ปฏิบัติการ ตามล่า อำนาจ ของ ฮาร์วีย์ ยอร์ก นิยาย บท 102

ที่กลางห้องโถง หางตาของผู้อาวุโสซิมเมอร์กระตุก เขาไอกระแอมและพูดว่า “ทุกคนเมื่อกี้นี้มันเป็นเพียงการเข้าใจผิดของเด็ก ๆ อย่าสนใจเลย ฉันจะเป็นเจ้าภาพในคืนนี้ เราจะทานกันต่อไหม?”

ผู้นำตระกูลทุกคนล้วนเป็นจิ้งจอกเจ้าเล่ห์ อย่างไรก็ตามพวกเขาคิดว่าสิ่งที่ผู้อาวุโสซิมเมอร์พูดเป็นความจริง พวกเขาจะรู้เองว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้เป็นเรื่องจริงหรือไม่โดยสังเกตจากตระกูลซิมเมอร์จะประสบความสำเร็จในการลงทุนกับยอร์กเอ็นเทอร์ไพรส์หรือเปล่า

หลังจากดื่มไวน์อีกสามรอบผู้นำตระกูลทุกคนต่างก็หาข้ออ้างที่จะกลับ พวกเขาไม่ได้มาเพื่อเห็นแก่ตระกูลซิมเมอร์ ตระกูลซิมเมอร์ไม่มีชื่อเสียงมากพอสำหรับพวกเขาที่จะทำเช่นนั้น เป้าหมายของพวกเขาคืออีวอนน์

พวกเขารู้ว่าตระกูลซิมเมอร์ไม่ได้ถือหุ้นในบริษัทยอร์กเอ็นเตอร์ไพรส์ ผู้นำตระกูลบางคนมีความคิดบางอย่าง เนื่องจากตระกูลซิมเมอร์สามารถส่งชายหนุ่มไปจีบเวนดี้ได้พวกเขาก็ทำได้เช่นกัน

***

เมื่อแขกจากไปแล้วแซ็คก็รวบรวมความกล้าและเดินไปหาผู้อาวุโสซิมเมอร์ เขาก้มลงและพูดว่า “คุณปู่!”

เพียะ!

ผู้อาวุโสซิมเมอร์ตบแก้มเขาอย่างแรง เขามีสีหน้าผิดหวัง “แกบอกไม่ใช่หรือไงว่าจัดการกับพวกหล่อนเรียบร้อยแล้ว? แกบอกไม่ใช่หรือไงว่าหล่อนมาเพียงเพราะเรื่องสัญญานั่น? นายควรมีคำอธิบายที่ดีสำหรับสิ่งที่เกิดขึ้นในคืนนี้ อย่าแม้แต่ฝันว่าจะได้เป็นทายาทด้วยซ้ำ!”

หน้าของแซ็คกำลังปูดบวม เขาก็กุมใบหน้าและพูดว่า “คุณปู่ไม่เห็นเหรอว่าเกิดอะไรขึ้น? อีวอนน์ยังสนใจผมอยู่บ้าง!”

"อะไรนะ?!" ผู้อาวุโสซิมเมอร์ตะลึง

“ไอ้โง่!” ฮาร์วีย์ตกอยู่ในความงุนงง คนโง่คนนี้เต็มไปด้วยความมั่นอกมั่นใจในตัวเองมากเกินไป เขาคิดได้อย่างไรว่าอีวอนน์สนใจในตัวเขา?

ใบหน้าของแซ็คเต็มไปด้วยคำถามที่ว่า "ยังไม่ชัดเจนอีกเหรอ" “คุณปู่ คุณปู่ต้องใส่ใจในทุกรายละเอียด รายละเอียด!"

“ลองคิดดูให้ดี เธอมีปฏิกิริยาอย่างไรเมื่อสังเกตเห็นว่าไข่นกพิราบของผมเป็นของปลอม? เธอไม่โกรธหรือไม่เยาะเย้ยผมเลย เธอกลับมองด้วยความชื่นชม ทำไมเธอถึงมองด้วยเขาด้วยความชื่นชมละ?”

“นอกจากนี้เมื่อเวนดี้เดินจากไปเธอก็ถอนหายใจออกมาอย่างโล่งอก ทำไมเธอถึงถอนหายใจด้วยความโล่งอกด้วยล่ะ?”

“คุณปู่ คุณปู่อายุมากแล้ว คุณปู่คงไม่เข้าใจว่าหญิงสาวคิดอย่างไร พวกเขามีความอ่อนไหวกับเรื่องแบบนั้น พวกเขาจะไม่พูดอะไนนั่นเพราะด้วยเธอคงจะชอบผม!”

“อีวอนน์ไม่ได้ตั้งใจใจที่จะมาในคืนนี้ด้วยซ้ำ แต่เธอยังมาพร้อมกับปท่าทีที่ชีดเจน เป็นไปได้ไหมว่าเธอมีความรู้สึกดี ๆ กับผม เมื่อเธอเห็นว่าผมไม่ได้มีความสัมพันธ์ใด ๆ กับเวนดี้ เธอก็กลับออกไปอย่างมีความสุขไม่ใช่เหรอ”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ปฏิบัติการ ตามล่า อำนาจ ของ ฮาร์วีย์ ยอร์ก