจะมีความรู้สึกกับผมเลยเหรอ?”

แซ็คทำหน้าให้ดูน่าเชื่อถือ แล้วทำไมเหตุผลของเขาต้องฟังดูน่าเชื่อถือล่ะ?

ตระกูลซิมเมอร์มองหน้ากัน เขาให้คำอธิบายได้ดีทีเดียว สถานะของอีวอนน์เป็นอะไร? ผู้นำตระกูลหลาย ๆ คนจึงอยากพบเธอ แต่ก็ไม่มีโอกาส แต่เธอมาพบตระกูลซิมเมอร์ ดูเหมือนว่าไม่มีเหตุผลอื่นใดนอกจากเธอชอบแซ็ค

“คุณปู่ การที่เวนดี้ปฏิเสธการขอแต่งงานขอผมถือเป็นเรื่องที่ดี ลองคิดดูเวนดี้เป็นเพียงแค่ผู้จัดการตังเล็ก ๆ แล้วเธอจะทำอะไรได้มากกว่านี้?” แซ็คมองทะลุความจริงของความเป็นจริงทั้งหมด “อีวอนน์ ไม่สิ วอนนี่ของผมเป็นถึงเลขาของซีอีโอของยอร์กเอ็นเทอร์ไพรส์! มีข่าวลือว่าเธอเป็นซีอีโอลับด้วย คุณปู่ตระกูลซิมเมอร์กำลังจะร่ำรวยอย่างฉุดไม่อยู่!”

ซีอีโอของยอร์กเอ็นเทอร์ไพรส์?

เมื่อเขาพูดแแบนี้ตระกูลซิมเมอร์ที่อยู่ด้วยกันทุกคนก็ถอนหายใจด้วยความโล่งอก นี่ไม่ใช่เรื่องที่เป็นไปไม่ได้ ซีอีโอคนก่อนที่ให้เงินลงทุนคือเบลล์ ยอร์ก ซึ่งเป็นผู้หญิงเช่นกัน ซีอีโอหญิงถือเป็นเรื่องปกติที่จะเกิดขึ้นได้

ใบหน้าที่โกรธเกรี้ยวของผู้อาวุโสซิมเมอร์ถูกแทนที่ด้วยสีหน้าสงบ เขาเคาะโต๊ะแล้วพูดว่า “โอเค ไม่สำคัญว่าอีวอนน์จะเป็นซีอีโอหรือเลขาของซีอีโอ แซ็ค แกต้องเอาชนะใจเธอและทำให้ตระกูลซิมเมอร์ด้มีชื่อเสียงให้ได้”

“ไม่ต้องกังวลครับคุณปู่ ผมไม่ได้ไร้ฝีมือเหมือนบางคน ไม่มีผู้ชายคนไหนที่เก่งเหมือนผมในนิอัมมี่อีกแล้ว” แซ็ครู้สึกภาคภูมิใจในตัวเอง เมื่อคิดถึงตรงนี้เขาก็มีความสุขมาก

“โอเค นั่นคือแผนของเราตั้งแต่คืนนี้เป็นต้นไป ทุกคนไม่ได้รับอนุญาตให้ป่าวประกาศเรื่องนี้ออกไป ถ้าครอบครัวอื่นรู้ว่าเรากำลังทำอะไรอยู่และพวกเขาได้ทำอะไรลงไปตัดหน้าเรา ฉันจะไม่ยกโทษให้ใครเลย!” ผู้อาวุโสซิมเมอร์สั่งด้วยน้ำเสียงเย็นยะเยือก

ทุกคนในตระกูลซิมเมอร์ทั้งหมดยอมรับคำสั่งนี้ด้วยความกลัว แต่ฮาร์วีย์กลับหัวเราะออกมาดัง

แซ็คบ้าไปแล้วจริง ๆ เหรอ? เขาคิดว่าอีวอนน์แอบมองมีใจให้งั้นเหรอ ไม่รู้ตัวเองเลยหรือไง เขาเป็นแค่ผู้ชายระดับล่างไม่มีสิทธิ์จะคิดเข้าไปวอแวด้วยซ้ำ และตอนนี้เขาต้องการจะตามจีบเธอหรือ?

คนอื่น ๆ อาจไม่เข้าใจพฤติกรรมของอีวอนน์ แต่ฮาร์วีย์รู้จักเธอดี เธอเป็นผู้หญิงที่วางแผนอนาคตได้ดีตั้งแต่ยังเด็ก เธอไม่เพียงแต่มีนิสัยที่มุ่งมั่นและมีความรู้ในด้านต่าง ๆ รอบตัวมากมาย แต่เธอยังมีการลงทุนกับบรฺษัทอื่น ๆ อีกด้วย มูลค่าทรัพย์สินของเธอเพียงอย่างเดียวนั้นมีมากกว่าตระกูลซิมเมอร์เสียอีก

อีวอนน์ไม่เคยชายตาแลทายาทตระกูลร่ำรวยคนใดในนิอัมมี่ แล้วนับประสาอะไรกับคนอย่างแซ็ค

แค่ไอ้นอกคอกคนหนึ่งอย่างแซ็คได้เพียงแค่ฝันกลางวันก็เท่านั้น เรื่องไร้สาระมากมากจริง ๆ เขาไม่เพียงไม่รู้สึกอายกับการปฏิเสธของเวนดี้ แต่ตอนนี้เขายังต้องการสร้างความหายนะให้ตัวเองเพิ่มขึ้น เขาไม่รู้ว่ากลิ่นแห่งความหายนะเลยหรือไง?

ถ้าไม่ใช่เพราะแมนดี้ ฮาร์วีย์จะยกเลิกสัญญาทั้งหมดกับตระกูลซิมเมอร์ทั้งหมด ทายาทชั้นต่ำแบบนี้มีแต่จะนำความเสื่อมเสียมาสู่ตระกูลซิมเมอร์ก็เท่านั้น

“เฮ้ขี้แพ้ นายหัวเราะอะไร?” แซ็คลุกขึ้นทันทีและชี้ไปที่ฮาร์วีย์

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ปฏิบัติการ ตามล่า อำนาจ ของ ฮาร์วีย์ ยอร์ก