ปฏิบัติการ ตามล่า อำนาจ ของ ฮาร์วีย์ ยอร์ก นิยาย บท 106

หลังจากเดินออกจากคฤหาสน์ ฮาร์วีย์ก็กดโทรออกอีกครั้ง คราวนี้ปลายสายรับสายเร็วมาก อีวอนน์ ซาเวียร์ตอบด้วยน้ำเสียงอยากขอโทษ “มิสเตอร์ยอร์ก ตอนนี้ฉันอยู่ที่ลานจอดรถใต้ดินโทรศัพท์มือถือไม่มีสัญญาณ”

“ไม่เป็นไร คุณมารับผมเดี๋ยวนี้เลยได้ไหม” ฮาร์วีย์พูดอย่างใจเย็น คืนนี้เขาไม่มีที่ไหนให้ไปเลย มันคงจะดีไม่น้อยถ้าเขาไปนอนที่ห้องทำงานแทน

“ฮะ? ได้ค่ะ คุณอยู่ไหนคะมิสเตอร์ยอร์ก? ฉันจะไปที่นั่นทันที” อีวอนน์ตกตะลึงไปชั่วขณะแต่เธอก็ตอบกลับอย่างรวดเร็ว

ฮาร์วีย์บอกที่อยู่ให้กับเธอก่อนที่จะวางสาย ภายในเวลาไม่ถึงสิบนาที เฟอร์รารีสีแดงก็มาจอดที่ด้านข้างของฮาร์วีย์และหน้าต่างรถก็ลดลง ไม่รู้ว่าตั้งแต่เมื่อไหร่ที่อีวอนน์เปลี่ยนชุดเป็นสวมเสื้อหนังและกระโปรงสั้น เธอมองไปที่ฮาร์วีย์อย่างเขินอายและพูดว่า “มิสเตอร์ยอร์ก ฉันรีบขับรถออกมาทันทีที่คุณโทรหาฉัน ฉันเลยไม่สามารถเปลี่ยนชุดได้ทันเวลา”

“ไม่เป็นไร ผมรบกวนเวลาส่วนตัวของคุณหรือเปล่า?” ฮาร์วีย์ถาม

“ไม่ ไม่เลย มันเป็นหน้าที่ของฉันที่จะให้บริการคุณตลอด 24 ชั่วโมงค่ะมิสเตอร์ยอร์ก” อีวอนน์รีบลงจากรถและเดินไปฝั่งที่นั่งผู้โดยสารก่อนจะช่วยเปิดประตูให้ฮาร์วีย์

ฮาร์วีย์พูดไม่ออกเมื่อเห็นภาพตรงหน้า หากใครได้เห็นจะหาว่าเขาเหมือนผู้ชายที่มีผู้หญิงเลี้ยงดู

ทันใดนั้นเฟอร์รารีก็เคลื่อนตัวและขับออกไปพร้อมกับเสียงดังกึกก้อง

ในรถอีวอนน์จับพวงมาลัยด้วยมือทั้งสองข้างและถามอย่างประหม่า “มิสเตอร์ยอร์กไม่ทราบว่าคุณจะไปไหนคะ?”

ตอนแรกฮาร์วีย์ต้องการไปที่ออฟฟิศ แต่เขาก็นึกถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อกี้นี้ เขาถามเลยถามออกมาว่า “เวนดี้ มาที่คฤหาสน์ซิมเมอร์เพื่อคืนของ แล้วคุณมาทำอะไรที่คฤหาสน์ซิมเมอร์?”

อีวอนน์พูดอย่างตื่นตระหนก “มิสเตอร์ยอร์กคะ เวนดี้กลัวว่าสถานะของเธอจะไม่สูงพอและซิมเมอร์จะปฏิเสธถ้าเธอคืนของให้ ดังนั้นเธอจึงขอให้ฉันไปเป็นพยานให้ เนื่องจากเธอเป็นพนักงานของบริษัทของเราและเป็นเพื่อนของมหาวิทยาลัยของคุณ ดังนั้นฉันจึงไม่ควรที่จะปฏิเสธคำขอของเธอ”

“แต่แซ็คนั้นไม่ละอายใจเลย! เขายังมีหน้าขอเวนดี้แต่งงาน คิดว่าตัวเองเป็นใครกัน? เขาควรจะมองตัวเองในกระจกซะบ้าง!”

หลังจากจบประโยคของเธอ อีวอนน์ก็ตระหนักว่าเธอพูดล้ำเส้นเกินไป เธออดไม่ได้ที่จะแลบลิ้นเล็ก ๆ น่ารักของเธอออกมา

ฮาร์วีย์อึ้งไปชั่วขณะ ท่าทางนี้แตกต่างจากบุคลิกปกติของอีวอนน์โดยสิ้นเชิงแต่เขารู้สึกว่าด้านนี้ของอีวอนน์เหมือนกับหญิงสาวทั่วไป

“แล้วคืนนี้ เกิดอะไรขึ้นกับตระกูลอื่น ๆ กัน?” ฮาร์วีย์ถาม

“นั่นคือตระกูลที่คุณยกเลิกการลงทุนค่ะมิสเตอร์ยอร์ก แต่การลงทุนเหล่านั้นขาดทุน มันเป็นสิทธิที่จะหยุดยั้งไม่ให้เกิดการขาดทุนไปมาากกว่านี้ได้ทุกเวลา” อีวอนน์บอก

“หากพวกเขายังคงคิดจะมาหาคุณอีก ให้พวกเขาโทรหาผม” ฮาร์วีย์ครุ่นคิดอยู่พักหนึ่งและรู้สึกว่ามันไม่ดีเลยที่ปล่อยให้อีวอนน์แบกรับความเครียดตลอดเวลา

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ปฏิบัติการ ตามล่า อำนาจ ของ ฮาร์วีย์ ยอร์ก